“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam

Lần đầu tiên, Việt Nam Suzuki mang đến cho những tín đồ yêu mô tô thể thao dòng sản phẩm 250 phân khối. Gixxer 250 và Gixxer SF 250 thuộc phân khúc xe mô tô tầm trung, thừa hưởng công nghệ tiên tiến từ các dòng mô tô đua Suzuki.

Lấy ý tưởng dựa trên mẫu xe Suzuki Hayabusa – “ông thần gió” trong làng trong làng mô tô phân khối lớn thế giới và dòng xe GSX-R lừng danh, cả hai mẫu xe đều sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, khí động học và cơ bắp, hướng đến mục tiêu là mẫu xe có tính bền bỉ và hiệu suất cao khi vận hành.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Suzuki Gixxer 250 màu xanh đen.jpg
Suzuki Gixxer 250 màu xanh đen.

Về tiện ích, Suzuki Gixxer 250 được trang bị đồng hồ kỹ thuật số toàn phần LCD thời trang, hiển thị đầy đủ thông số vận hành cần thiết của xe. Hệ thống đèn pha trước của Gixxer 250 được cấu tạo LED đa tầng, nâng cao hiệu quả chiếu sáng và mang lại tầm nhìn xa và rộng.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Suzuki Gixxer 250 màu đen mờ.jpg
Suzuki Gixxer 250 màu đen mờ.

Đặc biệt, Gixxer 250 được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh cùng khung xe vững chắc với mục đích mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hệ thống khởi động nhanh (Suzuki Easy Start System) giúp động cơ khởi động mượt mà và trơn tru hơn.

Suzuki Gixxer 250 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 màu tùy chọn, gồm xanh đen và đen mờ. Giá bán lẻ đề xuất của Gixxer 250 là 120,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Về ngoại hình, Suzuki Gixxer SF 250 có phong cách thiết kế mang dấu ấn đậm nét của các dòng xe đua, đặc trưng với cụm tay lái dạng clip-on để người điều khiển có tư thế ngồi hướng về phía trước nhiều hơn.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Suzuki Gixxer SF 250 màu xanh đen.jpg
Suzuki Gixxer SF 250 màu xanh đen.

Tương tự mẫu naked-bike – Gixxer 250, Gixxer SF 250 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần LCD, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở cả 2 kênh, ống xả đôi thể thao, và tấm chắn bùn sau tiện lợi khi di chuyển trong điều kiện thời tiết trời mưa, gây ấn tượng với vẻ ngoài đậm chất thể thao.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Suzuki Gixxer SF 250 màu đen mờ.jpg
Suzuki Gixxer SF 250 màu đen mờ.

Gixxer SF 250 sở hữu hệ thống đèn pha và đèn hậu LED. Khác với Gixxer 250, đèn pha trước của Gixxer SF 250 có dạng cánh rộng tăng tính thể thao và mở rộng góc sáng, giúp người điều khiển an toàn hơn. Ngoài ra, bình xăng với kích thước lớn với dung tích 12L khiến xe trở nên mạnh mẽ và cân đối.

Việt Nam Suzuki mang đến cho Khách hàng mẫu Gixxer SF 250 với hai màu tùy chọn – xanh đen và đen mờ. Giá bán lẻ đề xuất của Gixxer SF 250 125,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Cả hai mẫu xe Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 đều được trang bị khối động cơ 249cm3 hoàn toàn mới, công nghệ SOHC kết hợp với SOCS (Suzuki Oil Cooling System) – Hệ thống làm mát bằng dầu được Suzuki phát triển độc quyền, đã áp dụng cho các xe đua tại giải đua danh giá nhất thế giới MotoGP.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Hệ thống phanh ABS.jpg
Hệ thống phanh ABS trên Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250.

Đây là lần đầu tiên Suzuki áp dụng công nghệ này trên dòng xe 250cc, nhằm tạo ra động cơ nhẹ và nhanh hơn, mang lại hiệu suất vận hành cao cho đa dạng mục đích sử dụng – từ nhu cầu đi lại trong thành phố cho đến những giải đua với yêu cầu khắt khe trong vận hành.

“Bộ đôi” Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 hoàn toàn mới cập bến Việt Nam Động cơ SOHC kết hợp với SOCS.jpg
Động cơ SOHC kết hợp với SOCS (hệ thống làm mát bằng dầu được Suzuki phát triển độc quyền).

Với khối động cơ này, Gixxer 250 và Gixxer SF 250 đạt được sức mạnh tối đa lên đến 26,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 22,6 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)