14:36  | 

Sony trình làng concept xe điện Vision-S tại CES 2020

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2020 đang diễn ra tại Mỹ, Sony đã bất ngờ trình làng mẫu concept xe điện Vision-S với kiểu dáng sedan, trang bị nhiều cảm biến trong và ngoài xe.

Vốn nổi tiếng là hãng sản xuất các sản phẩm công nghệ như máy ảnh, TV, điện thoại, Sony đã tạo ra một cú sốc lớn tại triển lãm CES 2020 khi trình làng một mẫu concept xe điện vô cùng hiện đại. Vision-S sử dụng tới 33 cảm biến khác nhau bao gồm cảm biến hình ảnh CMOS, cảm biến LiDAR bán dẫn và radar đặt bên ngoài ngoại thất có khả năng phát hiện và nhận diện người cũng như các vật thể khác trên đường. Bên trong, Vision-S được trang bị cảm biến đo thời gian Time of Flight (ToF) có thể phát hiện người và vật thể bên trong cabin.

Sony trình làng concept xe điện Vision-S tại CES 2020 sony-vision-s-7.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị rất nhiều màn hình cỡ lớn bao gồm hai màn hình giải trí gắn ở tựa lưng 2 ghế trước và màn hình cảm ứng toàn cảnh trải dài trên bảng táp lô. Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh “360 Reality Audio” hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm sống động và tuyệt vời nhất. Hệ thống loa thậm chí còn được tích hợp vào các hàng ghế ngồi.

Sony trình làng concept xe điện Vision-S tại CES 2020 sony-vision-s-6.jpg

Tại sự kiện CES 2020, CEO Sony Kenichiro Yoshida cho biết Vision-S sử dụng kết cấu xe điện mới. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng nền tảng này của hãng cung ứng Magna. Những thương hiệu hỗ trợ Sony để tạo ra chiếc sedan dạng nguyên mẫu này còn có Bosch, Continental, NVIDIA và Qualcomm.

Sony trình làng concept xe điện Vision-S tại CES 2020 sony-vision-s-5.jpg

Thiết kế ngoại thất của Vision-S có một số điểm tương đồng với xe Tesla, Porsche, đặc biệt là đèn pha, trong khi đó phần hông xe dễ gợi liên tưởng đến mẫu Lucid Air của hãng xe Mỹ Lucid Motors từng trình làng năm 2016.

Sony trình làng concept xe điện Vision-S tại CES 2020 sony-vision-s-3.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Vision-S là cặp motor điện 200kW giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 239 km/h.

Xe hơi của Nissan trong tương lai có khả năng 'nhìn xuyên thấu'

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm