16:39  | 

Lộ diện 5 mẫu xe điện sử dụng Pin LFP của VinFast ra mắt ngày mai

Đây chính là hình ảnh chính thức đầu tiên của 5 mẫu xe máy điện sử dụng pin thể rắn LFP của VinFast sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày mai (26/4).

Cuộc cách mạng xe máy điện của VinFast sẽ bước sang trang mới vào ngày mai (26/4) khi hãng xe Việt tung ra thị trường cùng lúc 5 mẫu xe dùng pin LFP với khả năng di chuyển lớn hơn trong 1 lần sạc, không thua kém nững mẫu xe xăng.

Theo hình ảnh rò rỉ này thì có 4 phiên bản S của các mẫu xe đang được bán tại Việt Nam và 1 chiếc xe hoàn toàn mới làn đầu được ra mắt. Có thể kể đến những cái tên như Theon S, Vento S, Feliz S và Klara S phiên bản nâng cấp. Tâm điểm chính giữa giữa khung hình chính là mẫu xe hoàn toàn mới được định vị nằm dưới Vento hiện tại.

Lộ diện 5 mẫu xe điện sử dụng Pin LFP của VinFast ra mắt ngày mai vinfast-.jpg

Năm 2021, VinFast công bố hợp với Công ty Gotion High-Tech Co., Ltd. (Trung Quốc) - một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng sạch để cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng Nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam.

Pin LFP hiện là công nghệ pin phổ biến nhất trên thị trường xe điện toàn cầu, với điểm vượt trội về độ an toàn, tuổi thọ cao, không sử dụng các nguyên liệu hiếm, có nguồn cung hạn hẹp hay phải khai thác trong điều kiện chưa đảm bảo về an toàn lao động, gây tác động môi trường như Cô-ban, Man-gan… Đặc biệt, pin LFP có chi phí cạnh tranh, giúp giảm giá thành sản phẩm và phù hợp với các dòng xe ô tô điện cỡ nhỏ - vừa.

Lộ diện 5 mẫu xe điện sử dụng Pin LFP của VinFast ra mắt ngày mai vinfast-2-1.jpg

Đặc biệt, trong lần giới thiệu này, một trong 5 mẫu xe mới sẽ có khả năng di chuyển tối đa 200 km trong một lần sạc. Ngoài ra, những mẫu xe khác cũng đều được gia tăng quãng đường di chuyển trong một lần sạc. Những mẫu xe như Theon, Feliz, Klara hay Vento mới ra nhiều khả năng sẽ đều được gia tăng quãng đường di chuyển trong một lần sạc.

Theo nhiều thông tin rò rỉ, Theon S sắp ra mắt có quãng đường di chuyển tối đa một lần sạc tăng lên 150 km, Feliz S có tốc độ tối 80 km/h như Vento. Ngoài ra, do thay đổi đổi cấu trúc pin thế nên cũng có tin đồn những mẫu xe mới, khối pin sẽ đặt dưới sàn thay vì dưới yên xe như hiện tại.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm