08:55  | 

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc

Dưới 30 triệu đồng là mức giá không thể rẻ hơn cho một chiếc xe máy điện có thiết kế đẹp không thua kém gì những mẫu xe tay ga cao cấp đang có tại Việt Nam.

Xe máy điện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng Việt trong thời gian gần đây bởi diễn biến giá xăng bất thường. Dưới đây là những mẫu xe máy điện có giá bán dưới 30 triệu đồng (chưa tính ra biển số) mà mình thấy sẽ rất phù hợp với mọi người.

Yadea ULike – Giá bán từ 19,5 triệu đồng

YADEA ULike hướng đến phân khúc giới trẻ - học sinh, sinh viên. Với thiết kế nổi trội so với phân khúc giá, hai mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ chinh phục được nhóm khách hàng trẻ ưa thích sự mới mẻ và mong muốn trải nghiệm sự tiện lợi như xe tay ga, cốp rộng và chi phí sử dụng tiết kiệm. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin.

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc Yadea Ulike.jpg

YADEA ULike được trang bị động cơ GTR với công suất 1000W cùng khả năng chống nước IPX7. Xe có 2 chế độ lái đầu tiên là ECO với tốc độ giới hạn khoảng 35 km/h, còn SPORT sẽ đẩy lên tốc độ tối đa khoảng 46 km/h. 

Pega NewTech – Giá bán từ 21,7 triệu đồng

Pega NewTech sở hữu thiết kế hiện đại, góc cạnh và đầy nam tính. Xe sở hữu đèn pha Full LED, đèn định vị và đèn xi-nhan trước dạng LED. Xe được trang bị một số tính năng nổi bật như hệ thống Bluetooth không dây và cổng USB có thể nghe nhạc và sạc điện thoại khi đang di chuyển hoặc dừng đỗ. Cốp xe cũng được trang bị cổng sạc USB và một công tắc ngắt hoàn toàn hệ thống điện của xe.

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc Pega NewTech.jpg

Pega NewTech sử dụng động cơ điện của Bosch cho công suất 1.500W kết hợp với ắc quy 72V-20Ah. Theo nhà sản xuất,  NewTech có thể đi được quãng đường 90 km sau mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 60 km/giờ.

VinFast Evo 200 – Giá bán từ 22 triệu đồng

Trong 5 sản phẩm đầu tiên dùng pin LFP, Evo 200 là mẫu xe hoàn toàn mới và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Evo 200 được trang bị động cơ in-hub đặt tại bánh sau có vận tốc tối đa là 70 km/h, khả năng di chuyển tối đa trong một lần sạc là 200 km với điều kiện vận hành 30 km/h, một người lái nặng 65 kg.

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc VinFast Evo 200.jfif

Pin LFP có tuổi thọ, độ ổn định và an toàn cao.  Sau hơn 2.000 lần sạc/xả, pin vẫn có thể dung nạp 70% năng lượng và vẫn đảm bảo khả năng chống cháy nổ. Pin LFP không chứa các thành phần hiếm như Coban, Niken, … giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường.

VinFast Klara A2 – Giá bán từ 26,9 triệu đồng

Tiếp tục là một mẫu xe điện đến từ nhà sản xuất Việt - VinFast Klara A2. So với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2018, Klara A2 2021 đã được cải tiến khá nhiều về mặt ngoại hình cũng như công nghệ vận hành.

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc VinFast Klara A2.jpg

Trái tim giúp chiếc VinFast Klara A2 vận hành là bình ắcquy chì axit kín khí, 6 bình nối tiếp, có dung lượng 22Ah. Thời gian sạc đầy chậm hơn Feliz S, 11 giờ được 100% pin. Xe có thể đi quãng đường dài lên tới 90 km chỉ sau 1 lần sạc. Mặc dù không được trang bị định vị GPS, chống trộm qua blutetooth như Klara S nhưng Klara A2 cũng có kết nối với điện thoại thông minh.

VinFast Feliz S – Giá bán từ 29,9 triệu đồng

Vừa mới ra mắt vào cuối tháng Tư, VinFast Feliz S là phiên bản nâng cấp của xe máy điện Feliz. Giá của mẫu xe phiên bản này là 29,9 triệu đồng, cao hơn đời cũ 5 triệu đồng. So với Feliz, phiên bản mới Feliz S được VinFast chuyển bộ pin từ cốp xe xuống dưới sàn để chân góp phần tăng thể tích cốp từ 20 lít lên 25 lít.

Điểm mặt xe máy điện trong tầm giá dưới 30 triệu đồng đáng cân nhắc VinFast Feliz S.jpg

Về mặt vận hành, theo VinFast, Feliz S được trang bị bộ pin LFP mới cho phép tầm vận hành tăng hơn gấp đôi bản cũ, từ 90 km lên 198 km, thời gian sạc đầy chỉ còn 6 tiếng đồng hồ. Động cơ công suất tối đa 3.000W cho tốc độ tối đa gần 80 km/h.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm