10:13  | 

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ sử dụng động cơ của Nissan?

Mitsubishi Outlander thế hệ mới được cho là sẽ sử dụng động cơ của Nissan. Đổi lại, Mitsubishi sẽ chia sẻ hệ truyền động plug-in hybrid cho hãng xe đồng hương.

Mitsubishi Outlander thế hệ hiện tại được bán ra trên thị trường từ năm 2014 và đã đến lúc mẫu crossover này được “lên đời”. Theo nguồn tin từ hãng xe Nhật Bản, mẫu Outlander 2021 hoàn toàn mới sẽ chính thức được trình làng vào nửa cuối năm 2020.

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ sử dụng động cơ của Nissan? mitsubishi-outlander-exclusive-motor1-renderings-3.jpg

Ảnh phác họa Mitsubishi Outlander 2021 của trang Motor 1

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, những thông tin về Mitsubishi Outlander thế hệ mới vẫn còn rất khan hiếm, bao gồm cả kiểu dáng thiết kế dự kiến mặc dù đã xuất hiện những hình ảnh phác họa từ các chuyên trang ô tô, xe máy nổi tiếng trên thế giới giúp chúng ta có cái nhìn trước về mẫu crossover này.

Những gì chúng ta biết đến nay là Mitsubishi Outlander sẽ dùng chung khung gầm với Nissan X-Trail (hay còn có tên gọi là Nissan Rogue) thế hệ mới dự kiến cũng sẽ ra mắt trong năm nay. Cả hai mẫu crossover này sẽ chia sẻ nền tảng được phát triển bởi liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ sử dụng động cơ của Nissan? mitsubishi-outlander-exclusive-motor1-renderings.jpg

Tuy nhiên, trang Automotive News dẫn báo cáo từ tờ Nikkei của Nhật Bản cho biết “trái tim” của Mitsubishi Outlander 2021 sẽ là cỗ máy mang thương hiệu Nissan, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe của Mitsubishi sử dụng động cơ của Nissan.

Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ liên minh sâu sắc hơn giữa hai thương hiệu Nhật Bản, cùng nhau đẩy mạnh chiến lược cắt giảm chi phí hiện nay bằng cách bắt tay chia sẻ nền tảng, công nghệ sản phẩm.

Đương nhiên, trong mối quan hệ liên minh này sẽ không chỉ có Mitsubishi được hưởng lợi. Theo Nikkei, một hệ truyền động plug-in hybrid có thể là một phần của hệ thống truyền động được Mitsubishi chia sẻ cho Nissan. Mẫu xe đầu tiên của Nissan được áp dụng hệ thống plug-in hybrid này nhiều khả năng sẽ là Nissan X-Trail Sport.

Top 5 mẫu crossover đáng mua nhất tại Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm