08:53  | 

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn

Honda CG125 mang vẻ đẹp hoài cổ từ thập niên 80 nhưng được nâng cấp "trái tim" hoàn toàn mới đó là động cơ 125cc phun xăng điện tử giúp cho xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn mô hình chế hòa khí.

Phiên bản mới nhất của dòng xe côn tay cổ điển Honda CG125 FI 2020 sản xuất tại Trung Quốc được trang bị hệ thống phun xăng điện tử vừa cập bến thị trường Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu xe máy tư nhân tại Hà Nội và Sài Gòn với giá bán từ 40 triệu đồng.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-3.jpgChi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn.

So với Honda CG125 2017 trước đây, CG125 FI 2020 không có nhiều thay đổi về diện mạo thiết kế. Liên doanh Honda Wuyang tại Trung Quốc – Công ty sản xuất, xuất khẩu mẫu xe này chỉ điều chỉnh lại bộ tem trang trí đồng thời tập trung thay đổi hệ thống phun xăng điện tử cho mẫu xe côn tay này. Bên cạnh đó, mô hình FI được tinh chỉnh lại khung sườn chắc chắn hơn.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-2.jpg

Về thiết kế, Honda CG125 FI 2020 được trang bị đèn trước halogen cùng với đèn hậu và đèn xi-nhan mang kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng CG từ trước đến nay.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-24.jpg

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.910 mm x 760 mm x 1.020 mm, chiều cao yên xe 760 mm, trọng lượng 115 kg, và dung tích bình xăng 13 lít. Đồng hồ vuông vức hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa báo cấp số.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-1.jpg

Trên xe có khá nhiều chi tiết được mạ chrome như ốp pô, chắn bùn trước/sau. Tính thực dụng của xe cũng thể hiện rõ với thiết kế yên xe liền khá dày và êm, giá đèo hàng phía sau rộng. Tuy nhiên, do ở phân khúc thấp nên Honda chỉ trang bị cho xe bộ vành tăm có kích thước 18 inch, đồng hành cùng cả hai bánh xe là hệ thống phanh đùm. Phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc đôi.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-4.jpg

Tuy nhiên, hiệu suất của phiên bản FI lại thấp hơn bản chạy chế hòa khí (bình xăng con). Cung cấp sức mạnh cho Honda CG125 FI 2020 vẫn là khối động cơ xăng, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí.

Chi tiết “xế cổ” Honda CG125 FI 2020 đầu tiên tại Sài Gòn honda-cg125-fi-2020-25.jpg

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 9.8 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 9.5 Nm từ 6.500 v/ph (trong khi 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm từ 7.500 v/ph ở phiên bản chế hòa khí). Cả hai đều kết hợp với hộp số 5 cấp. Xe khởi động bằng cần đạp lẫn điện. Đây là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe như Suzuki HJ125K, Yamaha YB125 và SYM Wolf Classic 125.

>>> XEM THÊM ẢNH HONDA CG125 FI 2020 <<<

CHỌN YAMAHA YB125 SP 2017 HAY HONDA CG125 2017?

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm