15:07  | 

SUV chạy điện đầu bảng Kia EV9 sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2023

Kia đã chính thức xác nhận rằng phiên bản sản xuất của mẫu concept EV9 sẽ được bán ra tại châu Âu từ năm 2023, cùng với đó là các thị trường Bắc Mỹ và châu Á.

Phiên bản sản xuất của Kia EV9 dự kiến sẽ giữ lại tỷ lệ và kích thước tương tự như mẫu xe concept ra mắt từ năm 2021, với thiết kế gọn gàng hơn. Mẫu EV9 concept có chiều dài tổng thể 4.930 mm, rộng 2.055 mm và cao 1.790 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.100 mm. Những số đo này gần như tương đương với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE sử dụng động cơ đốt trong, vốn được xếp vào phân khúc những mẫu SUV cỡ trung ở châu Âu.

SUV chạy điện đầu bảng Kia EV9 sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2023 kia-ev9-concept-2.jpg

Kia EV9 Concept

Mẫu SUV EV9 kết hợp ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” của Kia từng ra mắt trên mẫu EV6 và dần dần sẽ được áp dụng trên toàn bộ phạm vi sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc. Cụ thể hơn đối với EV9, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ chủ đề “Bold for Nature”, kết hợp vẻ ngoài cứng cáp và góc cạnh với khoang cabin ba hàng ghế rộng rãi và ngập tràn công nghệ.

Một số tính năng có thể được giảm bớt trong phiên bản sản xuất bao gồm mâm xe 22 inch, số lượng đèn LED trên lưới tản nhiệt kỹ thuật số Digital Tiger Face, camera thay thế gương chiếu hậu, cửa cắt kéo và cách bố trí nội thất tương lai với ghế ngồi có khả năng biến đổi linh hoạt.

SUV chạy điện đầu bảng Kia EV9 sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2023 kia-ev9-concept-7.jpg

Về công nghệ, EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên giới thiệu công nghệ lái xe tự động “AutoMode” của Kia. Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc tiên tiến được cho là sẽ cho phép lái xe tự động mà không cần có sự can thiệp của tài xế trên đường cao tốc.

Hiện vẫn chưa rõ liệu phiên bản sản xuất của EV9 có giữ lại màn hình cảm ứng cỡ khủng 27 inch từ mẫu concept hay không nhưng chắc chắn sẽ nhận được hệ thống thông tin giải trí tiên tiến. Kia cho biết đây sẽ là mẫu xe sản xuất đầu tiên của hãng nhận được các bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) và tích hợp các dịch vụ tính năng theo yêu cầu (FoD).

SUV chạy điện đầu bảng Kia EV9 sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2023 kia-ev9-concept-11.jpg

Kia đã xác nhận rằng Kia EV9 – cùng với người anh em Hyundai Ioniq 7 – sẽ được phát triển dựa trên một phiên bản kéo dài của nền tảng E-GMP. Kia hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống truyền động điện nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm động cơ điện kép cùng khả năng dẫn động AWD.

Ngoài ra, Kia cho biết EV9 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, cùng phạm vi hoạt động lên đến 540 km cho một lần sạc đầy pin.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm