15:26  | 

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt

Một trong những sự kiện có thể nói là “nóng” nhất trong tháng 9 này của thị trường ô tô Việt chính là sự kiện bàn giao lô xe điện VinFast VF 8 đầu tiên cho các khách hàng đặt cọc sớm nhất sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10/09/2022 tại thành phố Hải Phòng anh em nhé.

Đây là sự kiện ghi dấu mốc lịch sử khi mẫu xe điện thông minh toàn cầu đầu tiên của Việt Nam chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, trước khi tiến tới chinh phục các thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Canada, châu Âu.

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt vinfast-vf8.jpg

Hiện tại mình chưa rõ số lượng xe VinFast VF 8 sẽ được bàn giao cho khách hàng vào ngày mai, nhưng dự kiến có thể là hàng trăm xe.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 8 được phân phối với 2 phiên bản Eco và Plus. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha hình khối độc đáo, kết nối với logo chữ V. Lưới tản nhiệt được đặt thấp để hỗ trợ làm mát. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng dải đèn LED nổi bật.

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt Cận cảnh VinFast VF8 thử nghiệm bản Eco và Plus tại nhà máy ở Hải Phòng vinfast-vf8-17-copy.png

Không gian nội thất của VF8 được tối giản các nút bấm, thể hiện đúng chất của một chiếc xe tương lai, tất cả đều điều chỉnh qua màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt dọc 15,6 inch và màn hình thông tin phía sau vô lăng.

Bảng taplo và ghế của bản Eco chỉ được sử dụng loại giả da, cảm giác sờ mặt da khá lì ngồi không thoáng nhưng được cái là bền không tốn công chăm sóc như da thật. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng không có nhớ vị trí nhưng cả hai ghế được trang bị sưởi ghế. Bản Plus thì được bọc da thật có đục lỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, cả hai ghế có chế độ làm mát cùng sưởi.

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt Cận cảnh VinFast VF8 thử nghiệm bản Eco và Plus tại nhà máy ở Hải Phòng vinfast-vf8-21-copy.png

Hệ thống điều hòa của cả hai phiên bản đều là loại 2 vùng độc lập có màng lọc Combi 1.0, điểm đáng chú ý xe có cửa gió làm mát đồ uống trong hộp để đồ trung tâm. Xét về hệ thống giải trí bản Plus có phần nhỉnh hơn nhờ trang bị 10 loa và cửa sổ trời tạo cảm giác thoáng. Bản Eco chỉ được trang bị 8 loa. Tuy nhiên, cả hai bản đều có trang bị đèn viền nội thất đa màu chứ không còn đơn sắc giống Lux bản cao.

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt Cận cảnh VinFast VF8 thử nghiệm bản Eco và Plus tại nhà máy ở Hải Phòng vinfast-vf8-20-copy.png

Xe được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên phần mô tơ điện sẽ được lắp ở cả cầu trước và cầu sau đều cùng loại 150kW.

Bản Eco sẽ có giới hạn công suất ở mỗi mô tơ xuống còn 130kW và tổng công suất giảm xuống 260kW, mô-men xoắn cực đại còn 500Nm, đi kèm khả năng tăng tốc 0-100Km/h trong 5.9s. Trong khi đó, bản Plus có công suất đạt được là 300kW, mô-men xoắn 640kW khả năng tăng tốc 0-100Km/h dưới 5.5s. Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa lên tới hơn 200km/h.

Ngày mai (10/9), VinFast sẽ bàn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách Việt Cận cảnh VinFast VF8 thử nghiệm bản Eco và Plus tại nhà máy ở Hải Phòng vinfast-vf8-4-copy.png

Với gói dịch vụ ADAS, VF 8 được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái an toàn ở cấp độ cao.

Trải qua các bài test an toàn của ASEAN NCAP, EURO NCAP và cục quản lý đường cao tốc, an toàn giao thông Mỹ VF8 đều đạt 5*, xe có 11 túi khí.

Giá bán chi tiết của hai phiên bản VF 8 cụ thể như sau:

- VF8 Eco có giá 1,109 tỷ đồng

- VF8 Plus có giá 1,289 tỷ đồng

Trangnt (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm