Thứ Sáu, 22/11/2024 | 01:04
Cách đây hơn 4 năm, Kawasaki đã khiến những người đam mê mô tô bất ngờ khi giới thiệu Ninja H2 và H2R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Động cơ siêu nạp được tạo ra bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI).
Trong hai phiên bản, mô hình tiêu chuẩn Kawasaki Ninja H2 được nhiều người quan tâm hơn vì có thể dùng chạy hàng ngày, trong khi mô hình Ninja H2R bị nhiều giới hạn vì chỉ có thể chạy trong đường đua.
Đặc biệt nhất trong phân khúc phân khối lớn của nhà Kawasaki là khối động cơ được trang bị hệ thống siêu nạp (SuperCharger) và đây cũng là điểm nhấn để Kawasaki có được vị trí hiện tại trong ngành mô tô.
Các nhân viên tư vấn bán hàng của một số đại lý Kawasaki tại Việt Nam cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc Ninja H2R và dự kiến giao xe khoảng tháng 4/2022. Tuy nhiên, Kawasaki Ninja H2R có giá dự kiến đắt hơn 500 triệu đồng so với mô hình Ninja H2 Carbon vừa được phân phối tại Việt Nam (gần 1,3 tỷ đồng).
Do là phiên bản dành cho đường đua, Kawasaki Ninja H2R có thể sẽ không thể lưu thông hợp pháp trên đường phố Việt Nam vì không có kính hậu và đèn chiếu sáng. Nếu về Việt Nam, Kawasaki Ninja H2R sẽ là đối thủ với những mẫu superbike hiệu suất cao như BMW M 1000 RR, Ducati Panigale V4 R hay Honda CBR1000RR-R.
Ngay từ trước khi ra mắt chính thức, Kawasaki Ninja H2R đã được Team Green thực hiện những chiến dịch quảng bá rất mạnh mẽ. Đối với rất nhiều người, đặc biệt là các tín đồ tốc độ thì đây là chiếc superbike nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Kawasaki Ninja H2R được biết đến là mẫu siêu mô tô đang nắm giữ kỷ lục nhanh nhất thế giới từ năm 2016 cho tới nay. Ninja H2R chỉ mất 26 giây để đạt vận tốc từ 0 đến 400 km/h trên cây cầu Osman Gazi ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Các kỹ sư của Kawasaki phải mất hơn 7 tháng để hoàn thành sản xuất riêng phần dàn áo cho chiếc Ninja H2R. Nhiều chi tiết trên chiếc superbike này được làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng.
"Trái tim" của Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp, 4 xi-lanh, dung tích 998 cc, kết hợp hệ thống siêu nạp (SuperCharger) giúp xe sản sinh công suất tối đa lên tới 310 mã lực (tăng lên 326 mã lực khi kích hoạt Ram-Air) tại tua máy 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 155 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Toàn bộ hệ thống thân xe của Kawasaki Ninja H2R được thiết kế để tối ưu hóa khí động học với các đường cắt ngang bằng cánh gió nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao. Phuộc trước của Kawasaki Ninja H2R là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh, thích ứng với nhiều mục đích và hoàn cảnh.
Kawasaki Ninja H2R có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.455 mm, 2.085 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao yên đạt mức 825 mm và khoảng sáng gầm 130 mm. Khung xe của Ninja H2R là bộ khung Trellis, thường được sử dụng khá phổ biến cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp.
Hơn thế, kẹp phanh Stylema trên Kawasaki Ninja H2R làm mát rất nhanh nhờ luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh được tăng cường kết hợp với không gian được gia tăng xung quanh các pít-tông.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người lái kết nối không dây với chiếc Kawasaki Ninja H2R. Khi sử dụng ứng dụng Rideology The App trên điện thoại, một số chức năng của chiếc xe có thể được truy cập và tùy chỉnh, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.
Luân Võ (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá