08:31  | 

Lamborghini Urus bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ

Sẽ có tổng cộng gần 2.900 chiếc siêu SUV Lamborghini Urus bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ vì nguy cơ cháy xe.

Theo thông báo của Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), nguyên nhân triệu hồi xe Lamborghini Urus là do đầu nối nhanh của đường dây nhiên liệu nằm trong khoang động cơ có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và làm tăng nguy cơ cháy xe.

Lamborghini Urus bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ lamborghini-urus.jpg

Lamborghini Urus bị triệu hồi vì nguy cơ cháy xe

Về phía Lamborghini, hãng siêu xe Ý đã đưa ra lời giải thích như sau: “Trong một số trường hợp, nhiệt độ khoang động cơ cao có thể khiến các đầu nối đường dây nhiên liệu có nhiệt độ cao hơn so với giới hạn về tiêu chuẩn kỹ thuật. Nhiệt độ tăng cao có thể khiến đầu nối bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, từ đó dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu”.

Nếu bạn đang là chủ sở hữu của một chiếc xe Urus, dấu hiệu đầu tiên bạn có thể phát hiện xe gặp vấn đề đó là có mùi nhiên liệu nồng nặc trong khoang động cơ. Lamborghini cho biết hãng đã được báo cáo về vấn đề này sau khi Porsche AG xác định nó vào năm 2019 và kể từ đó hãng tiếp tục theo dõi các mẫu xe trong thực tế sử dụng.

Lamborghini Urus bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ Chi tiết siêu SUV Lamborghini Urus giá hơn 20 tỷ của đại gia Việt lam49.jpg

Dù có giá bán đắt đỏ lên đến hơn 20 tỷ đồng, Lamborghini Urus vẫn được nhiều đại gia Việt "rước" về

Vào tháng 7/2020, Lamborghini cho biết họ bắt đầu nhận được khiếu nại từ khách hàng, khiến hãng buộc phải tiến hành cuộc điều tra thứ hai trước khi chính thức công bố đợt triệu hồi dành cho mẫu siêu SUV rất đắt khách này.

Có tổng cộng 2.831 chiếc Urus nằm trong diện bị thu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn, thuộc các phiên bản 2019-2020. Tất cả những chiếc xe này cần đến đại lý để được thay thế đầu nối đường dây nhiên liệu mới (hoàn toàn miễn phí). Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm