08:05  | 

Honda SUV RS Concept phiên bản sản xuất lộ diện, cạnh tranh Toyota Raize

Những hình ảnh về một chiếc SUV cỡ nhỏ mới của Honda vừa xuất hiện tại Indonesia đang nhận được sự quan tâm lớn của giới mộ điệu. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Raize.

Trang Autonetmagz mới đây đã đăng tải hình ảnh một chiếc SUV cỡ nhỏ mới của thương hiệu Honda. Mẫu xe này được định vị là mẫu xe khởi đầu cho dòng SUV Honda, xếp dưới mẫu SUV phân khúc B HR-V. Do đó đây sẽ là một mẫu SUV hạng A, cạnh tranh với bộ ba mẫu SUV đô thị gồm Perodua Ativa, Daihatsu Rocky và Toyota Raize.

Honda SUV RS Concept phiên bản sản xuất lộ diện, cạnh tranh Toyota Raize honda-suv-rs-concept-prod-fb-850x512.webp

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Honda xuất hiện tại Indonesia 

Cũng có khả năng mẫu xe mới này sẽ là sản phẩm thay thế cho WR-V ở Ấn Độ, về cơ bản là một chiếc Jazz với kiểu dáng thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe SUV. WR-V cũng có thể được dùng làm tên gọi cho mẫu xe mới, trong khi tên gọi ZR-V đã được áp dụng cho mẫu HR-V phiên bản Mỹ.

Thực tế, chúng ta đã biết kế hoạch gia nhập phân khúc SUV hạng A của Honda từ cuối năm ngoái khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tung ra mẫu SUV RS Concept tại Indonesia. Mẫu xe Concept sở hữu thiết kế khá bắt mắt, tuy nhiên hình ảnh thực tế rò rỉ, được cho là của phiên bản sản xuất – lại cho thấy một diện mạo không được quá bóng bẩy.

Honda SUV RS Concept phiên bản sản xuất lộ diện, cạnh tranh Toyota Raize Honda SUV RS Concept lộ diện, bản xem trước của ZR-V mới honda-suv-rs-concept-4-e1636615001904-630x354.webp

Honda SUV RS Concept 

Lưới tản nhiệt “mờ dần” của SUV RS đã được thay thế bằng kiểu thiết kế thông thường hơn, đi kèm huy hiệu RS. Một thanh mạ chrome trên đầu lưới tản nhiệt nhưng đèn pha của xe lớn hơn nhiều so với cụm đèn pha thanh mảnh, sắc nét của bản concept.

Honda SUV RS Concept phiên bản sản xuất lộ diện, cạnh tranh Toyota Raize honda-suv-rs-concept-7-850x566.jpeg

Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn sương mù, trong khi bản concept không có. Các chi tiết dưới cản cũng được thiết kế tối giản. Tấm chống trượt cũng được tinh chỉnh thiết kế so với bản concept. Mũi xe cũng có vẻ dựng đứng hơn. Nhìn chung, thiết kế của phiên bản sản xuất có vẻ “lành” và truyền thống hơn so với bản concept.

Ở phía sau cũng có sự khác biệt lớn so với bản concept, cả về hình dáng lẫn chi tiết. Chiếc SUV RS trưng bày có cửa kính sau dốc, cụm đèn LED trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe giống HR-V mới. Trong khi đó, mẫu xe thực tế có các chi tiết góc cạnh và cụm đèn hậu đơn giản, không được nối liền với nhau cùng cánh lướt gió có kích thước vừa phải.

Với việc lộ diện “không che chắn” tại Indonesia, nhiều khả năng thời gian ra mắt mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ của Honda cũng sắp cận kề. Xe dự kiến sẽ được cung cấp tại khắp khu vực Đông Nam Á.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm