14:27  | 

Suzuki Việt Nam chia sẻ về vấn đề thiếu phụ tùng

Ngày 10/10 vừa qua, Suzuki Việt Nam (VISUCO) đã có những chia sẻ về vấn đề thiếu phụ tùng và lý giải nguyên nhân "âm thanh lạ" phát ra từ hộp số xe Ertiga.

Đầu tiên là tình hình cung ứng phụ tùng của Suzuki Việt Nam. Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki cho biết Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội và đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.

Suzuki Việt Nam chia sẻ về vấn đề thiếu phụ tùng Suzuki Việt Nam (5).JPG

Ngoài ra, ông Yuba cũng cho biết thêm Suzuki Việt Nam hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.

Về những ý kiến của khách hàng cho rằng “phụ tùng của Suzuki đắt”, Suzuki Việt Nam đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi từ tháng 4/2020.

Thứ hai là về hiện tượng “âm thanh lạ” phát ra từ hộp số của mẫu Ertiga. Ông Aoki, Giám đốc nhà máy Suzuki đã giải đáp hai lý do khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số bao gồm Kickdown và Lock-up.

Suzuki Việt Nam chia sẻ về vấn đề thiếu phụ tùng Suzuki Ertiga 2019

Trong đó, chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Theo ông Aoki, khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.

Tiếp đến là chức năng Lock-up. Xe Acủa SUZUKI có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Ông Aoki khẳng định những âm thanh khó chịu mà khách hàng gặp phải là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

Lê Huy (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm