13:40  | 

Bán tải cỡ trung Kia 2025 và những điều cần biết

Mẫu bán tải mới của Kia hứa hẹn sẽ có cả động cơ xăng và động cơ điện và giờ chúng ta có thêm thông tin về các trang bị nội thất của xe.

Được định vị là đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger mới và Toyota Hilux, mẫu bán tải cỡ trung chưa được đặt tên của Kia đã được phát hiện trên đường chạy thử. Nguyên mẫu thử nghiệm này khoác lên mình lớp áo của Kia Mohave như một cách ngụy trang thông minh khiến chúng ta rất khó để suy đoán.

Thế nhưng, giờ đây, một nguồn tin thân cận với Kia đã tiết lộ một số thông tin bí mật hấp dẫn về hình dáng của mẫu bán tải mới cũng như nhiều chi tiết quan trọng khác, bao gồm cả hệ thống truyền động.

Bán tải cỡ trung Kia 2025 và những điều cần biết 2024-kia-midsize-truck-carscoops-1a0-768x432.webp

Ảnh phác họa thiết kế bán tải Kia mới của trang CarScoops

Là một tân binh trong phân khúc xe bán tải, Kia được cho là sẽ mang đến một mẫu xe với thiết kế cực kỳ cuốn hút. Dựa vào hình ảnh phác họa của trang CarScoops, xe sẽ sở hữu phần đầu xe táo bạo với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đồ sộ, hai bên là đèn pha LED xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Phía dưới là đèn sương mù LED.

Hai bên thân xe gây ấn tượng với vòm bánh xe vuông vức dễ gợi liên tưởng đến mẫu Jeep Gladiator. Điều thú vị là kính phía sau bao quanh cột C tạo nên một cabin rộng rãi, thoáng mát và đèn hậu hình khối dường như cũng được lấy cảm hứng từ trường phái thiết kế của Jeep.

Không giống như ngoại thất cơ bắp, một số nguồn tin cho rằng nội thất của mẫu bán tải Kia sẽ được áp dụng theo một phong cách khác với nội thất tối giản và hiện đại. Xe được trang bị màn hình cong cỡ lớn là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Bán tải cỡ trung Kia 2025 và những điều cần biết 2021-kia-ev9-concept-09.webp

Nội thất của xe bán tải có thể lấy cảm hứng từ Kia EV9 Concept

Các tính năng có thể sẽ bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây và hệ thống camera 360 độ. Mẫu bán tải này sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi và có vẻ sẽ rộng rãi, thoải mái hơn so với các mẫu bán tải cỡ trung khác.

Dưới nắp ca-pô, bán tải Kia được cho là sẽ nhận được ít nhất ba hệ thống truyền động. Đầu tiên là động cơ diesel tăng áp 2.2L ‘Smartstream’ 4 xi-lanh, cho công suất khoảng 210 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Tiếp theo là động cơ xăng tăng áp 2.5L được chia sẻ với Sonata N-Line của Hyundai, cho công suất khoảng 276 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Bán tải cỡ trung Kia 2025 và những điều cần biết kia-mohave-based-pickup-scoop-1.webp

Tuy nhiên, tin tức thú vị nhất có lẽ là phiên bản thuần điện. Với việc được trang bị động cơ điện kép, biến thể EV này sẽ cho công suất đáng kể khoảng 550 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Bộ pin 123kWh cho phép xe chạy được quãng đường khoảng 450 km.

Các đối thủ chính của phiên bản sử dụng động cơ đốt trong bao gồm Ford Ranger, Toyota Tacoma và Hilux, Jeep Gladiator, Nissan Frontier/Navara, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Trong khi đó, các biến thể thuần điện sẽ phải đối mặt với ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn.

Các báo cáo cho biết bán tải mới của Kia sẽ được sản xuất tại nhà máy Hwaseong của Kia ở Hàn Quốc. Xe dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2024 và sẽ được phân phối tới nhiều thị trường.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm