09:56  | 

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường

Toyota Land Cruiser 2022 hoàn toàn mới đang là một mẫu xe rất hot trong làng ô tô thế giới. Trong khi nhiều người vẫn đang phải xếp hàng chờ đợi để được mua mẫu SUV này thì đã có những chiếc Land Cruiser mới vừa được giao đến tay chủ nhân không lâu đã gặp tai nạn.

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra ở al-Qurain, Kuwait. Những hình ảnh về vụ tai nạn của Toyota Land Cruiser 2022 được chia sẻ trên Facebook cho thấy mẫu SUV địa hình này đã nằm nghiêng trên đường sau khi bị lật.

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường toyota-land-cruiser-2022.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 bị tai nạn ở Kuwait

Không rõ lý do dẫn đến vụ tai nạn nhưng có vẻ như nó đã xảy ra ở gần một giao lộ. Việc nóc xe không bị hư hỏng (ngoại trừ cửa sổ trời bị vỡ) cho thấy chiếc Land Cruiser này đã không bị lộn vòng trên đường mà chỉ bị lật nghiêng, rất có thể ở tốc độ tương đối thấp. Tuy nhiên, khả năng cao phần thân xe bên trái đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường toyota-land-cruiser-2022-2.jpg

Cửa sổ trời bị vỡ nhưng phần nóc xe không bị móp méo

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường toyota-land-cruiser-2022-4.jpg

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường toyota-land-cruiser-2022-3.jpg

Phần thân xe bên trái chắc chắn bị hư hỏng nặng

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chiếc Land Cruiser 300 series dính tai nạn. Hồi đầu tháng 7, tức chỉ vài tuần sau khi mẫu SUV này ra mắt, 4 chiếc xe đã bị phá hủy sau khi chiếc xe tải đang vận chuyển chúng bị lật ở Salalah, Oman. Tiếp đến, hồi đầu tháng 8, một chiếc Land Cruiser 300 khác đã bị hư hỏng nặng sau cú va chạm với một chiếc Toyota Camry ở Nga.

Toyota Land Cruiser 2022 tiếp tục gặp nạn, nằm phơi bụng trên đường Vừa rời đại lý được 1 tuần, Toyota Land Cruiser 2022 đã bị toác đầu toyota.png

Toyota Land Cruiser 2022 bị tai nạn toác đầu ở Nga

Bước sang thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2022 được phát triển trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) góp phần giảm trọng lượng xe, hạ thấp trọng tâm. Khung xe được thiết kế lại nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng, xe được hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo.

Một điểm mới đáng chú ý của Land Cruiser là biến thể GR Sport đầu bảng. Phiên bản này có ngoại hình cứng cáp hơn một chút nhờ các điểm nhấn màu đen ở cản trước/sau, chắn bùn và lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen. Khoang cabin của xe cũng được tinh chỉnh với nội thất bọc da màu đen đỏ, huy hiệu GR và một số điểm nhấn bằng sợi cabon giả.

Tại Việt Nam, Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp. Land Cruiser thế hệ mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường hiện nay.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

 Ảnh: Facebook Karachi Track

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm