14:25  | 

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra

Phiên bản thứ 4 của Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 5 - 7/03/2020. Với chương trình 3 ngày này nhằm mục đích trở thành triển lãm thương mại hàng đầu khu vực về ngành công nghiệp dịch vụ ô tô hướng đến mục tiêu khách hàng thương mại từ Việt Nam.

Ở lần thứ 4 được tổ chức, Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Mình (AMHCMC) sẽ quy tụ toàn bộ cộng đồng chuỗi cung ứng ô tô, từ phụ tùng OE đến aftermarket bằng việc giới thiệu phân khúc sản xuất ô tô và tự động hóa hoàn toàn mới.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-9.JPG

Cộng đồng chuỗi cung ứng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hướng tới nội địa hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh các thương hiệu “made in Vietnam”. Với 390 đơn vị trong và ngoài nước sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên diện tích 10.200 mét vuông tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 5 – 7 tháng 3 năm 2020.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-1.JPG

Hiện nay, nhiều công ty nước ngoài đã gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường ô tô Việt Nam thông qua nhiều mô hình hợp tác với các doanh nghiệp trong nước. Các số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài (FIA) cho thấy vốn FDI vào Việt Nam đạt 16,74 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2019 – là mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Trong số này, ngành chế biến và sản xuất chiếm 72% tổng vốn FDI vào Việt Nam.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-4.jpg

Làn sóng FDI dự kiến sẽ mang lại nguồn lực và công nghiệp vào Việt Nam, bao gồm lao động tay nghề và hỗ trợ kỹ thuật. Sự đầu tư lâu dài này sẽ giúp nâng cao khả năng sản xuất cho ngành ô tô Việt Nam cũng như công nghiệp hỗ trợ. Do đó, ngành ô tô trong nước có tiềm năng lớn trong việc chuyển đổi từ vị trí lắp ráp sang trung tâm sản xuất tại khu vực Đông Nam Á.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-7.jpg

Kết quả là, Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2020 đóng vai trò tạo cầu nối sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, đại lý, nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu, nhà sản xuất phụ tùng EOM, nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Trong nổ lực đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất quan trọng, triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị chính xác, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hóa… đến phụ tùng và linh kiện ô tô.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-6.jpg

Automechanika lần này sẽ mang đến 10 nhóm sản phẩm khác nhau cho phân khúc xe khách, xe thương mại và xe gắn máy (gồm Phụ tùng và tùy chỉnh, linh kiện và bộ phận, điện tử và kết nối, chuẩn đoán và bảo trì, hệ thống lái thay thế và nhiên liệu…). Ngoài ra còn có thêm 6 nhóm sản phẩm dành riêng chon phân khúc sản xuất ô tô và tự động hóa (gồm Sản xuất linh kiện và bộ phận ô tô, tự động hóa, hệ thống và thiết bị sản xuất ô tô, kiểm tra ô tô và quản lý chất lượng, thiết kế ô tô và nghiên cứu phát triển (R&D), nguyên liệu ô tô).

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-3.jpg

Mặt khác, phân khúc xe khách và xe thương mại vẫn là điểm nhấn của Automechanika 2020. Với việc người tiêu dùng trong nước có sức mua cao và tiêu chuẩn sống tốt hơn, nhóm sản phẩm tùy chỉnh và linh kiện sẽ làm nổi bật thị trường ô tô với tính cá nhân hóa ngày càng tăng tại Việt Nam.

Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-8.jpg Triển lãm Thương mại về ngành Công nghiệp Dịch vụ Ô Tô lần thứ 4 sắp diễn ra automechanika-hcm-2020-2.jpg

Automechanika 2020 sắp tới sẽ nắm bắt chủ đề “Kinh doanh, Hội thảo và Trải nghiệm”, và mang đến cho khách hàng tham quan một trải nghiệm toàn diện, vừa có thể thúc đẩy kinh doanh và vừa có thưởng ngoạn không khí vui tươi tại triển lãm.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm