09:43  | 

Người dùng đánh giá Kia Sorento 2021 – Chiếc xe khiến tôi thay đổi quan niệm về xe Hàn

Từng không thích những mẫu xe Hàn Quốc vì cho rằng kiểu dáng thiết kế có phần lả lướt, điệu đà nhưng tôi đã phải xóa bỏ định kiến của mình khi Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới ra mắt với thiết kế lột xác hoàn toàn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã tin rằng đây là mẫu xe sinh ra để dành cho mình.

Đó là câu chuyện của anh Đức Nguyễn, chủ nhân mẫu xe Kia Sorento 2021. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ thú vị dưới đây của anh để biết được vì sao anh lại “kết” mẫu Sorento mới như vậy?

1. Lý do chọn xe

Chiếc xe trước của tôi là một chiếc sedan phân khúc D của thương hiệu Nhật. Tuy nhiên, sau khi gia đình có thêm thành viên mới, việc đi lại gồm 3 thế hệ ông bà, 2 vợ chồng và các con trong một chiếc sedan trở nên không còn phù hợp.

Bên cạnh đó, một chiếc sedan mặc dù chạy rất tốt trên đường phố, đường trường, lại bộc lộ yếu điểm khi tôi có những chuyến đi dã ngoại, tới những tỉnh xa, mặt đường không còn được mượt như đi trong phố, dù chỉ hơi có 1 chút gồ ghề off-road, cũng khiến chiếc sedan trở nên thiếu linh hoạt, đa dụng. Do đó, tôi cần 1 chiếc xe 7 chỗ gầm cao.

Người dùng đánh giá Kia Sorento 2021 – Chiếc xe khiến tôi thay đổi quan niệm về xe Hàn nguoi-dung-sorento-02.jpg Kia Sorento 2021 khiến anh Đức thay đổi quan điểm về xe Hàn.

2. Danh sách cân nhắc và quyết định cuối cùng

Tôi bắt đầu lựa chọn dòng xe 7 chỗ nào phù hợp. Đứng giữa muôn vàn những cái tên như CR-V, CX-5, X-trail, Fortuner, Everest hay Pajero…, mỗi chiếc xe đều có những điểm rất sáng giá bên cạnh những nhược điểm khiến tôi thực sự rất khó chọn. Phải nói thêm rằng, Santa Fe – hay xe Hàn nói chung, chưa bao giờ khiến tôi ấn tượng và đưa vào danh mục “giỏ hàng” trong đầu mình. Tôi không phải là người quá bảo thủ, chỉ thích xe Nhật bền bỉ giữ giá, nhưng cũng không thuộc tuýp người thích những anh chàng Ù Pa lả lướt.

Rồi tôi nghe tin Kia Sorento thế hệ mới sắp ra mắt, lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Tôi liền lên mạng search hình ảnh và tính năng. Ngay lúc này đây, tôi đã tin rằng chiếc xe sinh ra để dành cho mình đây rồi. Chốt ngay từ cái nhìn đầu tiên – tôi chọn bản máy dầu phiên bản Signature – vì nó quá đẹp, quá nam tính, không gian nội thất 7 chỗ rộng rãi, tiện nghi, công nghệ hiện đại và có máy dầu công nghệ mới.

3. Đánh giá những ưu điểm của xe

Kiểu dáng nam tính – đúng chất man, không hề lả lướt, không có đường bo tròn uốn lượn kiểu unisex như những dòng xe khác. Kia Sorento 2021 giống như một lời khẳng định xe này dành cho đàn ông vậy! Ngoại thất ấn tượng nhất là cụm đèn headlamp full LED sáng quắc và chiếc đèn hậu dựng đứng vuông vức kiểu Cullinan.

Nội thất thì quá đáng đồng tiền bát gạo. Cảm xúc của tôi khi bước vào khoang lái đó là sáng sủa, thoáng rộng và tiện ích ngập tràn. Tôi ấn tượng nhất với núm xoay chuyển số - trải nghiệm khác biệt hẳn so với những chiếc xe phổ thông khác. Tuy nhiên, phần chất liệu nhựa nhiều chỗ tạo cảm giác chưa xịn. Nếu dùng từ tinh tế, sang trọng thì nội thất Sorento chưa đạt tới đẳng cấp ấy, nhưng tiện nghi và chiều lòng người sử dụng (cả người lái và hành khách) thì rất chính xác.

Công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái là điểm tôi ấn tượng nhất khi vận hành Sorento 2021. Ngắn gọn là “tập trung vào trải nghiệm người dùng” là điểm mà Sorento – 1 chiếc xe Hàn, làm tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tôi cực kỳ ấn tượng với bộ ba chức năng Adaptive Cruise Control + Chức năng giữ làn + Hỗ trợ đánh lái vô lăng, khi kết hợp với nhau tạo cảm giác gần như 1 chiếc xe tự hành -  khiến cho trải nghiệm đi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mỗi lần về quê ngoại, trở nên vô cùng thích thú và nhẹ nhàng. 

Về vận hành, động cơ máy dầu của Sorento lái thực sự thích. Chiếc xe mượt mà ở giải tốc độ thấp, tăng tốc tốt và cho cảm giác luôn dư lực.

Về cách âm, cách âm máy và gầm tốt, trong khi cách âm thân vỏ và kính ở mức trung bình, âm thanh bên ngoài dội vào xe và ngược lại trong xe phát ra nhất là khi bật nhạc to nghe khá rõ.

 

Người dùng đánh giá Kia Sorento 2021 – Chiếc xe khiến tôi thay đổi quan niệm về xe Hàn nguoi-dung-sorento-03.jpg"Về cách âm, cách âm máy và gầm tốt, trong khi cách âm thân vỏ và kính ở mức trung bình", anh Đức chia sẻ.

4. Chi phí sử dụng

Về chi phí sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,5 – 7,5 lít/ 100 km khi đi trong nội thành, đi cao tốc đều ga còn thấp hơn. Chi phí bảo dưỡng của Kia cũng như những hãng xe phổ thông khác, không quá đắt đỏ. Nhìn chung là xe ăn uống rất tằn tiện so với giá trị mà em ấy mang lại. Thậm chí, mỗi lần đi đổ dầu, tôi gần như không nhớ nổi lần gần nhất đổ khi nào, vì cách nhau khá lâu.

5. Những điều tiếc nuối nếu mà xe có

Vì tôi thường xuyên chở trẻ nhỏ ngồi hàng ghế phía sau, nên giá mà Sorento được trang bị tính năng Safe Exit Assist sẽ giúp tôi an tâm cầm lái hơn bởi nếu xảy ra tình huống trẻ nhỏ phía sau cố gắng mở cửa, khi có nguy cơ xảy ra tai nạn (như có người/xe đang tiến đến từ đằng sau), cánh cửa sẽ tự động khóa lại và phát tín hiệu cảnh báo.

Bên cạnh đó, nếu có thêm tính năng tự động phanh xe khi đang lùi mà có vật cắt ngang thì sẽ là hoàn hảo.

Người dùng đánh giá Kia Sorento 2021 – Chiếc xe khiến tôi thay đổi quan niệm về xe Hàn nguoi-dung-sorento-01.jpg Kia Sorento 2021 vẫn còn một số điểm mà anh Đức tiếc nuối khi chưa được trang bị.

6. Giải pháp độ, nâng cấp

Với tôi những tính năng Sorento mang lại đáp ứng đầy đủ nhu cầu của 1 chiếc xe gia đình. Hiện tôi chỉ lắp thêm cảm biến áp suất lốp để đảm bảo luôn an toàn trên những hành trình dài.

Hai tính “giá mà” xe có nêu trên thì không thể độ ngoài được nên tôi cũng đành chấp nhận và tự trang bị ý thức an toàn cho bản thân và các con.

7. Tổng kết

Sau 6 tháng sử dụng, Kia Sorento 2021 đã thay đổi quan điểm của tôi về 1 chiếc xe Hàn. Tuy nhiên, “Đường dài mới biết ngựa hay” – vẫn cần thời gian để kiểm chứng độ bền bỉ của máy móc và trang bị. Tới thời điểm này, tôi thấy chiếc xe đáng với đồng tiền bát gạo và phù hợp với nhu cầu của tôi và gia đình.

Chia sẻ từ người dùng Đức Nguyễn (forum.autodaily.vn)

*** Bài viết chia sẻ từ người dùng, kèm hình ảnh vui lòng gửi về địa chỉ email: tuanhv@autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm