14:53  | 

Toyota Innova EV Concept: Mẫu MPV chạy điện chính thức lộ diện

Toyota Kijang Innova EV Concept đã chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 ở Jakarta. Đây là mẫu Innova chạy điện hoàn toàn dành cho thị trường Indonesia, nhưng hiện vẫn chỉ là một mẫu concept.

Được phát triển bởi Toyota Astra Motor (TAM) ở Indonesia, Innova EV Concept được phát triển dựa trên Innova thế hệ hiện hành, thay thế động cơ đốt trong bằng động cơ điện và pin. Hiện vẫn chưa có quá nhiều thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật nhưng điều đó cũng không thực sự quan trọng vì đây vẫn chỉ là một mẫu xe concept. Tuy nhiên, nó là một chiếc xe có thể lái được.

Theo báo cáo, Kijang Innova EV Concept cho thấy sự nghiêm túc của Toyota Indonesia và tập đoàn xe mẹ cở Nhật Bản trong lĩnh vực xe điện. Năm 2015, nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới đã công bố chương trình mang tên “Toyota Environmental Challenge 2050”, với mục tiêu đạt được mức độ trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Toyota Innova EV Concept: Mẫu MPV chạy điện chính thức lộ diện toyota-kijang-innova-ev-concept-23-630x335.webp

So với mẫu Toyota Innova sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, ngoài sự khác biệt về hệ truyền động điện, Innova EV Concept còn có lưới tản nhiệt khép kín như những mẫu xe điện khác, những dải màu xanh dương trong cụm đèn pha, logo Toyota màu xanh dương, logo EV (bên hông) và logo Electric (phía sau) cùng những decal màu xanh trải dài theo thân xe, bộ mâm hợp kim màu xám độc đáo và điểm nhấn màu xanh dương ở đèn hậu.

Toyota Innova EV Concept: Mẫu MPV chạy điện chính thức lộ diện toyota-kijang-innova-ev-concept-11-630x318.webp

Toyota Innova EV Concept: Mẫu MPV chạy điện chính thức lộ diện toyota-kijang-innova-ev-concept-15-850x490.webp

Bên trong cabin, mẫu MPV chạy điện có cụm đồng hồ riêng nhưng vẫn có đồng hồ vòng tua máy dù dùng động cơ điện. Màn hình thông tin giải trí hiển thị các thông tin cần thiết, bao gồm cả trạng thái của hệ thống truyền động điện (dung lượng pin, phạm vi hoạt động còn lại và công suất đầu ra hiện tại), tốc độ xe… Ghế ngồi bọc da màu sáng và có in huy hiệu “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.

Toyota Innova EV Concept: Mẫu MPV chạy điện chính thức lộ diện toyota-kijang-innova-ev-concept-17-850x459.webp

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova hiện được phân phối với 4 phiên bản và đều sử dụng động cơ xăng 2.0L cho công suất tối đa 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm, đi kèm giá bán từ 750-989 triệu đồng.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm