09:52  | 

Triumph Bobber TFC “chất” hơn, Sản xuất chỉ 750 chiếc

Thương hiệu xe máy Anh Quốc đã vén màn thêm một phiên bản đặc biệt có ten gọi Bobber TFC “cực ngầu”, chỉ sản xuất giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới.

Tiếp nối những bản độ nổi tiếng đại diện cho thương hiệu Triumph và xuất hiện trong những giải đua danh giá, Triumph tiếp tục tập trung kỹ thuật tuyệt vời của mình để mang đến những phiên bản độ đỉnh cao nhất cho dòng xe nổi tiếng này.

2020-triumph-bobber-tfc-43-e1573207909329.jpgTriumph Bobber TFC “chất” hơn, chỉ có 750 chiếc toàn thế giới.

Sau khi ra mắt hai thành viên trong gia đình TFC (Triumph Factory Custom) đó là Rocket TFC (hiện đã được bán hết) và Thruxton TFC trước đó, đến nay mẫu thứ ba trong gia đình cao cấp này – Bobber TFC cũng đã chính thức ra đời.

2020-triumph-bobber-tfc-44.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-45.jpg

Đội ngũ độ xe của Triumph đã rất nhiều lần chứng tỏ tài năng đẳng cấp thế giới của mình, từ những kỹ sư lành nghề cho tới những nghệ sĩ vẽ tay khéo léo. Dự án độ xe lần này tập trung tạo ra những phiên bản Triumph vượt trội nhất.

2020-triumph-bobber-tfc-49.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-48.jpg

Ra mắt với phiên bản đẹp hơn, nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và còn cao cấp hơn, Bobber TFC được Triumph tập trung vào cả hiệu năng và phong cách độ cao cấp. Mỗi phiên bản xe độ của Triumph được sản xuất cực giới hạn, chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới và sẽ không được tái bản lần thứ 2. Dòng xe độ này thể hiện đỉnh cao về thiết kế, kỹ thuật, thủ công và thể hiện được hiệu suất, tính năng cùng vẻ ngoài nổi bật. Mỗi chi tiết thiết kế đều sẽ để lại một tiêu chuẩn mới về chất lượng.

2020-triumph-bobber-tfc-23.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-40.jpg

Một phiên bản Bonneville đích thực, một chiếc Modern Classic mang tính biểu tượng, không ai khác đó chính là Bonneville Bobber, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Với phong cách đặc biệt tối giản, Bonneville Bobber chứa đựng toàn bộ những gì một chiếc Bobber cổ điển cần có: đường viền liền mạch, dáng thấp, yên đơn, tay lái dẹt và rộng, thân xe phong cách tối giản, bánh sau lớn. Tất cả tạo nên một vẻ ngoài cứng cáp và hoang dã của Bonneville Bobber.

2020-triumph-bobber-tfc-34.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-21.jpg

Đối với Bobber TFC, hiệu suất động cơ đã được nâng cấp đáng kể, mạnh hơn 10 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Tất cả nhờ vào việc hãng đã can thiệp và tinh chỉnh lại ECU, bao gồm thay đổi cả cụm hệ thống xả thành Arrow bằng Titan, một trong những thương hiệu pô có tiếng khắp thế giới.

2020-triumph-bobber-tfc-1.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-15.jpg

Như vậy, Bobber TFC nay sở hữu sức mạnh 87 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cũng tăng thêm 4 Nm, thành 110 Nm từ 4.000 vòng/phút. Vẫn là loại động cơ 2 xi-lanh đặt song song SOHC, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.200 phân khối và hộp số 6 cấp.

2020-triumph-bobber-tfc-16.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-8.jpg

So với phiên bản thường, chiếc xe cũng nhẹ hơn 5kg nhờ cặp ốp hai bên hông, tai phuộc trước bằng sợi carbon cùng động cơ nhẹ hơn. Về công nghệ, Bobber TFC dừng ở mức cơ bản với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS, khoá Smartkey và ga chế độ lái Rain/Road/Sport.

2020-triumph-bobber-tfc-9.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-10.jpg

Bên cạnh đó, mặc dù thiết kế trên phiên bản Bobber TFC vừa ra mắt vẫn trung thành với kiểu lối tối giản, mang hơi hướng những mẫu xe ở thập niên 50, nhưng không thể không có các điểm nhấn họa tiết bên ngoài riêng và đi kèm các trang bị cao cấp. Tất nhiên, Bobber TFC cũng chỉ được giới hạn 750 chiếc trên thế giới như hai thành viên TFC trước đó, mỗi chiếc xe sẽ được đánh dấu số thứ tự trên ghi-đông lái.

2020-triumph-bobber-tfc-30.jpg 2020-triumph-bobber-tfc-29.jpg

Cũng giống như hai chiếc Triumph TFC trước đó, Bobber TFC trở nên nổi bật so với những người anh em bình thường nhờ hàng loạt các chi tiết trên xe được “độ” lại, như chảng ba trên của xe đã được CNC nguyên khối bằng nhôm và gắn bảng đánh số thứ tự sản xuất, mặt đồng hồ đơn nổi bật, đa tính năng thời thượng với mặt đồng hồ được gia công sắc sảo, hiển thị gọn gàng các thông số vận hành kỹ thuật của xe, được điều chỉnh bằng nút công tắc trên tay lái.

Ngoài kiểu dáng vốn có của Triumph Bobber tiêu chuẩn, thì Bobber TFC được chú ý ở các bộ phận cấu thành từ sợi carbon như cặp chắn bùn trước và sau, bình xăng được sơn họa tiết lá cờ Anh Quốc với viền vàng chạy dọc theo bình xăng trên chủ đề màu xám. Yên xe được thiết kế mỏng và sử dụng da cao cấp màu nâu sẫm cũng có logo Triumph dập nổi. Hệ thống treo được sử dụng thương hiệu cao cấp từ Ohlins trước lẫn sau, và phanh trước sử dụng loại Brembo Stylema loại mới nhất hiện nay.

TẦM GIÁ 650 TRIỆU, CHỌN DUCATI SCRAMBLER 1100 HAY TRIUMPH SCRAMBLER 1200?

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm