12:46  | 

Mercedes-Benz G-Class chạy điện có thể quay tròn tại chỗ như xe tăng

Mercedes-Benz đang nỗ lực phát triển một phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu G-Class mang tính biểu tượng và hãng xe Đức vừa cho giới mộ điệu xem trước một trong những tính năng rất hấp dẫn của mẫu SUV sắp ra mắt này.

Tính năng độc đáo hứa hẹn sẽ thu hút các đại gia trên mẫu xe điện Mercedes-Benz EQG mang tên ‘G-turn’. Theo đó, Mercedes-Benz EQG có khả năng quay tròn tại chỗ như xe tăng. Một đoạn video ngắn về tính năng thú vị này đã được giới thiệu tại hội nghị chiến lược gần đây của nhà sản xuất ô tô Đức và lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng khi xuất hiện trên mạng.

Video: ASV Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQG sẽ sử dụng khung gầm dạng thang ladder frame cơ bản giống như mẫu G-Class thông thường và 4 động cơ điện. Điều này giúp cho EQG có khả năng thực hiện các động tác xoay tròn tại chỗ “tank turn” rất ấn tượng. Trước đó, Rivian là nhà sản xuất ô tô đầu tiên phát triển công nghệ này cho mẫu xe điện EV, cụ thể là xe bán tải R1T.

Mercedes-Benz G-Class chạy điện có thể quay tròn tại chỗ như xe tăng Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện amercedes-benz-concept-eqg-side-view.jpeg

Mercedes-Benz EQG Concept

Mercedes-Benz EQG đã được xem trước dưới dạng mẫu concept xe điện tại triển lãm Munich Motor Show năm ngoái. Mẫu concept này được đánh giá là sở hữu thiết kế gần với bản sản xuất cuối cùng nhất, đồng nghĩa với việc nó sẽ giữ lại vẻ ngoài mang tính biểu tượng của G-Class nhưng được cập nhật với một số yếu tố thiết kế của EQ như lưới tản nhiệt phát sáng và tùy chọn màu sơn 2 tông màu. Bản concept cũng có một bộ la-zăng độc đáo và có một hộp đựng đồ, nơi thường đặt bánh dự phòng.

Các thông số kỹ thuật của EQG phiên bản sản xuất vẫn chưa được công bố nhưng xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường dưới dạng phiên bản 2024.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm