Chủ Nhật, 13/10/2024 | 18:27
14:23 |
Cận cảnh Triumph Tiger 900 GT Pro 2020 có giá từ 469 triệu đồng
Là phiên bản cao cấp nhất trong phân khúc ON ROAD (đường trường), Triumph Tiger 900 GT Pro 2020 được trang bị khá nhiều công nghệ, hỗ trợ tối đa cho người lái.
Là sản phẩm hoàn toàn mới, Triumph Tiger 900 sở hữu diện mạo bên ngoài có phần thanh thoát hơn chiếc Tiger 800 trước đó. Với hệ thống đèn pha đôi khá liền mạch, cùng điểm nhấn là hệ thống đèn sương mù đặt ở trên đèn pha với tạo hình cặp mắt trông rất tinh tế.
Triumph Tiger 900 GT Pro 2020. (Ảnh: Triumph Việt Nam cung cấp).
Triumph Tiger 900 2020 có tất cả 5 phiên bản, đáp ứng cả hai nhu cầu ON ROAD (đường trường) và OFF ROAD (địa hình) của người dùng. Đối với nhu cầu ON ROAD, Triumph Tiger 900 sẽ có 3 biến thể là Base, GT và GT Pro. Tất cả các biến thể này đa phần sẽ sử dụng chung một khối động cơ, kết cấu khung sườn và thiết kế. Trong khi hai phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro sẽ mang thiết kế bụi bặm, thiên về địa hình hơn với các trang bị đặc trưng.
Triumph Tiger 900 2020 còn tăng khả năng đi xa với bình xăng sửa đổi có tạo hình hầm hố hơn đi kèm dung tích lớn hơn đến 20 lít cho tất cả các mô hình (19 lít ở các mô hình Tiger 800). Không chỉ vậy, hệ thống phanh được cung cấp loại Brembo M4 / Brembo Stylema tùy phiên bản hoạt động với đĩa kép 320 mm ở trước, phanh đĩa đơn ở sau 255 mm với kẹp phanh Brembo 1 piston.
Phần khung của Triumph Tiger 900 mới vẫn sử dụng loại khung thép được phát triển từ Tiger 800, nhưng được điều chỉnh lại giúp cứng cáp hơn. Ngoài ra, phần khung phụ đã được thay đổi thành vật liệu nhôm. Ba mô hình Base, GT và GT Pro đều sử dụng chung cặp vành căm bằng nhôm đúc.
Tuy nhiên, cụm đồng hồ LCD 5 inch dành cho phiên bản Tiger 900 Base không có bất cứ kết nối nào. Triumph chỉ ưu ái cho bốn phiên bản còn lại sử dụng màn hình LCD lớn hơn, 7 inch và tích hợp bổ sung hệ thống My Triumph, kết nối màn hình với điện thoại.
Các hệ thống điện tử chính của Triumph Tiger 900 2020 bao gồm: Cảm biến IMU Sensor, Cornering ABS, Cornering Traction Control, Cruise Control, cổng sạc USB 5V. Tất cả đều có sẵn trong bốn mô hình ngoại trừ Tiger 900 Standard chỉ sử dụng ABS và kiểm soát lực kéo Traction Control thông thường.
Hệ thống Quick-Shifter hai chiều, sưởi ấm tay lái, sưởi ấm yên, bảo vệ tay cầm và bảo vệ động cơ là các trang bị có sẵn dành cho hai phiên bản Rally Pro và GT Pro. Triumph Tiger 900 2020 có đến tổng cộng 6 chế độ lái phân bổ cho 5 phiên bản như sau: Tiger 900 Base (Rain/Road), Tiger 900 Rally và 900 GT(Rain/Road/Sport/Off-Road),Tiger 900 GT Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual) và cuối cùng Tiger 900 Rally Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual/Off-Road Pro).
Triumph Tiger 900 2020 cũng được nâng cấp hệ thống treo cao cấp, ở phiên bản Tiger 900 Base, GT và GT Pro sử dụng loại phuộc hành trình ngược từ Marzocchi trước 180 mm và sau 170 mm với các mức điều chỉnh khác nhau bằng thủ công (GT Pro có thể điều chỉnh bằng điện tử). Trong khi đó, ở phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro, hệ thống treo mang thương hiệu Showa có thể điều chỉnh với hành trình 240 mm ở phía trước và 230 mm ở phía sau.
Tất cả các phiên bản đều dùng chung một loại động cơ, là loại 3 xy-lanh tương tự như Tiger 800, nhưng đã được cải tiến lại với dung tích xy-lanh được tăng thêm lên thành 888 phân khối, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm từ 7.250 vòng/phút, tăng phạm vi mô-men xoắn từ đầu đến giữa thêm 9%, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Tại thị trường Việt Nam, Triumph hiện đang phân phối 3 phiên bản của Tiger 900 dành cho phân khúc nhu cầu đường trường (On- Road) là Base, GT và GT Pro với mức giá bán lần lượt từ 369, 419 và 469 triệu đồng (chưa bao gồm phí lăn bánh).
TRIUMPH TIGER 900 VÀ THRUXTON RS 2020 CẬP BẾN ĐNÁ, SẮP VỀ VIỆT NAM
XẾ PHƯỢT TRIUMPH TIGER 800 2019 RA MẮT TẠI VN, GIÁ TỪ 349 TRIỆU
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá