13:15  | 

Rolls-Royce tạm ngừng sản xuất xe siêu sang vì đại dịch Covid-19

Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce Motor Cars vừa thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động xuất tại nhà máy của hãng ở Goodwood, Anh hai tuần trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Rolls-Royce cho biết quyết định tạm ngừng sản xuất được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe cho các nhân viên của hãng khi dịch Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng. Tuy nhiên, các nhân viên phi sản xuất sẽ tiếp tục các công việc hàng ngày. Họ có thể làm online tại nhà hoặc làm việc trực tiếp tại trụ sở chính của Rolls-Royce ở West Sussex và trên cơ sở luân phiên.

Rolls-Royce tạm ngừng sản xuất xe siêu sang vì đại dịch Covid-19 rolls-royce.jpg

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös, cho biết: “Sức khỏe và hạnh phúc của lực lượng lao động trong công ty luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Ngoài ra, CEO của Rolls-Royce cũng cho biết thêm: “Là một công ty luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, chúng tôi biết rằng quyết định tạm ngừng hoạt động sản xuất có thể sẽ gây ra một số khó chịu hoặc bất tiện cho một số khách hàng thân quen của chúng tôi. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự đồng cảm của khách hàng vào thời điểm khó khăn này”.

Quyết định trên của Rolls-Royce được đưa ra sau khi chính phủ Anh thông báo áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đối phó đại dịch Covid-19. Thực tế, trước diễn biến phức tạp chưa biết đến bao giờ có hồi kết của dịch Covid-19, nhiều hãng xe danh tiếng trên thế giới cũng buộc phải đóng cửa một số nhà máy sản xuất ô tô. Tuần trước, hãng siêu xe nước Ý là Ferrari đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại hai nhà máy Maranello và Modena cho đến ngày 27/3. Đối thủ truyền kiếp của Ferrari là Lamborghini cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc đóng cửa tạm thời nhà máy cho đến ngày 25/3. Ngoài ra, các hãng xe lớn khác như Mercedes-Benz, Ford Motor hay Tập đoàn ô tô Volkswagen cũng mới thông báo sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy trên khắp châu Âu do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Ngành công nghiệp ô tô thế giới “cảm lạnh” vì virus corona 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm