08:47  | 

Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc lộ diện với màn hình “siêu khủng”

Trong khi chúng ta vẫn đang chờ đợi màn ra mắt của Hyundai Santa Fe phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho thị trường toàn cầu, mới đây những tay săn ảnh của trang AutoPost đã bắt gặp một nguyên mẫu Santa Fe facelift dành cho thị trường Trung Quốc không ngụy trang với những nâng cấp rất ấn tượng.

Dựa vào hình ảnh chụp lại có thể thấy Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc sở hữu một khoang cabin với phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn hình trung tâm cực lớn dễ gợi liên tưởng đến màn hình trên mẫu Mercedes S-Class sắp ra mắt.

Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc lộ diện với màn hình “siêu khủng” 2020-05-20-141132.png

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2018, Hyundai Bắc Kinh đã giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ thứ 4 với khá nhiều điểm khác biệt so với Santa Fe dành cho các thị trường khác bao gồm kích thước lớn hơn, thiết kế riêng biệt đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại.

Cụ thể, Santa Fe bản Trung Quốc có chiều dài tổng thể 4.930 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm. Như vậy, so với Santa Fe tại Việt Nam, phiên bản này dài hơn 160 mm và chiều dài cơ sở tăng khoảng 100 mm.

Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc lộ diện với màn hình “siêu khủng” 2019-hyundai-santa-fe-for-china-debuts-3.jpg

Hyundai Santa Fe 2019 bản dành cho thị trường Trung Quốc

Đáng chú ý, Santa Fe bản Trung Quốc còn được trang bị máy quét vân tay trên cả tay nắm cửa lẫn nút bấm khởi động. Công nghệ này cho phép người dùng bước vào trong xe mà không cần tới chìa khóa.

Đặc biệt, ngay cả ghế và góc gương ngoại thất cũng sẽ được tự động điều chỉnh theo thói quen của người lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị Baidu Duer AI - hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, cũng như sạc điện thoại thông minh không dây.

Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc lộ diện với màn hình “siêu khủng” 2019-hyundai-santa-fe-for-china-debuts-7.jpg

Nội thất Santa Fe 2019 bản Trung Quốc

Về an toàn, SantaFe là mẫu xe đầu tiên tại Trung Quốc của thương hiệu xe Hàn Quốc được áp dụng hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau. Hệ thống sử dụng các cảm biến siêu âm để phát hiện những chuyển động của những đứa trẻ trong trường hợp chúng bị bỏ quên lại ở phía sau. Điều này cực kỳ nguy hiểm nếu xe bị khóa và để dưới điều kiện thời tiết nóng nực.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức của Hyundai Santa Fe facelift. Theo một số nguồn tin, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Santa Fe sẽ được cung cấp thêm nhiều cấu hình động cơ khác nhau bao gồm động cơ đốt trong, hybrid và plug-in hybrid.

Hyundai Santa Fe facelift bản Trung Quốc lộ diện với màn hình “siêu khủng” hyundai-santa-fe.png

Ảnh phác họa Hyundai Santa Fe bản nâng cấp giữa vòng đời

Việc bổ sung thêm động cơ plug-in hybrid và hybrid cho Santa Fe thực sự là một tin vui dành cho người dùng bởi những hệ truyền động này rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Hệ truyền động hybrid được cho sẽ là sự kết hợp giữa động cơ điện với động cơ xăng 1.6 T-GDI. Trong khi đó, các cấu hình động cơ xăng và diesel sẽ vẫn giữ nguyên thông số và tùy chọn.

Với những nâng cấp về kiểu dáng thiết kế và hệ truyền động, Santa Fe được được dự đoán sẽ vẫn ghi điểm trong lòng khách hàng và tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” đem về nhiều lợi nhuận cho Hyundai.

Hyundai SantaFe 2019 trục cơ sở dài ra mắt, thêm cảm biến vân tay

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Theo Koreancarblog

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm