08:04  | 

Chevrolet không còn trong báo cáo bán hàng của VAMA

Kể từ tháng 3/2020, doanh số các mẫu xe của Chevrolet tại Việt Nam không còn xuất hiện trong thống kê của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA.

Kể từ khi về tay VinFast, 2 mẫu xe còn lại của Chevrolet đang được bán tại Việt Nam vẫn xuất hiện đều đặn trong thống kê của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA với danh mục mang tên VinFast (Chevrolet). Tuy nhiên kể từ tháng 3, mục này đã không còn xuất hiện trong báo cáo bán hàng của VAMA làm nhiều người dùng lo ngại thương hiệu Chevrolet đang chuẩn bị rút khỏi Việt Nam.

Chevrolet không còn trong báo cáo bán hàng của VAMA chevrolet.jpg

Hồi cuối tháng 2, General Motors tuyên bố rút khỏi Thái Lan và ngừng bán xe Chevrolet tại đây vào cuối năm 2020, nhưng sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ sau bán hàng như bảo hành chất lượng xe, bảo dưỡng và các dịch vụ khác nhau thông qua mạng lưới trung tâm dịch vụ.

Những chiếc Chevrolet Colorado và Trailblazer hiện đang được VinFast nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam để phân phối ra thị trường. Trước đó, VinFast cũng đã mua lại nhà máy và các trung tâm bán hàng, dịch vụ của GM Việt Nam nhằm phát triển một cách nhanh nhất kế hoạch kinh doanh xe ô tô của mình.

Việc GM rút khỏi Thái Lan chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung cấp xe Chevrolet cho VinFast và đơn vị này phải tính đến phương án tìm nguồn cung mới tuy nhiên là sẽ khá khó khăn. Kể từ khi về tay VinFast, doanh số bán hàng 2 mẫu xe của Chevrolet liên tục đi xuống. Tính đến hết tháng 2, doanh số cộng dồn năm 2020 của Chevrolet tại Việt Nam là 169 xe. Cộng dồn cả năm 2019, hãng bán được 2.657 xe.

Trong thời gian vừa qua, 2 mẫu xe của Chevrolet đang được phân phối tại Việt Nam là Colorado và Trailblazer liên tục giảm giá sâu đến vài trăm triệu đồng nhằm thu hút người tiêu dùng. Nhiều người cũng cho rằng đây là động thái nhằm giải phóng hết lượng hàng trong khi trước khi thương hiệu Mỹ chính thức rút khỏi Việt Nam.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, VinFast vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Các sản phẩm của Chevrolet hiện vẫn xuất hiện trên Website chính thức của VinFast.

GM rút khỏi Thái Lan, tương lai nào cho Chevrolet tại Việt Nam?

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm