15:57  | 

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá

Toàn bộ dòng xe BMW R nineT đã nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý cho năm 2022. Để tuân thủ quy định về khí thải Euro 5 nghiêm ngặt hơn, động cơ được tinh chỉnh lại với khả năng đốt cháy triệt để hơn, không chỉ sạch hơn mà còn tăng công suất ở dải vòng tua máy thấp.

Phiên bản hoài cổ của BMW R nineT vừa nhận được nhiều cập nhật. Dựa trên nền tảng của chiếc R nineT tiêu chuẩn đã được chứng minh là một cú hit với phong trào xe cổ điển đang phát triển, BMW R nineT Scrambler tiếp tục là một trong những phiên bản phổ biến hơn của R nineT.

Sử dụng cùng nền tảng động cơ Boxer thế hệ trước, Scrambler được trang bị hệ thống treo hành trình dài hơn một chút, hình dạng khung xe khác và bánh trước 19 inch để tăng cường khả năng off-road và tô đậm vẻ ngoài của một chiếc xe phiêu lưu.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Scrambler 2022 (3).jpg
BMW R nineT Scrambler 2022.

Ngoài ra, để tuân thủ quy định về khí thải Euro 5 nghiêm ngặt hơn, các đầu xi-lanh mới với khả năng đốt cháy cải tiến không chỉ sạch hơn mà còn tăng công suất ở dải tua từ tầm thấp tới tầm trung. 

Nắp đầu hình trụ và đồng hồ tốc độ dạng tròn đã được thiết kế lại, cổng sạc USB cho điện thoại hiện là trang bị tiêu chuẩn. Tất cả hệ thống đèn xe đều là dạng LED và giảm xóc sau mới. Các thiết bị điện tử đã được nâng cấp, với các chế độ Road và Rain hiện là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ABS Pro (ABS khi vào cua) và Dynamic Brake Control (DBC, phanh động cơ có thể điều chỉnh). Với tùy chọn Ride Modes Pro, giúp tối ưu hóa phản ứng ga, kiểm soát lực kéo và ABS để phù hợp hơn với điều kiện địa hình.

Scrambler có sẵn các màu sơn Granite Grey Metallic Matte hoặc Kalamata Metallic (thêm 200 USD) và hai họa tiết Option 719: Black Storm Metallic / Racing Red và Cosmic Blue Metallic / Màu trắng nhạt. Một trong hai màu của Tùy chọn 719 có giá 590 USD.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Scrambler 2022 (2).jpg
BMW R nineT Scrambler 2022.

BMW R nineT Scrambler có giá khởi điểm từ 13.495 USD, nhưng hầu hết các chủ sở hữu có thể chi thêm 1.000 USD để nhận được thêm hệ thống kiểm soát lực kéo động cơ, đèn pha thích ứng, kiểm soát phanh động cơ, sưởi tay lái, kiểm soát hành trình và chế độ lái Pro. 

Sử dụng động cơ Boxer 1.170cc làm mát bằng không khí với đầu xi-lanh được tinh chỉnh lại để cải thiện quá trình đốt cháy nhằm vượt qua các chỉ số khí thải Euro 5 nghiêm ngặt, BMW công bố công suất 109 mã lực tại 7.250 vòng/phút với mô-men xoắn 115 Nm tại 6.000 vòng/ hút cho R nineT mới nhất. Đây là mức giảm 1 mã lực so với phiên bản trước, nhưng BMW tuyên bố sẽ tăng đáng kể công suất tầm trung với công suất cực đại xảy ra sớm hơn 500 vòng/phút so với phiên bản cũ .

R nineT Scrambler sử dụng cùng bộ kẹp phanh Brembo bốn pít-tông kép và kết hợp đĩa 320 mm ở phía trước giống như tất cả các mẫu R nineT khác. Một kẹp phanh hai pít-tông và đĩa 264 mm đảm nhiệm nhiệm vụ phanh ở bánh sau.

BMW R nineT Pure 2022

BMW R nineT Pure mang những nét thuần túy nhất của dòng R nineT Series. Là một lựa chọn hoàn hảo cho tất cả những ai yêu thích thiết kế theo phong cách cổ điển và đang tìm kiếm trải nghiệm độ xe cho riêng mình. BMW R nineT Pure là một dòng xe mô tô sở hữu vẻ đẹp tối giản, tượng trưng cho phong cách thiết kế cổ điển và cơ bản nhất. Những cập nhật về động cơ và hệ thống đèn LED, cùng với gói Option 719 đầy phong cách, khiến mẫu BMW Heritage nguyên bản và phiên bản Pure của R nineT trở nên đáng mơ ước hơn bao giờ hết.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Pure 2022 (2).jpg
BMW R nineT Pure 2022.

Ra mắt lần đầu vào năm 2014, R nineT là mẫu xe phù hợp và đúng thời điểm của BMW. Tận dụng lịch sử lâu đời của thương hiệu với truyền thống và đua xe, chiếc Boxer đã chứng tỏ là một cú hit với thị trường xe Cafe Racer / Retro Classic đang phát triển mạnh mẽ. Thay vì sử dụng động cơ Boxer làm mát bằng chất lỏng mới nhất, R nineT sử dụng động cơ làm mát bằng không khí / dầu thế hệ trước có kiểu dáng truyền thống hơn, cùng với bình xăng có hình dạng tương tự như những chiếc Boxer R90 thể thao nguyên bản của những năm 70 và đèn pha / đèn hậu tròn cổ điển. 

BMW R nineT đã trở nên phổ biến đến mức nó đã được tách ra thành ba mẫu xe khác là Pure, Urban G / S và Scrambler. Mô hình Pure là phiên bản xương trần, ít tốn kém hơn của R nineT, với phuộc 43 mm thông thường và kẹp phanh trước Brembo gắn hướng trục (so với phuộc 46 mm ngược của R nineT tiêu chuẩn và kẹp phanh Brembo gắn hướng tâm), và ống xả đôi bằng thép không gỉ đầy phong cách của R nineT.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Pure 2022 (1).jpg
BMW R nineT Pure 2022.

Phien bản R nineT Pure có giá bán từ 10.995 USD với màu sơn Teal Blue Metallic Matte. Nếu chi thêm 250 USD bạn sẽ có thêm ba tùy chọn màu sắc như Black Storm Metallic / Racing Red hoặc Cosmic Blue Metallic / Light White sẽ thêm 590 USD, trong khi Aluminium Matte (tất cả các bộ phận bằng nhôm đều được đánh thủ công với lớp sơn mờ trong suốt) có giá 1.550 USD. BMW R nineT Pure được trang bị cặp kẹp phanh Brembo bốn pít-tông gắn trên đĩa 320 mm ở bánh trước với bộ kẹp phanh hai pít-tông và đĩa 264 mm đảm nhiệm nhiệm vụ phanh sau.

BMW R nineT Urban G / S 2022

Dấu "/" trong từ G / S mang ý nghĩa rằng chiếc xe được lấy cảm hứng từ "tiền bối" BMW R80 G / S, mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm BMW GS danh tiếng. Trong tiếng Đức, G / S là viết tắt của Gelände / Strasse, nghĩa là Địa hình / Đường phố, miêu tả dòng xe phù hợp cả 2 mục đích sử dụng. Tuy nhiên, chữ "Urban" nhắc nhở rằng, mẫu xe này hướng đến sử dụng trong phố nhiều hơn.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Urban G-S 2022 (2).jpg
BMW R nineT Urban G / S 2022.

Ngoại hình xe lấy cảm hứng từ BMW R80 G / S với phong cách Enduro cổ điển đặc trưng, thể hiện qua chắn bùn phía trước đặt cao, ốp đèn pha và phuộc trước ống lồng có miếng bọc cao su cổ điển. Cụm ống xả đôi bị lược bỏ, thay thế bằng ống xả đơn. Cụm đồng hồ tinh giản lại, còn một đồng hồ tròn duy nhất tương tự biến thể Scrambler.

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Urban G-S 2022 (1).webp
BMW R nineT Urban G / S 2022.

BMW  R nineT Urban 2022 có giá bán khởi điểm 13.995 USD và tương tự hai mô hình Scrambler và Pure, nếu chi thêm 1.000 USD khách hàng sẽ nhận được các tính năng kiểm soát lực kéo động cơ, đèn pha thích ứng, kiểm soát phanh động cơ, sưởi tay lái, kiểm soát hành trình và chế độ lái xe Pro. 

Dàn xe BMW R nineT phiên bản mới nhận được nhiều nâng cấp đáng giá BMW R nineT Urban G-S 2022 (1).jpg
BMW R nineT Urban G / S 2022.

Các đối thủ cạnh tranh của R nineT Urban G / S sẽ là các phiên bản của Ducati Scrambler: Urban Motard, Desert Sled và Fasthouse. Urban G / S có một số khác biệt lớn so với các mẫu R nineT hoặc Pure tiêu chuẩn, bắt đầu với bánh trước 19 inch lớn hơn, để vượt địa hình ổn định hơn và chiều dài cơ sở dài hơn một inch. Điều này dẫn đến việc tay lái nặng hơn và chậm chạp hơn đáng kể so với R nineT tiêu chuẩn trên đường phố. 

BMW Urban G / S sử dụng bộ phanh Brembo kép bốn pít-tông / đĩa kết hợp đĩa kép 320 mm ở phía trước giống như tất cả các mẫu R nineT khác. Một kẹp phanh hai pít-tông trượt và đĩa 264 mm đảm nhiệm nhiệm vụ phanh sau.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm