09:18  | 

Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam

YZF-R7 được lấy cảm hứng từ mẫu xe R7 huyền thoại năm 1999, vốn được chế tạo để mô phỏng mẫu xe thi đấu Super Sport của Yamaha và chỉ sản xuất 500 chiếc. Yamaha YZF-R7 là chiếc xe mới nhất, gọn gàng nhất của gia đình R-Series. Xe có giá bán từ 269 triệu đồng cho hai phiên bản màu là xanh dương (Icon Blue) và đen (Yamaha Black) tại Việt Nam.

Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (3).jpg
YZF-R7 là tân binh hay mẫu xe super sport mới nhất của Yamaha trong gia đình R-Series, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại YZF-R7 ra mắt vào năm 1999. Mẫu xe đánh dấu hướng phát triển hoàn toàn mới trong thế giới xe thể thao tương lai của nhà sản xuất Nhật Bản.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (1).jpg
Nhắc tới Yamaha YZF-R7 không thể không nhớ tới mẫu xe YZF-R7 OW02, vốn là chiếc xe đua Super Bike nổi tiếng được tạo ra bởi Yamaha vào năm 1999. YZF-R7 OW02 cực kì giới hạn với số lượng chỉ vừa đủ để đáp ứng quy định cho phép tham dự World SBK dưới danh nghĩa một mẫu xe thương mại và được nhiều người coi là một trong những thiết kế super bike đẹp nhất của Yamaha ở thời điểm đó.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (4).jpg
YZF-R7 2021 là mẫu xe nối tiếp trong gia đình R-Series của Yamaha, nằm giữa YZF-R3 và YZF-R1. Tuy sắp xếp R7 cao hơn vị trí quá khứ của R6, nhưng R7 không phải là mẫu xe thay thế trực tiếp mà là một hướng đi hoàn toàn mới cho thế hệ những chiếc xe thể thao tương lai mà Yamaha đang hướng đến.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (18).jpg
Yamaha YZF-R7 2021 lấy cảm hứng từ sự linh hoạt của người anh em Hyper Naked MT-07 làm cơ sở phát triển với nhiều điểm tinh chỉnh trên thân xe để tạo ra một mẫu xe thể thao xy-lanh đôi hoàn toàn mới của Yamaha ở phân khúc hạng tầm trung.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (8).jpg
Yamaha YZF-R7 thế hệ mới sử dụng khung sườn kim cương tương tự như MT-07 nhưng với phuộc trước hành trình ngược cứng hơn và giảm xóc sau sử dụng liên kết khác với MT-07, nhằm giúp xe giữ được sự linh hoạt trong đường phố nhưng vẫn thể hiện được hiệu suất ấn tượng trên đường đua.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (9).jpg
YZF-R7 là mẫu xe thon gọn nhất trong các xe thể thao hiện nay của Yamaha, được thiết kế với tính khí động học tốt cùng trọng lượng ướt chỉ ở mức 188 kg, dễ dàng thể hiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt không kém R6. 
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (12).jpg
Nhờ thiết kế thon gọn với khả năng vận hành linh hoạt, YZF-R7 2021 được nhiều khách hàng đánh giá là mẫu xe thể thao thân thiện nhất của Yamaha gần đây. Một điểm nổi bật nữa của Yamaha YZF-R7 thế hệ mới chính là sức mạnh đến từ khối động cơ CrossPlane 2 xi-lanh (CP2), cung cấp mô-men xoắn mạnh mẽ ngay từ những dải tua thấp.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (10).jpg
Thực tế, khối động cơ của YZF-R7 mới đã được ứng dụng trên mẫu xe MT-07 đời mới, vốn nổi tiếng với khả năng tăng tốc rất tốt. Khối động cơ CrossPlane 2 xi-lanh trên Yamaha YZF-R7 2021 có dung tích 689cc, DOHC cho công suất 73 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 6.500 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (11).jpg
Ngoài ra, các tay dên đặt cách nhau 270 độ giúp triệt tiêu các mô-men quán tính không cần thiết, góp phần tăng công suất cho động cơ, vừa tạo ra khối âm thanh đầy uy lực đặc trưng. Yamaha YZF-R7 mới còn được bổ sung bộ ly hợp chống trượt (ASC) giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển hộp số một cách nhẹ nhàng.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (6).jpg
Việc trang bị động cơ CP2 cho Yamaha YZF-R7 thế hệ mới cũng nhằm đáp ứng thực tế và nhu cầu hiện nay. Đặc biệt là trước bối cảnh những chiếc xe thể thao 4 xi-lanh lừng danh như YZF-R1, YZF-R6 vốn có trọng lượng lớn, kích thước cũng to hơn khiến cho tổng thể trở nên nặng nề, kém linh hoạt trong quá trình sử dụng.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (17).jpg
Yamaha Motor Việt Nam tiếp tục đầu tư vào thị trường phân khối lớn tại Việt Nam khi đưa mẫu xe mới nhất của gia đình R-Series là YZF-R7 có mức giá hơn 260 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế Super Sport đặc trưng của Yamaha, với các đường nét tối ưu khí động học trên thân xe, từ hốc gió chữ M xuyên suốt tới phần đuôi vuốt cao.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (5).jpg
Cặp phuộc trước KYB USD 41 mm cho phép tùy chỉnh toàn phần với thiết kế nén và đàn hồi độc lập, kết hợp cùng ghi đông clip-on nhôm tôi luyện, và giảm sóc sau chất lượng cao KYB, mang lại sự tự tin và kiểm soát trong mọi tình huống, ngay cả trong sân đua.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (14).jpg
Người dùng có thể tùy chọn bổ sung hệ thống sang số nhanh vào cấu hình của xe để khai thác tối ưu hơn sức mạnh và khả năng vận hành của xe. Hệ thống này sẽ giúp sang số thêm mượt mà và giảm thiểu độ trễ, góp phần cải thiện đáng kể thành tích khi thi đấu và tại xa lộ.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (7).jpg
Yamaha YZF-R7 thừa hưởng những thiết kế khí động đặc trưng của dòng R-Series như ngoại hình thể thao, phần đầu xe được tối ưu khí động học, bề ngang thanh mảnh hay tư thế lái thuần sport, giúp tối ưu khả năng lướt gió ở tốc độ cao.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (16).jpg
Yamaha YZF-R7 có trọng lượng ướt chỉ 188 kg, nhờ khung sườn kim cương được thiết kế tối ưu độ cân bằng giữa nhôm và các thanh giằng thép đa dụng, giúp R7 không chỉ là mẫu xe gọn nhất gia đình R-Series mà còn cực kỳ linh hoạt.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (13).jpg
Nhờ thiết kế công thái học với bình xăng và tay lái ở vị trí thấp, Yamaha YZF-R7 mang lại trải nghiệm lái thể thao đúng nghĩa. Ngoài tư thế ngồi cực kỳ thoải mái, thiết kế này còn giúp bạn dễ dàng áp sát thân xe bằng đầu gối, nhất là trong các trường hợp núp gió.
Cận cảnh “tân binh” Yamaha YZF-R7 giá từ 269 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha YZF-R7 (15).jpg
Yamaha YZF-R7 là chiếc xe mới nhất, gọn gàng nhất của gia đình R-Series. Xe có giá bán từ 269 triệu đồng cho hai phiên bản màu là xanh dương (Icon Blue) và đen (Yamaha Black) tại thị trường Việt Nam.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm