11:27  | 

SUV chạy điện đầu tiên của Honda sắp ra mắt, mang tên Prologue

Mẫu SUV chạy điện của Honda dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Xe sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM.

Honda vừa xác nhận tên gọi của mẫu SUV chạy điện tương lai mà hãng đang phát triển cùng General Motors sẽ là Prologue phiên bản 2024.

Chiếc SUV/Crossover của Honda sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM, nhưng Honda sẽ phát triển kiểu dáng và nội thất của xe. Hãng xe Nhật Bản cho biết liên doanh Honda-GM cũng sẽ phát triển mẫu crossover Acura chạy điện vào năm 2024. Theo Honda, Prologue dự kiến ​​sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2024.

SUV chạy điện đầu tiên của Honda sắp ra mắt, mang tên Prologue suv-honda.png

Mẫu SUV chạy điện mới của Honda mang tên Prologue

Thực tế, Honda đã sản xuất một mẫu EV cỡ nhỏ dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu với tên gọi đơn giản là “e”. Tuy nhiên, Honda kỳ vọng Prologue sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của hãng trong thời gian tới. Honda đang có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2040 với 40% doanh số bán hàng trên các thị trường chính là các mẫu xe sử dụng pin hoặc pin nhiên liệu hydro vào năm 2030.

SUV chạy điện đầu tiên của Honda sắp ra mắt, mang tên Prologue honda-main-i.jpg

Honda e

Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành của American Honda Motor Co., cho biết Honda sẽ sử dụng nền tảng e:Architecture của riêng mình trong nửa sau của thập kỷ để tạo ra một loạt xe điện mới. Ông từ chối cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ hợp tác phát triển xe EV giữa công ty với GM.

Gardner cũng từ chối cho biết Prologue và Acura EV sắp tới sẽ được sản xuất ở đâu hoặc cung cấp thông số kỹ thuật của xe. Theo nguồn tin nội bộ rò rỉ, Honda EV sẽ có kích thước nhỏ hơn Acura EV.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm