13:10  | 

VinFast được ưu đãi thuế hơn 20 triệu USD tại Mỹ

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu USD khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California. VinFast cam kết đầu tư 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian mới cho người lao động tại địa phương.

Ngày 5/11, Văn phòng phụ trách Doanh nghiệp và Phát triển Kinh tế của Thống đốc bang California (GO-Biz) đã công bố khoản ưu đãi thuế trị giá 150 triệu USD nhằm mục đích tạo ra hơn 7.600 việc làm toàn thời gian mới ở California. Khoản ưu đãi thuế này nằm trong Chương trình California Competes (CalCompetes) Tax Credi, dự kiến sẽ thu hút hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư trên toàn bang trong vòng 5 năm tới.

 “California Competes là một chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân các doanh nghiệp, những đơn vị sẽ tạo ra việc làm có thu nhập tốt và mang đến các cơ hội kinh tế cho người lao động ở California. Những khoản ưu đãi này sẽ khuyến khích doanh nghiệp và tạo ra hàng nghìn công việc toàn thời gian mới cùng những thúc đẩy đầu tư trên toàn bang”, Dee Dee Myers, Cố vấn cấp cao của Thống đốc Newsom cho biết.

VinFast được ưu đãi thuế hơn 20 triệu USD tại Mỹ vinfast.jpg

Bên trong nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng (Ảnh: Reuters)

Trong số các doanh nghiệp được nhận ưu đãi thuế tại bang California có cả hãng xe Việt Nam VinFast. Cụ thể, VinFast nhận được khoản ưu đãi thuế trị giá 20,5 triệu USD khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California. VinFast cam kết đầu tư 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian mới cho người lao động tại địa phương.

Phó Giám đốc chương trình CalCompetes, Scott Dosick, cho biết: “VinFast đang có kế hoạch đưa những chiếc SUV thuần điện của mình đến Mỹ vào năm tới - và chúng tôi muốn đảm bảo rằng VinFast sẽ chọn California để đặt trụ sở chính tại Mỹ. Chương trình ưu đãi thuế CalCompetes là một trong những chính sách hấp dẫn của California để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư. Chúng tôi tự hào rằng VinFast sẽ gọi California là nhà”.

Về phía VinFast, bà Nguyễn Thị Vân Anh - CEO VinFast Mỹ cho biết: “VinFast được thành lập với mục tiêu mang những mẫu xe điện cao cấp với mức giá phải chăng tới thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự đẳng cấp thế giới tại trung tâm giao thông tiên tiến và công nghệ thông minh của Mỹ. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bang California khi chúng tôi chuẩn bị ra mắt thương hiệu sẽ góp phần nâng cao nhận thức về việc sử dụng xe điện trên toàn thế giới, đồng thời giúp California và nước Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng về môi trường”.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm