16:02  | 

Khách hàng mua Toyota Land Cruiser 2022 phải cam kết không bán lại

Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Cũng chính vì quá “hot” nên Toyota đang lo ngại một số người mua mẫu SUV “huyền thoại” này sẽ tìm cách bán lại cho những kẻ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu.

Với hơn 22.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu Land Cruiser mới, trang Creative311 của Nhật Bản cho biết Toyota Nhật Bản đang yêu cầu khách hàng mua xe phải ký một cam kết không bán lại xe cho người khác trong vòng khoảng 1 năm. Lý do đằng sau những hạn chế đặc biệt này liên quan đến nỗ lực của hãng xe Nhật nhằm ngăn chặn những mẫu Land Cruiser đời mới rơi vào tay những kẻ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu.

Toyota đã từng phải đối mặt với những rắc rối khi các mẫu xe bán tải của họ trở thành lựa chọn phương tiện di chuyển phổ biến cho những kẻ khủng bố ở Trung Đông. Chính phủ Mỹ trước đó từng đặt câu hỏi cho Toyota về việc có chính xác bao nhiêu mẫu xe của hãng rơi vào tay những kẻ cực đoan.

Khách hàng mua Toyota Land Cruiser 2022 phải cam kết không bán lại 2022-toyota-land-cruiser-17lc300--1.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới đang là mẫu xe cực hot tại nhiều thị trường

Ngoài ra, một số báo cáo khác cho thấy một trong những lý do khác khiến Toyota lo lắng là khách hàng sẽ bán lại mẫu Land Cruiser mới với mức giá cao hơn nhiều so với giá niêm yết. Hiện Toyota đã tạm dừng nhận thêm đơn đặt trước cho Land Cruiser 2022 do cầu đã vượt quá cung.

Các báo cáo cũng cho biết Toyota đã lên kế hoạch truy quét các cá nhân hoặc tổ chức đã mua xe nhiều lần từ các đại lý khác nhau bằng cách kiểm tra chéo hồ sơ từ mỗi tỉnh. Nếu người mua vi phạm, Toyota sẽ phạt đại lý đã bán chiếc Land Cruiser đó, cũng như cấm khách hàng tham gia bất kỳ giao dịch nào trong tương lai với Toyota.

Toyota Land Cruiser 2022 cũng là mẫu xe rất hot tại thị trường Việt Nam. Kết quả khảo sát tại một số đại lý cho thấy Toyota Land Cruiser 2022 đang bị thổi giá thêm vài trăm triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm. Cụ thể, tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM khách hàng muốn mua Land Cruiser phải ký hợp đồng mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 200-300 triệu đồng, nếu không sẽ không được nhận xe sớm.

Các nhân viên bán hàng cho biết thời gian giao xe dự kiến vào cuối năm 2021. Nếu khách hàng đặt muộn, kín chỗ thì sẽ nhận xe vào đầu năm 2022. Nếu không chấp nhận bỏ thêm tiền, khách hàng có thể mua xe đúng với giá niêm yết nhưng thời gian nhận xe sẽ muộn hơn khoảng cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Theo tiết lộ của nhân viên đại lý có khách hàng thậm chí đã chi số tiền 500 triệu đồng để chắc suất nhận được Land Cruiser 2022 sớm nhất.

Tại thị trường Việt Nam, Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường hiện nay.

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm