13:47  | 

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận

Nightster vừa về Việt Nam có gia bán từ 579 triệu đồng, với mức giá này thì mình nghĩ sẽ nằm trong tầm giá dễ tiếp cận, phù hợp với những biker lần đầu tiên sở hữu xe Harley-Davidson nói chung.

Khối động cơ Revolution Max 975T được trang bị trên Harley-Davidson Nightster là loại V-Twin làm mát bằng chất lỏng. Theo như mình hỏi các anh kỹ thuật bên H-D thì động cơ này đã được hãng điều chỉnh để tạo ra mô-men xoắn cực lớn ở vòng tua máy thấp, như vậy thì ga đầu của xe sẽ rất bốc và hỗn. Bên cạnh đó, các anh còn chia sẻ với mình thêm là Revolution Max 975T V-Twin là một biến thể nhỏ hơn của động cơ được sử dụng trong Pan American và Sportster S cùng với hộp số sáu cấp và hệ dẫn động dây đai.

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (3).jpg

Từ đó, công suất của khối động trên chiếc Harley-Davidson Nightster sản sinh 90 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mức mô-men xoắn 95 Nm từ 5.000 vòng/phút. Đi cùng là ba chế độ lái gồm Road, Sport, Rain và mọi người có thể chuyển đổi chế độ này kể cả khi đang lái chứ không cần phải dừng xe lại. Quá tiện lợi có phải không?

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (7).jpg

Nhìn sơ qua, mình thấy chiếc Harley-Davidson Nightster có những đường nét na ná với Sportster S đã từng hãng giới thiệu cách đây không lâu. Đứng nhìn từ xa thì Nightster có chiều cao yên khá là thấp, trông giống một chiếc Cruiser mang kiểu dáng Dragster.

Tuy nhiên, chiếc Nightster mỗi khi đổ xăng thì mình buộc phải mở yên ra chứ không phải đổ ngay trên bình xăng như những mẫu xe khác của Harley-Davidson. Nhiều người cho rằng cách thiết kế này đi ngược lại với xu hướng hiện đại. Còn các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (6).jpg

Hệ thống treo trước trên Harley-Davidson Nightster được thực hiện với phuộc trước Showa Dual Bending Valve (DBV), với bộ phuộc này thì mình sẽ không thể điều chỉnh được nhưng phần đuôi xe với giảm xóc đôi thì có thể tùy chỉnh. Mọi người cũng sẽ yên tâm hơn khi cầm lái chiếc Nightster bởi vì hãng đã tích hợp thêm công nghệ an toàn, mang tên Rider Safety Enhancements.

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (1).jpg

Hệ thống phanh trên Nightster được Harley-Davidson trang bị đĩa đơn ở bánh trước lẫn sau. Trong khi đó, mình quan sát thấy phía trước sử dụng bộ kẹp bốn pít-tông trên đĩa 320 mm và phía sau là bộ kẹp phanh một pít-tông nổi với đĩa 260 mm.

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (5).jpg

Harley-Davidson Nightster có bánh trước 19 inch và bánh sau 16 inch, đi cùng với lốp Dunlop có kích thước lần lượt là 100/90 và 150/80. Xe có dung tích bình xăng 11,7 lít nằm dưới yên xe cao 705 mm.

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (2).jpg

Hệ thống kiểm soát độ bám đường được trang bị cho Nightster, cùng với phanh ABS và kiểm soát trượt bánh sau, đây cũng là một gói cải tiến an toàn cho người lái mà Harley-Davidson tích hợp lên mẫu xe này.

Harley-Davidson Nightster vừa cập bến Việt Nam có giá bán dễ tiếp cận Harley-Davidson Nightster  (8).jpg

Khi bật khóa xe lên thì mình thấy đèn chiếu sáng trước được bật xuyên suốt trên Nightster, kết hợp đồng hồ tốc độ dạng analog và màn hình LCD, mặc dù có kích thước chỉ 4 inch nhưng lại hiển thị tất cả các thông tin cần thiết một cách rõ ràng, trực quan và đầy đủ.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm