10:00  | 

Yamaha YZF-R7 và MT-09 thắng Giải thưởng Thiết kế Red Dot Award 2022

Hai mẫu xe của Yamaha là YZF-R7 và MT-09 vừa giành được Giải thưởng Thiết kế Red Dot nổi tiếng thế giới: Sản phẩm Thiết kế 2022, đánh dấu năm thứ 11 liên tiếp kể từ năm 2012 khi các sản phẩm của Yamaha được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế Red Dot.

Giải thưởng Red Dot được tổ chức bởi Viện bảo tàng thiết kế Zentrum Nordrhein Westfalen của Đức là một trong những giải thưởng thiết kế danh giá nhất trên thế giới.

Yamaha YZF-R7 và MT-09 thắng Giải thưởng Thiết kế Red Dot Award 2022 Yamaha YZF-R7 (3).jpg
YZF-R7 được lấy cảm hứng từ mẫu xe R7 huyền thoại năm 1999, vốn được chế tạo để mô phỏng mẫu xe thi đấu Super Sport của Yamaha và chỉ sản xuất 500 chiếc. Yamaha YZF-R7 là chiếc xe mới nhất, gọn gàng nhất của gia đình R-Series. Xe có giá bán từ 269 triệu đồng cho hai phiên bản màu là xanh dương (Icon Blue) và đen (Yamaha Black) tại Việt Nam.

Yamaha YZF-R7 được phát triển như một mẫu siêu xe thể thao trung cấp từ thế giới YZF-R. Dựa trên động cơ CrossPlane 689cc và khung sườn tối ưu trọng lượng.

Yamaha YZF-R7 và MT-09 thắng Giải thưởng Thiết kế Red Dot Award 2022 Yamaha YZF-R7 (18).jpg
Nhờ thiết kế thon gọn với khả năng vận hành linh hoạt, YZF-R7 2021 được nhiều khách hàng đánh giá là mẫu xe thể thao thân thiện nhất của Yamaha gần đây.

Yamaha YZF-R7 cho khả năng xử lý nhạy bén khi được trang bị hệ thống phuộc trước hành trình ngược, bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt A&S. YZF-R7 còn được kế thừa thiết kế khí động học, hốc gió hình chữ M và đèn LED bi cầu phía trước, tạo nên một diện mạo đầy tính thể thao từ dòng YZF-R.

Yamaha YZF-R7 và MT-09 thắng Giải thưởng Thiết kế Red Dot Award 2022 Yamaha MT-09.jpg
Với hơn 50.000 xe đã được bán ra tại châu Âu, MT-09 đem lại sự phấn khích bùng nổ với khối động cơ CrossPlane CP3 đặc trưng của Yamaha. Xe còn được được trang bị những công nghệ tối tân nhất trong phân khúc như cảm biến IMU 6 trục, hệ thống sang số nhanh 2 chiều,…

Trong khi đó, Yamaha MT-09 là một mẫu đường phố được trang bị động cơ CrossPlane 3 xi-lanh 890cc hoàn toàn mới. MT-09 mới có trọng lượng đã giảm đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm và được tích hợp các công nghệ như mâm đúc rèn nhiệt giúp mâm xe trọng lượng nhẹ, bộ khung sườn nhôm đúc CF mỏng, nhẹ nhưng cứng cáp hơn.

Yamaha YZF-R7 và MT-09 thắng Giải thưởng Thiết kế Red Dot Award 2022 Yamaha MT-09 (17).jpg
So với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha MT-09 2021 được phát triển và sở hữu hàng loạt những cải tiến đáng giá như ngoại hình cuốn hút mới, động cơ hoàn toàn mới, khung sườn nâng cấp, hệ thống treo được tối ưu và công nghệ hỗ trợ người lái.

Yamaha MT-09 còn được chú trọng thiết kế về âm thanh từ hệ thống xả để mang lại cảm giác về mô-men xoắn và trải nghiệm tăng tốc phấn khích nhất. Thiết kế bên ngoài đầy cơ bắp và khỏe khoắn của MT-09 cũng thể hiện vẻ đẹp của từng các bộ phận cấu thành.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm