19:27  | 

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Thông báo của VinFast về việc ra mắt 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021 đang nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông quốc tế.

Trong bài viết được đăng tải ngày 14/10 với tiêu đề: “VinFast Announces Global Premiere Of Its New EVs At The 2021 Los Angeles Auto Show” (tạm dịch là: VinFast công bố ra mắt toàn cầu dòng ô tô điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021), hãng thông tấn AP cho rằng sự kiện này sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast.

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 vinfast-la-teaser-1.jpg

VinFast sẽ ra mắt toàn cầu dòng ô tô điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021

Theo đó, VinFast sẽ là thương hiệu xe điện duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự LA Auto Show 2021, diễn ra trong khoảng thời gian từ 19-28/11/2021. Tại LA Auto Show năm nay, VinFast sẽ giới thiệu các mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 thuộc các phân khúc D và E.

Hai mẫu xe EV này được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Ngoài ra, xe VF e35 và VF e36 còn được trang bị các tính năng tiện ích giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 VinFast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021 vf-e36-anh-1.jpeg

VinFast VF e36

Đây là kết quả của chiến lược đầu tư bài bản và tiên phong của VinFast vào hệ thống nghiên cứu phát triển nội bộ, kết hợp với những công ty công nghệ và các đơn vị đổi mới sáng tạo trên toàn cầu của VinFast và Tập đoàn mẹ Vingroup, cũng như các đối tác danh tiếng của công nghiệp ô tô thế giới.

Tại triển lãm, VinFast sẽ chính thức công bố ra mắt thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu với hệ sinh thái giao thông toàn diện, thân thiện với môi trường, dựa trên công nghệ thông minh được nghiên cứu và phát triển bởi hệ sinh thái công nghệ Vingroup.

Buổi ra mắt toàn cầu này đánh dấu sự ra mắt chính thức của thương hiệu xe điện VinFast tại thị trường Bắc Mỹ. Dự kiến,VinFast sẽ mở bán các mẫu xe điện trong nửa đầu năm 2022.

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 VinFast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021 vf-e35-anh-1.jpeg

VinFast VF e35

Theo AP, LA Auto Show 2021 đánh dấu sự trở lại sân khấu toàn cầu của VinFast kể từ lần đầu tiên được giới thiệu tại Paris Motor Show 2018. Lần này, VinFast sẽ chính thức bước vào cuộc cách mạng xe điện toàn cầu và cạnh tranh tại các thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu sau lần ra mắt toàn cầu này.

Trong khi đó, trang Reuters đã trao đổi email với CEO VinFast toàn cầu Michael Lohscheller về 2 mẫu xe EV mới nhất của VinFast. Cụ thể, ông Michael Lohscheller cho biết: “Vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán nào về doanh số bán hàng nhưng VinFast sẽ trình làng hai mẫu xe EV mới nhất là VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11 này, đánh dấu màn ra mắt chính thức của chúng tôi tới thị trường Mỹ".

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 vinfast-1.png

Trang Reuters đưa tin về hai mẫu xe điện sắp ra mắt của VinFast

Cũng theo ông Michael Lohscheller, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao những chiếc xe EV đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12. Đồng thời vị CEO này cũng cho biết thêm VinFast sẽ có một văn phòng tại California và dự kiến sẽ khai trương 60 showroom tại Mỹ vào năm tới.

Reuters cho rằng VinFast có tham vọng lớn trong việc mở bán xe điện tại thị trường Mỹ và châu Âu vào năm tới, cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác. Được thành lập vào năm 2017, VinFast hướng đến mục tiêu cạnh tranh về kích thước và giá bán xe. Các sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Việt sẽ đi kèm với chương trình cho thuê pin, nghĩa là chi phí của pin, một trong những thành phần đắt nhất của xe điện, sẽ không được bao gồm trong giá bán lẻ.

VinFast, với nhà máy lắp ráp đặt tại Việt Nam, đang có kế hoạch thực hiện hầu hết các hoạt động bán hàng trực tuyến tại Mỹ. Lohscheller cho biết công ty sẽ xem xét khả năng xây dựng một cơ sở sản xuất tại Mỹ.

Công ty đã đặt mục tiêu doanh số bán hàng EV toàn cầu trong năm tới là 15.000 xe, giảm so với mục tiêu trước đó là 56.000 do sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu.

Nguồn tài trợ cho kế hoạch tấn công thị trường Mỹ có thể là khả năng niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ. "VinFast đã lên kế hoạch IPO ở Mỹ, nhưng thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào thị trường và các điều kiện khác. Chúng tôi sẽ tiết lộ thêm thông tin vào một thời điểm thích hợp trong tương lai”, ông Lohscheller cho biết.

Ngoài ra, chuyên trang Carscoops cũng đăng tải bài viết đưa tin về sự kiện ra mắt săp tới của hai mẫu xe điện VinFast tại Los Angeles. Theo đó, chuyên trang này cho rằng VinFast đang muốn gây chú ý tại Mỹ bằng cách tổ chức màn ra mắt toàn cầu của VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show.

Truyền thông quốc tế đưa tin về 2 mẫu xe VinFast sắp ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 vinfast-2.png

 Chuyên trang Carscoops cũng đăng tải bài viết đưa tin về sự kiện ra mắt sắp tới của hai mẫu xe điện VinFast tại Los Angeles

Bên cạnh việc dẫn lại các thông tin từ thông cáo báo chí của VinFast về các tính năng, công nghệ nổi bật trên hai mẫu VF e35 và VF e36, trang Carscoops bày tỏ lo ngại về khả năng tổ chức triển lãm Los Angeles Auto Show theo đúng kế hoạch.

“Los Angeles Auto Show dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 17/11, nhưng không có gì là chắc chắn trong thời đại coronavirus. Điều đó đã được chứng minh thông qua quyết định hủy bỏ vào phút cuối của New York Auto Show vào mùa hè này và cũng có một số hoài nghi về việc liệu Los Angeles Auto Show có thể diễn ra theo đúng kế hoạch không”, trang Carscoops viết.

Trang Paultan cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt với sự kiện ra mắt 2 mẫu xe điện mới sắp tới của VinFast. Theo trang Paultan, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast có những thiết kế nổi tiếng trên thị trường thế giới với hai mẫu SUV chạy điện mới sẽ được bán ra trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Mỹ, bắt đầu từ năm 2022. Hiện công ty đã công bố sẽ ra mắt các mẫu VF e35 và e36 tại Los Angeles Auto Show, dự kiến khai mạc vào ngày 17/11.

Trang Paultan cho biết những mẫu xe mới này có kích thước lớn hơn đáng kể so với mẫu VF e34 phân khúc B vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Trong đó, mẫu VF e35 sẽ là một chiếc SUV phân khúc D có kích thước tương tự như Kia Sorento thế hệ trước (mặc dù có trục cơ sở dài hơn nhiều), trong khi e36 sẽ là một chiếc SUV hạng sang đối đầu với BMW X7.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm