10:02  | 

Honda CR-V 2023: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết

Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, Honda CR-V được coi là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Mẫu crossover này hiện đang ở thế hệ thứ 5 với một bản nâng cấp facelift vẫn đang giữ được sức cạnh tranh trước các đối thủ đến từ Ford, Toyota và Hyundai.

Nhằm duy trì sức hút cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang đẩy nhanh quá trình phát triển mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới. Dựa vào những hình ảnh rò rỉ của phiên bản thử nghiệm, có thể thấy Honda CR-V thế hệ mới sẽ nhận được khá nhiều cải tiến đáng chú ý về thiết kế nội, ngoại thất.

Thiết kế

Chỉ cần nhìn vào dòng sản phẩm hiện tại của Honda, bao gồm Civic và Accord mới nhất, có thể chắc chắn CR-V thế hệ tiếp theo cũng được tinh chỉnh thiết kế theo hướng trưởng thành và tinh tế hơn, nhắm hướng tới chinh phục nhiều khách hàng nhất có thể.

Honda CR-V 2023: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết 2023-honda-cr-v-carscoops-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Honda CR-V 2023 thế hệ mới. Ảnh: CarScoops

Dựa vào hình ảnh phác thảo thiết kế của trang CarScoops, dễ nhận thấy xe sở hữu phần đầu xe trông khá thể thao và năng động với lưới tản nhiệt hình thang và một thanh ngang nối liền với đèn pha LED ma trận. Phần mui xe dài hơn và các tấm chắn bùn cơ bắp.

Về kích thước, Honda CR-V mới dự kiến sẽ được gia tăng các số đo so với phiên bản hiện hành vốn có chiều dài tổng thể 4.623mm, rộng 1.855 mm và cao 1.690 mm, đi kèm chiều dài cơ sở (2.660 mm). Phần nhô ra phía sau cũng có vẻ dài hơn, kết hợp với những thay đổi khác, làm thay đổi tỷ lệ của chiếc crossover so với phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất

Với việc gia tăng kích thước bên ngoài, Honda CR-V thế hệ mới sẽ có khoang cabin rộng rãi hơn, sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn, kiểu dáng tối giản và có khả năng sẽ có thêm một biến thể ba hàng ghế, 7 chỗ ngồi.

Màn hình trung tâm dự kiến sẽ được gia tăng kích thước với thiết kế dạng máy tính bảng, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Ngoài ra, xe còn được cung cấp sạc điện thoại không dây và WiFi hotspot.

Honda CR-V 2023: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết honda-hrv-e.jpg

Hồi tháng 9, Honda xác nhận rằng họ đang hợp tác với Google để tích hợp dịch vụ kết nối trong xe của một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào nửa cuối năm 2022, và nhiều khả năng chính là mẫu CR-V. Các chức năng chính của hệ thống này bao gồm trợ lý giọng nói của Google được cài đặt cho hệ thống Display Audio, Google Maps tích hợp và các ứng dụng Google Play trên xe.

Đặc biệt, lần đầu tiên CR-V sẽ được trang bị chìa khóa kỹ thuật số. Trong khi đó, gói công nghệ Honda Sensing, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, nhận dạng biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động đa hướng tiên tiến, sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Động cơ

Honda CR-V thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ không phải là một mẫu xe thuần điện. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ được cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid (e:PHEV) để cạnh tranh với Toyota RAV4 Prime và Ford Escape PHEV. Hệ truyền động này có thể sẽ bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh của Clarity PHEV, kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 212 mã lực.

Honda CR-V 2023: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết honda-hybrid.jpg

Đối với phiên bản hybrid, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh kết hợp với động cơ điện cung cấp 212 mã lực như bản hiện hành. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc cả 4 bánh thông qua hộp số e-CVT của Honda.

Trong khi đó, phiên bản cơ sở dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số CVT ở cả hai hệ dẫn động FWD và AWD.

Đối thủ, giá bán

Honda CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở Bắc Mỹ và chỉ chịu xếp sau mẫu Toyota RAV4 về doanh số ở phân khúc SUV cỡ trung trong năm 2021. Các đối thủ khác của mẫu xe này bao gồm Nissan Rogue/X-Trail, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Chevrolet Equinox, Volkswagen Tiguan và Subaru Forester.

Honda CR-V 2023: Thiết kế, động cơ và những điều cần biết honda-cr-v.png

Honda CR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022

Honda CR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau với giá bán được cho là không quá cao so với phiên bản hiện hành, đang có giá khởi điểm từ 25.750 USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm