07:43  | 

Khởi động chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020 - 2021

Ngày 26/1, Công ty Honda Việt Nam chính thức khởi động Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020-2021. Đây là năm đầu tiên chương trình được phổ cập đến giáo viên và học sinh khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước.

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” là Chương trình giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học do Công ty Honda Việt Nam (HVN), Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp triển khai từ năm 2008.

Bước sang năm thứ 13, với mục tiêu phổ cập giáo dục để “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” trở thành môn học chính trong trường học và tiếp cận tới tất cả giáo viên và học sinh học sinh cấp Tiểu học trên cả nước, trong năm học 2020 - 2021, chương trình lần đầu tiên được triển khai tới 100% các trường tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố. Dự kiến, sẽ có khoảng 8,4 triệu học sinh thuộc gần 15.000 trường tiểu học trên khắp cả nước được học và thực hành với các tiết học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” trong năm học này.

Khởi động chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020 - 2021 an-toan-giao-thong.jpg

Giáo viên trình bày về kế hoạch bài dạy tại buổi tập huấn

Bộ tài liệu mới “Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học” được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học và chính thức được áp dụng từ năm học 2020-2021. Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý của các sở giáo dục và đạo tạo, các thầy cô giáo có cơ hội trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho học sinh Tiểu học, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ATGT.

Bên cạnh các chương trình tập huấn và triển khai giảng dạy tại nhà trường, Hội giao lưu tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh Tiểu học mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cũng được dự kiến tổ chức từ tháng 2/2021 đến hết tháng 4/2021 và Vòng Chung kết và Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2021. Đây là hoạt động nhằm tạo động lực cho các thầy cô giáo và các em học sinh không ngừng nâng cao hiệu quả dạy và học về ATGT, đông thời qua đó tổng kết và đánh giá hiệu quả hoạt động triển khai của chương trình.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm