10:30  | 

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023

Rất nhiều khách hàng nữ và nam khi mua xe tay ga đã lấy chiếc cốp rộng làm tiêu chí lựa chọn cho mình. Dưới đây là những chiếc xe tay ga có cốp rộng nhất trên thị trường Việt hiện nay.

Honda Lead - Dung tích cốp 37 lít

Nói về độ rộng của cốp, có lẽ người ta nghĩ ngay đến Honda Lead. Hầu hết phụ nữ chỉ vì thấy Lead có cốp rộng, một khía cạnh của thiết kế mà chấp nhận mua chiếc scooter này.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Honda Lead (2).jpg

Với dung tích lên tới 37 lít, hộc đựng đồ dưới yên xe Lead cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Chưa hết trang bị khóa thông minh còn giúp cho Lead trở nên an toàn hơn. Ngoài ra xe còn có hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop giúp xe tiết nhiệm nhiên liệu.

Honda Air Blade - Dung tích cốp 37 lít

Honda Air Blade nằm trong top xe tay ga dành cho nam được yêu thích nhất. Các tính năng nổi bật gồm đèn chiếu hiện đại, ổ khóa thông minh, đặc biệt là cốp rộng. Dung tích lên đến 37 lít, khả năng chứa đồ là hoàn toàn tuyệt vời.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Honda Air Blade 160 (2).jpg

So với Yamaha NVX, ngoại hình của Honda Air Blade không hầm hố hay mạnh mẽ bằng. Thay vào đó, mẫu xe Honda có thiết kế vừa đủ góc cạnh và nam tính. Các chi tiết nhận diện như đèn định vị LED, đèn hậu LED 2 tầng có tạo hình hiện đại và trẻ trung.

Honda SH – Dung tích cốp 28 lít

Cuối năm ngoái, Honda Việt Nam chính thức đổi tên phiên bản SH150i thành SH160i và đánh dấu tên gọi mới phù hợp với dung tích động cơ vốn có. Ngoài thay đổi tên gọi, SH160i cũng có sự khác biệt về cách phối màu cũng như họa tiết bộ tem.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Honda SH (2).jpg

Honda SH 160i được trang bị đèn chiếu sáng LED trước và sau, đèn chiếu gần luôn sáng. Bảng đồng hồ LCD, kết nối điện thoại. Bình xăng đặt dưới sàn. Hộc chứa đồ dưới yên dung tích 28 lít, tích hợp cổng sạc USB.

Yamaha Latte - Dung tích cốp 37 lít

Được định hướng trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda Lead. Yamha Latte được thiết kế với phong cách trẻ trung, hiện đại. Xe được trang bị bộ phát điện thông minh, hệ thống Stop & Start System (ngắt động cơ tạm thời), khoá thông minh Smart Key và tính năng One-Push Start (khởi động 1 chạm).

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Yamaha Latte (2).jpg

Bên cạnh đó, Yamaha Latte được trang bị cốp xe 37 lít có đáy bằng phẳng, có thể chưa các tập hồ sơ khổ A1 và máy tính xách tay 13 inch. Nắp bình xăng được đặt đối xứng với cụm khóa điện có thể mở dễ dàng bằng ổ khóa đa năng.

Yamaha Grande - Dung tích cốp 27 lít

Mặc dù có giá bán khá cao so với các sản phẩm trong cùng phân khúc, tuy nhiên Yamaha đã rất biết lấy lòng chị em khi trang bị cho Grande một chiếc cốp đủ rộng với thể tích lên đến 27 lít. Cốp xe có thể chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm và nhiều đồ đạc, tạo cảm giác an toàn cho các cô nàng khi phải mang nhiều vật dụng kèm theo.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Yamaha Grande (1).jpg

Nozza Grande là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất mà Yamaha sản xuất. Việc đưa công nghệ tiên tiến Blue Core vào chiếc Grande đã cho thấy Yamaha đã rất kì vọng vào chiếc Scooter 125cc này. Xe có bình xăng không quá lớn mà cũng không quá nhỏ, ở mức 4.4 lít.

Yamaha FreeGo - Dung tích cốp 25 lít

Yamaha FreeGo tiếp tục là mẫu xe tay ga nằm trong top xe có dung tích chứa đồ lớn mà các chị em cũng có thể lựa chọn. Dung tích khoảng 25 lít, chứa được mũ bảo hiểm và nhiều đồ dùng cần thiết khác. 

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Yamaha FreeGo (1).jpg

Không chỉ vậy, tiêu chí về thiết kế cũng như vận hành của xe được đánh giá cao. Những đường nét sắc cạnh cùng hệ thống đèn chiếu hiện đại, mang lại phong cách cá tính mạnh mẽ cho người lái. Động cơ xe SOHC 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí đem đến mức tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Yamaha NVX - Dung tích cốp 25 lít

Hiện tại, Yamaha NVX chỉ còn giữ lại phiên bản 155 với giá bán tăng nhẹ, từ 54,5 đến 55 triệu đồng tùy theo phiên bản màu sắc. Tính năng nổi bật nhất của Yamaha NVX 155 là kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Yamaha NVX là mẫu xe có cốp để đồ khá rộng với dung tích 25 lít.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Yamaha NVX (2).jpg

Yamaha NVX 155 tiếp tục đi trước ở công nghệ động cơ với hệ thống van biến thiên VVA. Đời xe mới được gia tăng đôi chút thông số, công suất tối đa 15.15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13.9 Nm, cao hơn Air Blade 150 và Vario 150.

Piaggio Medley - Dung tích cốp 36 lít

Không gian của cốp xe Piaggio Medley lên tới 36 lít, cao hơn Honda SH 8 lít, vừa vặn cho 2 chiếc mũ bảo hiểm 3/4. Ngăn chứa đồ phía trước xe có cổng USB giúp sạc smartphone. Móc treo đồ mới sử dụng dễ dàng hơn.

Những mẫu xe tay ga cốp rộng “bá đạo” tại Việt Nam trong năm 2023 Piaggio Medley  (1).jpg

Medley 2020 đồng thời được trang bị bộ cảm biến độ nghiêng, một thiết bị an toàn làm ngừng hoạt động của hệ thống bật tắt động cơ tạm thời (Start&Stop), và động cơ sẽ tắt trong trường hợp ngã xe. Medley 2020 tiếp tục được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm ưu việt của các sản phẩm xe Piaggio. Riêng ở phiên bản Medley S có thêm thiết bị tìm xe (Bike Finder).

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm