13:50  | 

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2020, BMW đã trình làng một loạt những mẫu concept ấn tượng với rất nhiều công nghệ hiện đại, hướng tới tương lai.

i Interaction EASE Concept

BMW đã mang đến cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai của dòng xe tự lái bằng cách giới thiệu mẫu concept i Interaction EASE tại CES 2020.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-58.jpg

i Interaction EASE Concept là sản phẩm hợp tác giữa BMW và Designworks. Mẫu xe ý tưởng này sở hữu ngoại thất khá “trừu tượng” vì hãng xe Đức muốn khách tham quan tại CES 2020 tập trung vào khoang cabin của xe. Theo BMW, khoang cabin của i Interaction EASE Concept được thiết kế để “mang đến cho hành khách cảm giác như đã đến đích dù họ vẫn đang di chuyển trên đường”.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-55.jpg

Một trong những điểm đặc biệt nhất của mẫu concept này là sử dụng hệ thống phân tích ánh nhìn của người dùng hoàn toàn mới. Theo đó, hệ thống này sẽ theo dõi xem ánh mắt của bạn đang tập trung nhìn vào cái gì và sau đó sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để xử lý thông tin âm thanh và hình ảnh nhận được từ nhiều cảm biến khác nhau và diễn giải nó theo tình huống lái xe thực tế, thời gian và địa điểm cụ thể. Tiếp đó, hệ thống sẽ sử dụng những dữ liệu này để cung cấp những thông tin liên quan về những gì người dùng đang quan tâm. Đơn cử như, hệ thống có thể thu thập thông tin về nhà hàng mà bạn vừa liếc nhìn qua. Thông tin này có thể được hiển thị trên kính chắn gió khi toàn bộ bề mặt kính chắn gió sẽ đóng vai trò làm màn hình HUD toàn cảnh.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-63.jpg

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-50.jpg

Màn hình HUD toàn cảnh này sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) với ba chế độ khác nhau. Chế độ Khám phá sử dụng hệ thống phân tích ánh mắt của người dùng để cung cấp những thông tin liên quan đến những gì bạn đang nhìn vào. Chế độ Giải trí được thiết kế để phục vụ người dùng xem phim, trong khi chế độ Thư giãn tập trung vào việc mang đến cho người dùng một không gian yên tĩnh và thoải mái nhất. Riêng chế độ Giải trí sẽ cung cấp tính năng “zero-gravity” – Không trọng lực cho các hàng ghế ngồi mang đến cho người dùng cảm giác như đang lơ lửng trên không trung.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-56.jpg

Trong khi các công nghệ trên i Interaction EASE Concept đều mang hơi hướng của tương lai, BMW đã xác nhận một số tính năng trên mẫu concept này sẽ được ứng dụng trên mẫu iNext. Nhà sản xuất ô tô Đức không tiết lộ thông tin cụ thể nhưng cho biết iNext sẽ có kết nối 5G khi được trình làng vào năm 2021.

i3 Urban Suite

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-14.jpg

Cũng tại CES 2020, BMW đã trình làng mẫu concept i3 Urban Suite được thiết kế dựa trên mẫu BMW i3 với mục đích gia tăng sự trải nghiệm cho người dùng. Mặc dù nhìn từ bên ngoài mẫu concept này có thiết kế không khác gì một chiếc i3 thông thường, nhưng bên trong đã được thiết kế lại hoàn toàn với không gian như một phòng khách sạn cổ điển thu nhỏ.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-18.jpg

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-19.jpg

Hãng xe Đức cho biết họ chỉ giữ lại ghế lái và khu vực bảng điều khiển trung tâm. Hàng ghế sau được thay thế bằng ghế thư giãn rộng rãi đi kèm ghế gác chân, màn hình giải trí cá nhân được treo trên trần xe và hệ thống loa cá nhân. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một bàn gỗ và đèn nhỏ cùng móc treo quần áo…Với những trang bị này, BMW i3 Urban Suite không khác gì một chiếc limousine mini.

X7 ZeroG Lounger

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-81.jpg

Cùng với BMW i3 Urban Suite và BMW i Interaction EASE, BMW cũng giới thiệu một mẫu xe ý tưởng khác rất ấn tượng X7 ZeroG Lounger với ghế ngồi sang trọng có thể ngả tới 60 độ và có bệ đỡ chân. Để chắc chắn rằng người dùng không bị bỏ lỡ bất cứ điều gì khi ngồi trên ghế ZeroG Lounger, BMW đã tích hợp màn hình giải trí trên trần xe có thể gập lại.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-x7-zerog-lounger-18-830x553.jpg

Về mặt an toàn, ZeroG Lounger được tích hợp dây đai an toàn và túi khí dạng kén có thể bao phủ toàn bộ người ngồi để đảm bảo an toàn tối đa trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Loạt concept ấn tượng của BMW tại CES 2020 bmw-ces-2020-84.jpg

BMW cho biết ghế ZeroG Lounger sẽ sớm được đưa vào các mẫu xe sản xuất hàng loạt trong một vài năm tới. Chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên khi loại ghế ngồi thư giãn đặc biệt sẽ xuất hiện trên mẫu X7 siêu sang trọng đang được đồn đại. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này được thiết kế để cạnh tranh với Mercedes-Maybach GLS và dự kiến sẽ có cấu hình 4 chỗ ngồi.

Mẫu môtô không người lái của BMW “gây sốt” tại CES 2019

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm