10:30  | 

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế

Nhắc đến Toyota Innova người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe “thực dụng”. Những đặc tính bền bỉ, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý, giá trị bán lại cao, … đã khiến Innova không chỉ là mẫu xe gia đình lý tưởng mà còn là lựa chọn hàng đầu để kinh doanh vận tải. Sự đa dạng trong mẫu mã, phiên bản và giá bán trải dài giúp Innona tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng có nhu cầu. Nhưng Toyota Innova phiên bản nâng cấp còn mang đến cho chúng tôi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi được cầm lái trải nghiệm thực tế.

Cuối năm 2020, Innova tại Việt Nam nhận được một số nâng cấp ngoại thất cùng hàng loạt các tính năng tiện ích được bổ sung với 4 phiên bản Venturer, 2.0E, 2.0G, 2.0V. Trong đó, nổi bật nhất là phiên bản Venturer được trang bị thêm bộ thiết kế Venturer hoàn toàn trẻ trung, hiện đại và cá tính. Đây vốn là phiên bản thể thao và cá tính nhất trong dòng xe Innova, góp phần thay đổi cái nhìn về dòng MPV gia đình vốn được xem là “trung niên” trở thành một mẫu xe gia đình năng động và bắt mắt hơn.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7855-copy.jpg

Venturer là một phiên bản hướng đến các gia đình yêu thích xê dịch và khám phá những vùng đất mới. Vừa qua, chúng tôi đã quyết định kiểm chứng khả năng vận hành bền bỉ và tính thực dụng của phiên bản này thông qua hành trình khám phá Cao Bằng nơi cách Hà Nội gần 300km.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế innova-01.jpg

Đặc biệt, trên cả 2 phiên bản Venturer và 2.0G mới, cụm đèn trước sử dụng đèn chiếu gần dạng LED và chiếu xa dạng Halogen nhằm tăng cường độ chiếu sáng cho xe vào ban đêm đặc biệt là khi di chuyển tại vùng cao thường xuyên có sương mù dày đặc, đồng thời mang đến vẻ thời trang và phong cách hơn. Ngoài ra, đèn LED sương mù cũng được trang bị trên 3 phiên bản của Innova 2020 gồm Venturer, 2.0V và 2.0G.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7690-copy.jpg

Ngoài một số điểm mới trên, thì Toyota Innova 2020 có 2 đặc tính để lại ấn tượng nhiều nhất trong tôi chính là sự rộng rãi và khả năng vận hành êm ái.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7882-copy.jpg

Không gian rộng rãi

Trong chuyến đi lần này, chúng tôi chuẩn bị đồ đạc khá kỹ càng để có một ngày trải nghiệm thú vị tại Cao Bằng. Đồ dùng chúng tôi mang theo bao gồm bàn, ghế, đồ nấu ăn cùng đồ dùng cá nhân. Do chỉ sử dụng hai hàng ghế thế nên hàng cuối được gập gọn giúp tăng không gian chứa đồ. Vì thế ngoài việc sắp xếp tất cả hành lý này gọn gàng lên xe, thì vẫn thừa không gian để chúng tôi mua quà đặc sản vùng cao đem về thủ đô.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7892-copy.jpg

Với một chiếc MPV, Không gian xe ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác người lái, đặc biệt trong những chuyến đi hành trình dài. Ở vị trí ghế lái, Toyota Innova sở hữu khoang cabin khá rộng, đem tới cảm giác thoải mái, giúp cả hành trình di chuyển trở nên thật nhẹ nhàng.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7782-copy.jpg

Hàng ghế thứ 2 trên Innova Venturer thoải mái cho 3 người lớn ngồi cùng lúc với khả năng ngả ấn tượng và khoảng duỗi chân rộng rãi. Hơn nữa, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh với cửa gió tới tất cả vị trí ghế ngồi giúp mang lại sự thoải mái cho hành khách. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức thì tính năng này là điểm cộng.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7819-copy.jpg

 

Một ưu điểm khác tuy nhỏ nhưng đáng được ghi nhận là các hộc chứa đồ, đem lại sự tiện lợi cùng với ngăn lạnh làm mát đồ uống cần thiết khi di chuyển đường xa. Nếu di chuyển trong đêm, dải đèn chạy vòng quanh xe được bật lên, đem tới cảm giác thư giãn cho người dùng. Phiên bản Venturer người dùng ở hàng ghế thứ 2 còn được bổ sụng thêm 2 bàn làm việc hoặc để đồ khá tiện dụng.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7809-copy.jpg Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7792-copy.jpg Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7794-copy.jpg

Khả năng vận hành ấn tượng 

Kể từ năm 2016, Toyota Innova đã chuyển sang sử dụng khung gầm mới, hợp số tự động 6 cấp trên bản cao cấp. Cả 2 kết hợp lại tạo nên khả năng vận hành êm ái và chắc chắn hơn khá nhiều so với phiên bản cũ. Khả năng tăng tốc trên đường trường cũng ấn tượng hơn khá nhiều. Ngoài ra, di chuyển với tốc độ dưới 80 km/h, khả năng cách âm môi trường của mẫu xe này cũng khiến chúng tôi khá bất ngờ. Tiếng lốp từ 4 hốc bánh vọng vào khoang cacbin cũng đã được cải thiện đáng kể. Khi chạy trên cao tốc, vận tốc khoảng 100 km/h, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ nghe thấy một chút tiếng gió tại cột A, đây là điều bình thường với những mẫu xe bình dân như như Toyota Innova.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7388-copy.jpg

Để tăng thêm độ khó cho việc kiểm chứng khung gầm chắc chắn và khả năng di chuyển linh hoạt của Innova thì cung đường quốc lộ 4A uốn lượn từ Lạng Sơn đi Cao Bằng là cực kì phù hợp. Những khúc cua trái, cua phải liên tục khiến khung gầm của xe bị vặn xoắn liên tục. Vậy mà xe vẫn băng qua ngon lành. Người ngồi trên xe cũng không bị văng vật sang hai bên quá nhiều. Có được điều này một phần nhờ xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC. Hệ thống này kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua, đảm bảo xe luôn vận hành đúng quỹ đạo mong muốn.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-8069-copy.jpg

Với những đoạn đường dốc đứng, Innova có chế độ S sang số bằng tay. Với hộp số 6 cấp, người dùng có thể tuỳ biến cấp số từ thấp đến cao tuỳ thuộc vào đoạn đường mình đang di chuyển. Người lái có thể đưa về số 3 hoặc số 2 hoặc thậm chí 1 để có mô-men xoắn lớn khi vòng tua máy được đẩy lên cao. Trên Innova, xe sẽ không tự động chuyển số khi ở chế độ S mà người lái sẽ linh hoạt chuyển số phù hợp với điều kiện vận hành.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-8140-copy.jpg

Nếu như chẳng may gặp chướng ngại vật khi lên dốc hoặc xuống, người lái cũng cảm thấy yên tâm hơn bởi xe được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc tiện dụng. Khi xuống dốc, chế độ S trên xe cũng phát huy được hiệu quả khi dùng lực hãm của động cơ để ghì xe lại thay vì phải rà phanh liên tục trên một đoạn đường dài.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7515-copy.jpg

Có mặt tại Cao Bằng khi trời đã chuyển sang tối, sương mù dày đặc, có thời điểm tầm nhìn xa của chúng tôi chỉ còn một vài mét. Một bên là vách núi một bên là vực sâu cực kì nguy hiểm. Khi đèn LED đã không còn phát huy được nhiều hiệu quả trong trường hợp này thì rất may Innova còn sở hữu đèn pha dùng bóng Halogen có khả năng nhìn trong sương mù trắng rất tốt. Hệ thống đèn gầm lúc này cũng phát huy hiệu quả giúp chúng tôi quan sát mặt đường tốt hơn.

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7549-copy.jpg

Kết luận 

Đánh giá Toyota Innova mới: Chất lượng khẳng định vị thế dsc-7742-copy.jpg

Sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota Innova vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc này. Với những lợi thế nổi bật như không gian rộng rãi, khả năng vận hành êm ái mượt mà, Innova chắc chắn sẽ vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng của người tiêu dùng Việt. Toyota Innova hiện tại có đến 4 phiên bản khác nhau cho khách hàng lựa chọn, phù hợp cho những công ty, cá nhân chạy dịch vụ cho đến những gia đình yêu thích di chuyển và du lịch khám phá.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm