08:50  | 

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn

Porsche đã thực hiện một số nâng cấp dành cho mẫu xe thể thao chạy điện Taycan 2021. Xe dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu từ giữa tháng 9 và sẽ mở đơn đặt hàng tại Mỹ vào quý IV năm nay với thời gian giao hàng dự kiến từ đầu năm sau.

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-2.jpg

Bước sang phiên bản 2021, biến thể đầu bảng Taycan Turbo S giờ đây chỉ mất 9,6 giây để hoàn thành cú tăng tốc từ 0-200 km/h khi kích hoạt chế độ Launch Control, nhanh hơn 0,2 giây so với bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, thời gian hoàn hành quãng đường 1/4 dặm cũng giảm 1/10 giây, xuống còn 10,7 giây.

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-1.jpg

Ngoài ra, Porsche Taycan 2021 còn nhận được nhiều nâng cấp về công nghệ và màu sắc mới. Cụ thể, Porsche Taycan 2021 được trang bị màn hình HUD đa sắc mới, cho phép hiển thị những thông tin liên quan vào tầm nhìn của người lái với các thiết lập sẵn gồm điều hướng, đồng hồ đo lượng điện…

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-4.jpg

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng chủ động với chức năng Smartlift  mới có thể tự động nâng gầm xe lên khi di chuyển qua gờ giảm tốc. Ngoài ra, hệ thống treo cũng có thể tự động điều chỉnh độ cao gầm xe khi lái xe trên đường cao tốc, qua đó mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng.

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-3.jpg

Đặc biệt, chủ sở hữu có thể trang bị thêm các hệ thống an toàn thông qua danh sách tùy chọn các chức năng theo yêu cầu có thể mua và cài đặt trực tuyến, bao gồm Hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động và Porsche InnoDrive, có sẵn với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với mức giá 963 USD tại Đức nếu mua luôn hoặc cho thuê 23 USD một tháng. Tính năng Porsche Intelligent Range Manager có giá 475 USD nếu mua hoặc thuê với giá 13 USD một tháng và hệ thống lái trợ lực điện Power Steering Plus có giá 382 USD.

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-7.jpg

Trong khi đó, hệ thống Plug & Charge sẽ giúp đơn giản hóa việc sạc năng lượng tại các trạm sạc công cộng cũng như chủ động xác nhận và thanh toán các hóa đơn cho xe tại đây.

Porsche Taycan 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp, phiên bản Turbo S nhanh hơn 2021-porsche-taycan-5.jpg

Thêm một điểm mới dành cho phiên bản 2021 của Porsche Taycan là công nghệ bảo quản pin Battery Preservation giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng pin cho Taycan, giảm tổn thất điện năng trong khi sạc bằng cách điều chỉnh công suất sạc tại các trạm xuống mức phù hợp khoảng 200 kW. Tính năng này có thể được truy cập thông qua màn hình trung tâm. Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn sử dụng thì công suất sạc lên đến 270 Kw vẫn là mức tiêu chuẩn.

Cuối cùng, 7 màu ngoại thất mới đã được bổ sung vào bảng màu của Porsche Taycan 2021, kết hợp với 5 lựa chọn nội thất mới và gói trang bị Carbon Sport Design Package tùy chọn.

Màn ra mắt ngoạn mục của Porsche Taycan tại Châu Á

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm