15:36  | 

Yamaha Exciter mới có thể ra mắt trong năm nay

Yamaha sẽ ra mắt 2 mẫu xe mới dành cho nam giới trong năm nay và nhiều khả năng 1 trong số đó là "bom tấn" Exciter đời mới nhằm cạnh tranh với Honda Winner X.

Năm 2019, Honda ra mắt Winner X 150 đã phải hơi nóng lên ngôi vương của Yamaha Exciter 150 trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150cc tại Việt Nam. Nhiều người cho rằng, Yamaha sẽ sớm có câu trả lời vào cuối năm khi cho ra mắt Exciter 155cc hoàn toàn mới. Thế nhưng tính đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Trong sự kiện công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020 diễn ra hồi cuối tháng 3 vừa qua, Yamaha Việt nam cho biết sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới trong năm nay trong đó có 2 sản phẩm dành cho nam và 1 dành cho cả nam và nữ. Ngay lập tức, người hâm mộ nghĩ đến cái tên Exciter.

Yamaha Exciter mới có thể ra mắt trong năm nay excite 155.jpg
Exciter 155 VVA có thể sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.

Thời điểm hiện tại, trong những mẫu xe tay ga dành cho nam giới của Yamaha chỉ còn cái tên NVX là có nhiều khả năng nhất sẽ có thêm nâng cấp. Tuy nhiên, tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là những thị trường trọng điểm của mẫu xe này như Indonesia, Malaysia, thông tin NVX sắp được nâng cấp hiện vẫn chưa có.

Với Exciter, phiên bản hiện tại được giới thiệu hồi tháng 8/2018 với một số nâng cấp nhỏ chưa thực sự thoả lòng mong đợi của người hâm mộ. Những điểm mà người tiêu dùng chờ đợi bao gồm động cơ nâng cấp lên loại 155cc VVA hay bổ sung trang bị an toàn ABS hiện vẫn chưa xuất hiện.

Ngoài ra, Việt Nam thường là quốc gia đầu tiên trên thế giới được Yamaha giới thiệu phiên bản mới của Exciter, sớm hơn cả các thị trường như Indonesia, Malaysia hay Thái Lan.

Cuối năm 2014, Yamaha lần đầu ra mắt Exciter 150 và Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên mà hãng xe Nhật giới thiệu dòng xe côn tay 150 phân khối mới nhất của mình. Sau đó, mẫu xe này mới lần lượt được trình làng tại một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Nếu không muốn bị đối thủ Honda Winner X 150 chiếm mất ngôi vương trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150cc tại thị trường Việt Nam, Yamaha chắc chắn sẽ phải sớm có động thái mới nhằm giúp Exciter có được lợi thế và lấy lại vị trí vốn có của mình. Ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới với động cơ 155cc VVA hay trang bị tuỳ chọn ABS chắc chắn là điều mà người hâm mộ mẫu xe này đang mong đợi.

Hiện tại, Yamaha vẫn đang rất kín tiếng về những mẫu xe mới sẽ được giới thiệu trong năm nay. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất khó dự đoán như thời điểm hiện tại, nhiều khả năng những mẫu xe mới sẽ chỉ xuất hiện vào cuối năm nay.

Yamaha Motor Việt Nam công bố kế hoạch kinh doanh 2020

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm