09:31  | 

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển

One Moto Electa là một chiếc xe máy điện mang phong cách retro, có kiểu dáng tương tự như những gì chúng ta thấy trên những chiếc Vespa và Lambretta cổ điển.

Nhiều người trước đây có thể chưa từng nghe đến One Moto và đây là một công ty khởi nghiệp về thiết bị di động ở Anh. Hầu hết các mẫu xe hai bánh chạy điện mới đều có kiểu dáng tương lai với nhiều điểm nhấn là các đường gờ góc cạnh ở thân xe.

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (5).jpg
One Moto Electa.

One Moto Electa và những cỗ máy điện mang kiểu cổ điển của nó đóng vai trò như một luồng gió mới trong thị trường xe điện nói chung đang phát triển nhanh chóng.

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (3).jpg
Electa mới có sáu màu là đen mờ, đen bóng, xanh lam, đỏ và xám.

One Moto Electa là một chiếc xe tay ga hoàn toàn bằng điện có kiểu dáng tương tự như những gì chúng ta thấy trên những chiếc Vespa và Lambretta cổ điển. Xe có đèn pha kiểu tròn, ván để chân cong và các tấm thân được sắp xếp hợp lý. Nhìn thoáng qua, bạn có thể nhầm nó với một chiếc xe tay ga cổ điển, chẳng hạn như một chiếc Vespa Smallframe từ những năm 1960. 

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (4).jpg
One Moto Electa sẽ được bán với giá khoảng 4.500 USD. Một mức giá bán không hề rẻ.

Khác với vẻ bên ngoài, One Moto Electa là một chiếc xe tay ga điện với các tiện nghi hiện đại. Có thể kết nối chiếc xe thông qua Bluetooth bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ đó có thể theo dõi, nhắc nhở bảo trì và thậm chí cả phân tích hành trình để giúp bạn tối đa hóa hiệu quả sử dụng pin của mình.

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (1).jpg
Electa là mộ mẫu xe tay ga thuần điện có ngoại hình tương tư như những chiếc Vespa hay Lambretta cổ điển với cụm đèn pha tròn.

Về hiệu suất, One Moto Electa cũng khá ấn tượng, có phạm vi hoạt động 150 km cho một lần sạc đầy. Pin của xe bao gồm một bộ lithium-ion 72V, 45 Ah, có thể tháo rời và sạc riêng. Mất khoảng bốn giờ để sạc đầy pin.

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (6).jpg
Xe có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng thông qua bluetooth để theo dõi lịch bảo trì, tính năng điều hướng và phân tích hành trình giúp người lái tối ưu khả năng dụng pin. 

Trong khi đó, chiếc xe tay ga này được trang bị động cơ DC không chổi than với công suất 3,2 kW hoặc 4,3 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 60 dặm một giờ (tương đương 96 km/h). One Moto Electa có trọng lượng chỉ 115 kg và có khả năng tải lên đến 150 kg.

Xe điện One Moto Electa có kiểu dáng tương tự Vespa và Lambretta cổ điển One Moto Electa (2).jpg
Electa được trang bị pin lithium-ion 72V và 45AH, có thể tháo rời, sạc đầy trong 4 giờ. Chiếc xe tay ga điện tử dễ dàng đạt tốc độ tối đa 100 km/h và có thể đi được quãng đường 150 km trong một lần sạc.

One Moto có đại lý ở Vương quốc Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ấn Độ. Electa được bán lẻ với giá tương đương khoảng 4.500 USD.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm