20:00  | 

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất

Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp đi kèm với những trang bị tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, dòng sedan hạng sang cỡ lớn luôn được coi là lựa chọn hàng đầu dành cho những ông chủ quyền lực muốn thể hiện đẳng cấp bản thân.

1. Mercedes-Benz S-Class

Nhắc đến sedan hạng sang cỡ lớn không bỏ qua mẫu xe đến từ thương hiệu ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz S-Class. Theo đánh giá của các chuyên gia Top Gear, S-Class luôn là đối thủ đáng gờm mà tất cả các mẫu xe đối thủ đều muốn soán ngôi. Chính thức ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào năm 1972, đến nay Mercedes-Benz S-Class đã trải qua 6 thế hệ và vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân thành đạt.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất mercedes-benz-s-class-1.jpg

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 6, Mercedes-Benz S-Class đã nhận được rất nhiều nâng cấp mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cũng như gia tăng thêm lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ như Audi A8 hay BMW 7 series thế hệ mới. Phần đầu xe sở hữu cản trước kiểu mới hầm hố hơn, cụm lưới tản nhiệt với các khe hút gió lớn.

Đèn pha/hậu đều sử dụng công nghệ LED mới của Mercedes tạo ra không gian chiếu sáng siêu rộng. Đèn định vị là 3 dải đèn LED với thiết kế cực kỳ ấn tượng khiến chiếc xe trở nên cá tính và phong cách hơn. Mâm xe có nhiều sự lựa chọn khác nhau với các kích thước từ 17 đến 20 inch tùy vào từng phiên bản.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất mercedes-benz-s-class-2018-1024-27.jpg

Không gian nội thất của S-Class được thiết kế sang trọng, hiện đại với việc sử dụng các vật liệu cao cấp và các trang thiết bị tiện nghi đắt giá. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu thể thao. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch với độ phân giải cao. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch rất hiện đại.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống “Energizing Comfort”, giúp tăng cường sự thoải mái về cả thể chất lẫn tinh thần trong khoảng 10 phút cho người lái ở những khoảng thời gian nghỉ ngơi. Người dùng có thể lựa chọn 1 trong những tùy chọn thư giãn khác nhau bao gồm ghế ngồi thoải mái, nhạc, nước hoa, hệ thống kiểm soát khí hậu hoặc thậm chí là hiệu ứng ánh sáng khoang lái.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất mercedes-benz-s-class-4.jpg

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất mercedes-benz-s-class-5.jpg

Mercedes-Benz S-Class được trang bị nhiều phiên bản động cơ khác nhau cho khách hàng tùy chọn bao gồm phiên bản S450 4Matic được trang bị động cơ V6 3.0L, công suất 367 mã lực và tương tự ở bản S500 nhưng có công suất lớn hơn là 435 mã lực. Tuy nhiên, bản S500 sẽ được kết hợp với một động cơ điện, cung cấp thêm 250 Nm mô-men xoắn và tăng thêm 21 mã lực. Nếu vẫn chưa hài lòng, người dùng có thể lựa chọn các phiên bản S600 và S650 Maybach sử dụng động cơ V12 6.0L với công suất lần lượt là 530 và 630 mã lực.

2. Audi A8

Vị trí tiếp theo phải kể đến là Audi A8. Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn nổi bật với kiểu dáng cuốn hút, cabin giống như một căn phòng khách sạn 5 sao thu nhỏ đi kèm với vô số công nghệ hiện đại. Audi A8 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1994 và hiện đang ở thế hệ thứ 4. Mẫu sedan này chia sẻ nền tảng MLBevo của Volkswagen cùng với Bentley Bentayga và Porsche Panamera.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất audi-a8-1.jpg

Phần đầu xe Audi A8 mạnh mẽ với thiết kế lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn hình ngũ giác bao quanh bởi đèn chiếu sáng kiểu dáng góc cạnh. Cửa sổ phía sau được kéo dài khiến ngoại hình của A8 giống với một chiếc coupe. Phần đuôi xe nổi bật với đèn OLED nằm ôm trọn chiều ngang xe. Ngoài ra, Audi cũng mang đến nhiều lựa chọn kích thước bánh xe cho A8 từ 17 inch đến 21 inch. Tổng hòa tất cả các yếu tố, A8 tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ khi di chuyển trên đường.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất audi-a8-2.jpg

Di chuyển vào bên trong, Audi gây ấn tượng với một không gian cabin sang trọng và hiện đại. Màn hình màu Vitual Cockpit của Audi cung cấp một lượng lớn thông tin cho tài xế. Hầu hết các nút bấm cơ học như các nút chỉnh âm, chế độ lái, chỉnh kênh và chỉnh camera đậu xe đã được loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển sử dụng công nghệ hiện đại và có kiểu dáng đẹp mắt. Tất cả các tính năng điều khiển nhiệt độ đã được số hóa và đặt trên một màn hình cảm ứng 8,6 inch. Trong khi đó, màn hình 10,1 inch lớn hơn điều tiết hệ thống thông tin giải trí.  Tính năng nhận diện giọng nói liên kết đám mây cũng là điểm tương đối thú vị trên A8. Tính năng này có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cabin hoặc tìm kiếm thông tin trên internet bằng việc phát ra các yêu cầu đơn giản bằng giọng nói.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất audi-a8-3.jpg

Về hiệu suất vận hành, Audi A8 được trang bị rất nhiều tùy chọn động cơ bao gồm động cơ V6 tăng áp sản sinh công suất tối đa lên đến 340 mã lực và động cơ V8 cho công suất đầu ra tối đa 460 mã lực. Ngoài ra, còn có thêm một tùy chọn W12 6.0L mạnh 585 mã lực. Tất cả những động cơ trên đều sẽ đi kèm với một hệ thống khởi động điện có công suất 48V, giúp chiếc xe có thể khởi động một cách trơn tru, êm và nhanh nhất.

3. BMW 7-Series

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất 2020-bmw-7-series-1.jpg

Nhắc đến S-CLass và A8 mà không nhắc đến BMW 7-Series thì thật sự là một thiếu sót lớn. Điểm mới thú vị trên BMW 7-Series phiên bản nâng cấp 2020 chính là được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế ngoại thất nhằm khẳng định quyền lực và đẳng cấp. So với phiên bản tiền nhiệm, 7-Series 2020 sở hữu tản nhiệt lớn hơn tới 40%, qua đó giúp toàn bộ phần đầu xe cao hơn khoảng 50 mm. Bên cạnh đó, do cụm đèn pha được thiết kế thanh mảnh hơn trước nên càng tô đậm vẻ bề thế của cụm lưới tản nhiệt khiến chiếc 7-Series mới trở nên cơ bắp và điển trai như một chiếc SUV hoành tráng hơn là 1 chiếc sedan sang trọng truyền thống. 

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất 2020-bmw-7-series-1-3.jpg

Di chuyển vào bên trong, BMW 7-Series 2020 sở hữu khoang cabin với phong cách thiết kế và cách bài trí khác biệt hoàn toàn so với S-Class và A8. Cụ thể, BMW 7-Series tiếp tục đặt màn giải trí trung tâm ở vị trí cao và độc lập theo phong cách giống máy tính bảng. Trong khi đó, S-Class gây ấn tượng với phong cách 2 màn hình đặt kế bên trên táp lô, còn Audi A8 sử dụng bộ đôi màn hình cảm ứng xúc giác với phần menu cá nhân hóa.Ở phiên bản nâng cấp, BMW 7-Series 2020 được trang bị hệ thống BMW Live Cockpit Professional bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn kích thước 12,3 inch với độ phân giải cao và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch. Hàng ghế phía sau được trang bị 2 màn hình Full HD 10 inch phục vụ nhu cầu giải trí của những vị khách giàu có.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất 2020-bmw-7-series-1-12.jpg

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất 2020-bmw-7-series-1-19.jpg

Quan trọng hơn, 7-Series 2020 nhận được những thay đổi lớn nằm ở hệ truyền động, bao gồm động cơ V8, 4.4L mới cập nhật tương tự như mẫu 8 Series, cho công suất đầu ra đạt 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, áp dụng cho các phiên bản 750 x Drive và 750Li x Drive. Riêng phiên bản cao cấp nhất M760Li xDrive sở hữu động cơ V12 6.6L truyền thống mang tới công suất tối đa 585 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 850 Nm, sức mạnh này giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,8 giây. Một con số vô cùng ấn tượng khiến nhiều mẫu xe thuộc hàng khủng khác cũng phải chào thua.

4. Porsche Panamera

Đối với những “ông chủ” vừa muốn hưởng thụ những tiện nghi đẳng cấp vừa muốn trải nghiệm cảm giác cầm lái một chiếc xe thể thao mạnh mẽ đầy uy lực thì Porsche Panamera là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, Porsche Panamera đã phá vỡ mọi lối mòn khi không đi theo tiêu chuẩn của dòng xe 2 cửa truyền thống mà hướng tới phong cách mới của một chiếc sedan thể thao 4 cửa hạng sang. Đây là mẫu xe có sự giao thoa tuyệt vời giữa dòng sportcar và limousine. Bước sang thế hệ thứ hai, Panamera tiếp tục được tinh chỉnh thiết kế khiến cho những ai đã yêu Panamera từ ngày đầu tiên sẽ càng say đắm với mẫu xe này hơn nữa.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất porsche-panamera-1.jpg

Điểm nhấn nổi bật trên Panamera là những đường cong đầy mê hoặc nhưng vẫn đậm chất thể thao ở phần đầu xe. Trong khi đó, phần đuôi xe gây ấn tượng với phong cách thiết kế rất tinh tế. Cụm đèn hậu kéo dài trên Panamera thế hệ thứ hai được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại 911. Cản sau cũng được trau chuốt lại mang đến cảm giác bề thế, thể thao và hiện đại hơn, trong khi bộ mâm 21 inch tùy chọn rất ấn tượng và khỏe khoắn. Ở phiên bản Panamera Turbo, cánh gió tách ra khỏi thân xe, nâng lên cao tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. 

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất porsche-panamera-2.jpg

Di chuyển vào khoang cabin, người dùng thực sự bị cuốn hút bởi không gian nội thất thoải mái cùng sự tiện nghi sang trọng của Panamera. Nội thất của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn lưu giữ nét đặc trưng của Porsche DNA – với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dạng dốc lên cùng táp-lô rộng và phẳng. Màn hình hiển thị theo xu hướng của tương lai và khái niệm điều khiển mới với tên gọi Buồng Lái Tiên Tiến của Porsche hỗ trợ người dùng kết nối trực tiếp với các tính năng quan trọng nhất.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất porsche-panamera-3.jpg

Tuy nhiên, đẹp và hiện đại thôi chưa đủ. Siêu phẩm của Porsche còn dễ dàng “đốn tim” người dùng bằng cảm giác lái rất đặc biệt, không giống bất kỳ hãng xe Đức nào. Bước sang thế hệ thứ hai, động cơ V6 và V8 tăng áp kép trên Panamera đã được cải tiến đáng kể mang đến sự kết hợp hoàn hảo và độc đáo giữa hiệu quả nhiên liệu cùng hiệu suất vượt trội. Một điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Panamera so với các mẫu xe khác chính là sự chuyển đổi nhanh chóng và thuần thục từ cảm giác hưởng thụ sang thú vui của tốc độ. Khi người lái nhấn vào nút chuyển đổi chế độ gắn trên vô-lăng của gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package, đồng hồ bắt đầu đếm ngược hành trình “thăng hoa” 20 giây cùng Panamera.

5. Tesla Model S

Nếu bạn là một ông chủ yêu môi trường, muốn tìm kiếm một mẫu xe “xanh”, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố thiết kế sang trọng, tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ thì Tesla Model S là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu xe đình đám này rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và châu Âu. Thậm chí, Tesla Model S còn từng được tạp chí lừng danh Consumer Reports đánh giá là một chiếc xe gần như hoàn hảo, phá vỡ mọi tiêu chuẩn đánh giá của chiếc xe tốt nhất thế giới.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất tesla-model-s-1.jpg

Tesla Model S sở hữu kiểu dáng thiết kế rất bắt mắt với phần mui dạng fastback cổ điển với đường roofline dốc dần ra phía sau. Bên cạnh đó, hình dáng xe được thiết kế gọn nhẹ nhằm giảm thiểu tối đa lực cản khí động học. Tay nắm cửa xe có thể tự động mở ra khi chủ sở hữu đến gần và sau đó nhẹ nhàng trượt lại gắn sâu trong cửa và ngang bằng với phần thân khi xe chuyển động.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất tesla-model-s-2.jpg

Trong khi đó, không gian nội thất của Model S được tối giản một cách tối đa. Một trong những tính năng nổi bật nhất của Tesla chính là màn hình cảm ứng 17-inch dạng đứng có thể điều khiển hầu hết các chức năng của xe. Ngoài ra, người lái còn tìm thấy cần gạt nước mưa cảm biến, hệ thống kết nối Bluetooth/USB, camera chiếu hậu và hệ thống định vị bên trong Tesla Model S. Nếu mua thêm gói phụ kiện Premium Upgrade, Tesla Model S sẽ có nội thất bọc da Nappa, trần xe bọc Alcantara, hệ thống đèn viền dạng LED và lọc gió HEPA. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua thêm gói Subzero Weather Package với ghế sau, vô lăng và vòi phun nước rửa kính sưởi ấm.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất tesla-model-s-34.jpg

Về hiệu suất vận hành, Tesla Model S sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm trên Youtube, bạn sẽ thấy rất nhiều video cho thấy khả năng tăng tốc của Model S thậm chí còn đánh bại cả những mẫu siêu xe đình đám của Lamborghini, Ferrari, McLaren, Porsche. Phiên bản cao cấp nhất Model S P100D có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, trong khi phiên bản giá rẻ hơn 75D cũng có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút này trong 4,2 giây, những con số rất ấn tượng đối với một mẫu sedan thuần điện.

Top 5 sedan hạng sang cỡ lớn được ưa chuộng nhất tesla-model-s-3.jpg

So sánh BMW 7-Series 2020, Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm