08:37  | 

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV

Thời gian vừa qua, số lượng SUV siêu sang, siêu mạnh về Việt Nam gia tăng đột biến trong khi những chiếc siêu xe truyền thống đang dần bị "thất sủng".

Nếu như trước đây, nhắc đến Lamborghini về Việt Nam, nhiều người nghĩ ngay đến những chiếc Huracan, Aventador, thì nay, đa phần chúng là những chiếc SUV Urus – Gà đẻ trứng vàng mới của Lamborghini.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6359-copy.jpg

Cùng với đó, SUV siêu sang cũng ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam hơn mặc dù giá bán là không hề rẻ. Những chiếc SUV đắt đỏ như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Range Rover SVAutobiography, Mercedes-AMG G63 cứ liên tục được khui công và lăn bánh trên đường phố Việt.

Đi ngược lại với xu thế trên là việc những chiếc sedan siêu sang đang dần được đưa về ít hơn. Tính đến nay mới chỉ có 3 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII được đưa về nước. Bentley Mulsanne đời mới thì số lượng cũng không nhiều hay Rolls-Royce Ghost dường như không còn được nhập mới về Việt Nam trong 1 vài năm trở lại đây. Thậm chí chiếc Ghost Series II chính hãng đã được trưng bày nhiều năm qua hiện vẫn chưa bén duyên được với đại gia Việt nào.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV 94017378-957056388083381-1177404132454039552-n-72ef.jpg
Chiếc Phantom VIII bản Tranquility mới về Việt Nam.

"Thay đổi hay là chết" – đó chắc chắn là câu hỏi mà nhiều hãng siêu xe, xe siêu sang trên thế giới đã tự đặt ra cho mình trong một khoảng thời gian nhất định. Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Maserati, Aston Martin đã có câu trả lời rõ ràng trong khi Ferrari vẫn đang loay hoay phát triển chiếc SUV xứng tầm với thương hiệu.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6327-copy.jpg

Cũng giống như xu hướng chung của thị trường toàn cầu, phong cách chơi xe của các đại gia Việt cũng đang dần thay đổi. Những chiếc SUV siêu sang, siêu mạnh ngày càng được đưa về Việt Nam nhiều hơn trong thời gian qua. Mở màn là Bentley Bentayga W12 rồi đến bản V8 giá rẻ.

Tiếp đến là siêu SUV đến từ Lamborghini với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và đa dụng làm thay thế cái nhìn của người tiêu dùng về hãng siêu xe nổi tiếng này. Chỉ trong hơn 1 năm kể từ chiếc đầu tiên xuất hiện, đã có khoảng 10 chiếc Lamborghini Urus được nhập về Việt Nam bởi đơn vị chính hãng và tư nhân. Với sự bùng nổ trong thời gian vừa qua, nhiều khả năng Urus sẽ trở thành mẫu Lamborghini có số lượng nhiều nhất tại Việt Nam vượt qua Gallardo, Huracan hay Aventador.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6354-copy.jpg
Lamborghini Urus về Việt Nam ngày một nhiều.

Những mẫu siêu xe như Huracan, Aventador thường nổi tiếng với thiết kế hầm hố, gầm thấp và sức mạnh khủng khiếp nên thường chỉ phù hợp cho chủ nhân sử dụng để đi cafe, gặp gỡ bạn bè. Trong khi đó, Urus lại hội tụ được thêm tính đa dụng, sự thoải mái và êm ái như một chiếc SUV hạng sang giúp chủ nhân có thể sử dụng di chuyển hàng ngày một cách dễ dàng, linh hoạt. Đó chính là lợi thế lớn khiến Urus ngày càng được ưa chuộng.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6324-copy.jpg
Rolls-Royce Cullinan đang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

Trong phân khúc xe siêu sang, Rolls-Royce Cullinan cũng được nhiều đại gia Việt lựa chọn. Số lượng xe về Việt Nam tính đến nay cũng đã gần 10 chiếc trong đó có 1 chiếc chính hãng và còn lại là thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Chiếc đầu tiên Về Việt Nam khoảng 1 năm trước và đến nay số tượng đã tăng lên nhanh chóng.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV 45.jpg
Chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng.

Thời điểm đầu, Cullinan tiêu chuẩn được niêm yết giá hơn 41 tỷ đồng, với chiếc chính hãng đầu tiên về đầu năm 2020, giá trị xe sau khi ra biển trắng cũng rơi vào khoảng 50 tỷ. Hiện tại, giá bán tiêu chuẩn của Cullinan nằm ở mức 32 tỷ. Như đã nói ở trên, nếu như Cullinan được đưa về khá nhiều thì Phantom VIII hay Ghost Series II trong vài năm trở lại đây được đưa về rất ít và khó tìm được chủ nhân.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-0244-copy.jpg
Bentley Bentayga V8 có giá bán rẻ hơn bản W12 tại Việt Nam.

Với thương hiệu siêu sang Bentley, sau khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào dung tích xi-lanh, phiên bản W12 6.0L của Bentleyga hiện tại không còn được đưa về nhiều, thay vào đó là phiên bản V8 4.0L. Với giá bán bán hấp dẫn hơn nhờ giảm thuế, mẫu xe này dễ dàng tiếp cận được nhiều đại gia Việt. Theo biểu thuế tính phí trước bạ, Bentayga V8 có giá tính từ 12,09 đến 16,1 tỷ đồng.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6299-copy.jpg

2 mẫu xe SUV có giá bán hơn 10 tỷ khác cũng được đưa về Việt Nam khá nhiều trong thời gian qua chính hà Range Rover SVAutobiography và Mercedes-Benz G63 AMG. Range Rover SV bản V8 5.0L có giá khoảng 18 tỷ đồng trong khi bản I6 3.0 có giá hơn 13 tỷ đồng tại Việt Nam. Mercedes-AMG G63 nhập chính hãng hiện có giá hơn 10,6 tỷ đồng, phiên bản nhập tư nhân có thêm gói Edition 1 có giá hơn 13 tỷ đồng thời điểm mới về. Số lượng G63 AMG đời mới tại Việt Nam hiện cũng lên đến gần 20 chiếc.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV 16.jpg
Range Rover SVAutobiograpy 3.0 2020 giá hơn 13 tỷ.

Phân khúc SUV siêu sang, siêu mạnh tại Việt Nam hiện nay được chi phối khá nhiều bởi các showroom bán xe tư nhân. Nhiều đại gia Việt thường lựa chọn các đơn vị này để mua xe bởi 2 lý do. Đầu tiên là giá bán rẻ hơn và thứ 2 là thời gian chờ đợi ngắn hơn khá nhiều so với đặt xe chính hãng.

Đại gia Việt ngày càng chuộng siêu SUV dsc-6283-copy.jpg
Dàn xe SUV hùng hậu tại một showroom tư nhân ở Hà Nội.

Top 10 SUV hạng sang đắt nhất tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm