09:15  | 

VinFast muốn huy động vốn 1 tỷ USD để tấn công thị trường Mỹ

Tập đoàn Vingroup được cho là đang đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm quỹ đầu tư của Qatar và BlackRock, để huy động vốn đầu tư 1 tỷ USD cho VinFast – hãng xe đang có kế hoạch đầy tham vọng tấn công thị trường Mỹ.

Tháng trước, VinFast đã chính thức giới thiệu hai mẫu SUV chạy điện VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show. Theo trang Carscoops, với phong cách thiết kế ấn tượng được Pininfarina của Ý chắp bút, nhà sản xuất ô tô đầy tham vọng của Việt Nam hy vọng bộ đôi xe điện của hãng sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Tesla Model Y và Model X khi những mẫu xe này được bán ra vào năm 2022. Hãng xe Việt Nam cũng sẽ chi 200 triệu USD để thành lập một trụ sở chính ở Mỹ tại L.A.

VinFast muốn huy động vốn 1 tỷ USD để tấn công thị trường Mỹ Chùm ảnh VinFast VF e35 và VF e36 tại Mỹ vf-2218.jpg

 VinFast VF e35 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Theo báo cáo của Reuters, Vingroup đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư, bao gồm quỹ đầu tư của Qatar và BlackRock để huy động vốn khoảng 1 tỷ USD cho VinFast trước khi thương hiệu xe Việt này niêm yết tại Mỹ vào đầu năm sau.

Nếu thành công, đây sẽ là đợt huy động vốn tư nhân lớn nhất Việt Nam, cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế với khu vực Đông Nam Á, khu vực mà những gã khổng lồ gọi xe và giao hàng Grab và GoTo đã huy động được hàng tỷ đô la. Động thái gây quỹ cũng cho thấy các dự án xe điện vẫn là một điểm thu hút lớn đối với các nhà đầu tư.

“Xe điện là chủ đề của năm và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư”, Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

Các nguồn tin cho biết Vingroup có thể hoàn tất thỏa thuận huy động vốn tư nhân sớm nhất là trong tháng 12 này.

VinFast muốn huy động vốn 1 tỷ USD để tấn công thị trường Mỹ Chùm ảnh VinFast VF e35 và VF e36 tại Mỹ vf-1692.jpg

 VinFast VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Tuy nhiên, trang Carscoops cho rằng bất chấp những kế hoạch đầy tham vọng của VinFast (bao gồm việc mở hơn 60 đại lý trên khắp nước Mỹ), con đường cho nhà sản xuất ô tô mới không hề trải toàn hoa hồng. VinFast có kế hoạch bán 56.000 xe điện vào năm 2022, nhưng do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn nên đã cắt giảm mục tiêu xuống còn 15.000 xe.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm