15:12  | 

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán

Honda CBR1000RR-R 2020 vừa được ra mắt thị trường ĐNÁ tại Sepang 2019, Malaysia. CBR1000RR-R thay thế CBR1000RR và có thiết kế và kiểu dáng được lấy từ mẫu xe đua MotoGP của Honda.

Dự định cạnh tranh trong Giải vô địch Superbike thế giới (WSBK) hiện đang bị chi phối bởi Kawasaki ZX-10RR, CBR1000RR-R sử dụng khung gầm và thân xe có nguồn gốc từ bản sao mẫu xe đua Honda RC213V-S với 214 mã lực tại 7.500 vòng / phút và 113 Nm mô-men xoắn tại 12.500 vòng/phút. Đây là những con số thực sự ấn tượng với một mẫu mô tô nặng chỉ 201 kg.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-18.jpg

Xe được trang bị hệ thống treo điện tử Öhlins bán chủ động thế hệ thứ hai với phuộc NPX 43mm và giảm xóc sau thông minh Öhlins TTX36 Smart-EC. Để kiềm hãm sức mạnh của con mãnh thú CBR1000RR-R SP, xe được trang bị kẹp phanh Stylema của Brembo với đường kính 330 mm cùng hệ thống ABS 2 cấp độ. Trong khi đó, bánh sau của xe sử dụng hệ thống phanh tương tự mẫu RC213V-S.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-19.jpg “Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-12.jpg

Ngoài ra, CBR1000RR-R 2020 cũng nhận được gói khí động học mới được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, giúp tăng lực ép xuống mặt đường và khả thiện độ ổn định khi vào cua. Cả CRB1000RR-R và CBR1000RR-R SP đều được trang bị ống xả Akrapovic bằng titan nhẹ và bộ đo lường quán tính 6 trục IMU hoàn toàn mới.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-10.jpg

Mặc dù chưa có giá tại thị trường Malaysia nói riêng và ĐNÁ nói chung, nhưng Honda CBR1000RR-R 2020 cũng đã có giá tại Anh trước đó cho cả hai phiên bản tiêu chuẩn và SP lần lượt từ 19.999 và 23.499 Bảng. Có hai màu sơn ngoại thất cho khách hàng lựa chọn là Grand Prix Red lấy cảm hứng từ HRC và Đen mờ.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-21.jpg “Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-24.jpg

Hệ thống bướm ga điện tử cũng được cải tiến để tăng cường độ phản hồi cho người lái và tích hợp 3 chế độ chạy mặc định cho phép tùy chỉnh: sức mạnh động cơ, lực phanh động cơ, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát lực kéo (HSTC). Hệ thống điện tử hỗ trợ trên xe cũng được bổ sung thêm chế độ Start Mode cho phép người lái tùy chỉnh các thông số.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-13.jpg

CBR1000RR-R SP 2020 sử dụng hệ khung nhôm cấu trúc kim cương hoàn toàn mới cho phép sử dụng phần sau của động cơ làm điểm bắt phuộc sau; càng sau dựa trên thiết kế của RC213V-S nhưng dài hơn. Sự cân bằng, chắc chắn, phân bổ trọng lượng và bố trí góc lái được các kỹ sữ tính toán cẩn thận đề đáp ứng hoàn hảo và phù hợp với lực máy, tăng độ bám đường cũng như phản hồi của hai bánh trước, sau.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-15.jpg “Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-20.jpg

Bênh cạnh động cơ hoàn toàn mới, CBR1000RR-R SP 2020 cũng được trang bị bộ quây khí động học với nhiều công nghệ thừa hưởng từ xe đua. Bộ quây của RR-R SP giờ đây không chỉ đạt các yêu tố thẩm mỹ mà còn sở hữu hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc, giới hạn lực nâng khi tăng tốc và cải thiện độ ổn định khi phanh.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-16.jpg

Ngoài ra, để sản sinh thêm lực ép xe xuống mặt đường khi vận hành với tốc độ trong các đường đua, RR-R SP được thừa hưởng bộ cánh gió khí động học tương tự như trên xe đua RC213V. Bộ cánh gió này có tính năng hạn chế hiện tượng bốc đầu khi tăng tốc giúp đầu xe ổn định hơn khi phanh và bắt đầu vào cua.

“Siêu phẩm” Honda CBR1000RR-R 2020 ra mắt tại ĐNÁ, chưa có giá bán 2020-honda-cbr1000rr-r-malaysia-watermark-25.jpg

Với rất nhiều tính năng và thông số có thể tùy chỉnh CBR1000RR-R SP được trang bị màn hình màu TFT 5-inch độ phân giải cao có khả năng tùy chỉnh để hiển thị chính xác những thông tin người lái muốn theo dõi. Giao diện dễ sử dụng và khả năng điều khiển dễ dàng thông qua cần gạt 4 hướng đặt cạnh tay nắm bên trái. Hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key cũng được trang bị nhằm tăng tính tiện dụng cho xe. Chi tiết này cũng cho phép sử dụng bộ chảng ba kiểu xe đua với thiết kế nhỏ gọn và vững chắc hơn.

HONDA CÔNG BỐ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG ĐUA XE TRONG NĂM 2020

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm