13:47  | 

Toyota Innova chạy điện lần đầu lộ diện trên đường phố

Phiên bản concept của Toyota Innova Electric có thiết kế khá giống với bản chạy động cơ đốt trong của nó nhưng có lưới tản nhiệt khép kín ở phía trước và các điểm nhấn màu xanh lam.

Chúng ta có thể thấy Toyota đang đẩy mạnh quá trình điện khí hóa các dòng sản phẩm của hãng. Innova thế hệ mới gần đây đã được ra mắt tại Indonesia với tên Innova Kejing Zenix, đi kèm hệ truyền động hybrid mạnh mẽ. Điều đó cho thấy Toyota đang đầu tư một lượng lớn ngân sách R&D của mình vào dòng xe EV và PHEV thuần túy.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Toyota đã giới thiệu một nguyên mẫu Innova chạy hoàn toàn bằng điện tại triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) ở Jakarta và lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý trên khắp thế giới. Và giờ đây chúng ta có cơ hội được chiêm ngưỡng nguyên mẫu thử nghiệm của Innova thuần điện lăn bánh trên đường chạy thử.

Toyota Innova chạy điện lần đầu lộ diện trên đường phố toyota-innova-electric.jpg

So với mẫu Toyota Innova sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, ngoài sự khác biệt về hệ truyền động điện, Innova EV Concept còn có lưới tản nhiệt khép kín như những mẫu xe điện khác, những dải màu xanh dương trong cụm đèn pha, logo Toyota màu xanh dương, logo EV (bên hông) và logo Electric (phía sau) cùng những decal màu xanh trải dài theo thân xe, bộ mâm hợp kim màu xám độc đáo và điểm nhấn màu xanh dương ở đèn hậu.

Toyota Innova chạy điện lần đầu lộ diện trên đường phố toyota-innova-electric-2.jpg

Bên trong cabin, mẫu MPV chạy điện có cụm đồng hồ riêng nhưng vẫn có đồng hồ vòng tua máy dù dùng động cơ điện. Màn hình thông tin giải trí hiển thị các thông tin cần thiết, bao gồm cả trạng thái của hệ thống truyền động điện (dung lượng pin, phạm vi hoạt động còn lại và công suất đầu ra hiện tại), tốc độ xe… Ghế ngồi bọc da màu sáng và có in huy hiệu “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra lúc này là liệu Toyota có cân nhắc sử dụng nền tảng cũ của Innova để phát triển phiên bản chạy điện cho mẫu MPV này không? Thực tế thì Innova EV chỉ là một dự án nghiên cứu kỹ thuật và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Toyota Innova chạy điện lần đầu lộ diện trên đường phố toyota-innova-electric-3.jpg

Theo Autocar India, Giám đốc marketing Toyota Astra Motor, Anton Jimmi Suwandy, cho biết Kijang Innova Electric sẽ không được bán ra thị trường. Đây chỉ là mẫu xe concept, phục vụ phát triển kỹ thuật, đồng thời cũng nhằm mục đích nghiên cứu khả năng tồn tại của những chiếc xe điện như vậy trong khu vực.

Trong khi đó, Phó giám đốc công ty Henry Tanoto cho biết Innova EV Concept đã làm tăng sự phổ biến của xe điện trong cộng đồng, mặc dù phần lớn các thông số kỹ thuật của xe như số lượng động cơ điện và bộ pin vẫn chưa được tiết lộ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm