09:41  | 

Doanh số bán ô tô tại Nga bất ngờ tăng vọt giữa mùa Covid-19

Trái ngược với đà lao dốc của hầu hết các thị trường ô tô trên toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số bán ô tô tại Nga trong tháng 3 lại tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo cơ quan phân tích Autostat, sở dĩ thị trường ô tô của Nga tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng qua là do người tiêu dùng muốn tranh thủ tậu xe mới trước những đợt tăng giá dự kiến sẽ diễn ra sau khi đồng rúp giảm mạnh. Tuy nhiên, xu hướng này dự kiến sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Doanh số bán ô tô tại Nga bất ngờ tăng vọt giữa mùa Covid-19 russian-sales-up-23-percent-march-2-1024x555.jpg

Doanh số bán ô tô tại Nga tháng 3/2020 tăng 23%

Giờ đây, các đại lý đã đóng cửa trên toàn quốc để phòng chống sự lây lan của đại dịch Covid-19, người tiêu dùng buộc phải mua hàng trực tuyến. Điều đó đồng nghĩa với doanh số có thể sẽ giảm trong tháng 4 này.

Không dưới 160.640 xe mới đã được bán trong tháng 3/2020, đánh dấu mức tăng 16% trong quý đầu tiên của năm, nâng doanh số xe cộng dồn lên 375.649 xe. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này không bền vững bởi thực tế người dùng đổ xô mua xe là vì lo ngại giá xe có thể tăng bất thường do sự mất giá của đồng Rúp.

Giám đốc điều hành của Autostat, Sergei Udalov, dự đoán doanh số bán ô tô tại Nga trong tháng 4 có thể giảm mạnh tới 80% đến 90%.

Ông cũng cho rằng cơ hội duy nhất để phục hồi sẽ đến với các nhà sản xuất trong nước, những doanh nghiệp có đủ khả năng để giữ giá xe ổn định do quá trình lắp ráp được thực hiện tại địa phương.

Doanh số bán ô tô tại Nga đã có dấu hiệu giảm dần vào cuối tháng 3 khi quyết định phong tỏa thủ đô Moscow được đưa ra. Cho đến nay, Nga đã có 8.672 ca nhiễm Covid-19 và 63 trường hợp tử vong.

Thị trường ô tô Trung Quốc lao dốc không phanh vì dịch Covid-19

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm