08:51  | 

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc

Chiếc Ferrari Roma chính hãng đầu tiên về Việt Nam có giá bán hơn 20 tỷ đồng sở hữu màu sơn và nội thất cá nhân hóa khá độc so với nhiều siêu xe khác ở nước ta.

Dòng xe GT vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam khi nhiều mẫu xe chỉ có vỏn vẹn vài chiếc về tay các đại gia, đơn cử như Ferrari 599 GTB có 2 chiếc, Ferrari F12 Berlinetta có 5 chiếc hay 812 Superfast có khoảng 2 chiếc.

Tuy nhiên, dòng Roma lại khác biệt khi chỉ trong 3 năm kể từ khi ra mắt toàn cầu, đã có trên 5 chiếc xuất hiện ở nước ta.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-1.JPG

Chiếc Ferrari Roma này được nhập khẩu bởi đại lý chính hãng của thương hiệu ngựa chồm Ý. Theo tìm hiểu của Autodaily, xe lộ diện tại TP HCM hồi tháng 4/2022 và là chiếc Roma thứ ba về Việt Nam, sau hai chiếc màu xanh dương và đỏ nhập khẩu tư nhân.

Giá bán của xe hiện ở mức hơn 20 tỷ đồng, rẻ hơn so với mức giá các đại lý tư nhân đưa ra là 22-23 tỷ đồng.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-2.JPG

Ngoại thất “siêu ngựa” chính hãng đầu tiên đặc biệt hơn nhờ nước sơn màu xám có tên Grigio Silverstone. Màu sơn này từng xuất hiện trên 2 chiếc 488 GTB của đại gia Việt (một trong hai chiếc đã có thời gian thuộc sở hữu của Cường Đô la).

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-3.JPG

Mang trên mình ngôn ngữ thiết kế La Nouva Dolce Vita (trong tiếng Italy tạm dịch là lối sống thú vị), Ferrari Roma có kiểu dáng mềm mại, tối giản mang hơi hướng thanh lịch kiểu cổ điển. Phong cách này dành cho siêu xe mang tên thủ đô của Italy nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Rome những năm 1950-1960.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-4.JPG

Lưới tản nhiệt liền khối gồm những ô nhỏ hình chữ nhật là điểm nhấn chính ở đầu xe. Cụm đèn hậu với dải LED định vị nằm ngang, ngăn cách hai tầng đèn pha LED. Cản trước đơn giản, không góc cạnh, hầm hố. Bên trong có ba hốc gió giúp tăng khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-5.JPG

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-6.JPG

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-7.JPG

Đuôi xe lấy cảm hứng từ “đàn anh” 812 Superfast nhưng “đơn giản hóa” với bộ khuếch tán có độ cắt xẻ mạnh. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng làm tăng vẻ thể thao cho xe. Cụm đèn hậu đôi dạng mỏng được ôm lấy bởi đường gân kéo dài xuống dưới. Cánh gió tự động bên trên có thể thay đổi theo tốc độ vận hành.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-8.JPG

Chiếc Roma chính hãng đầu tiên tại Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao – thiết kế đặc trưng trên siêu xe của Ferrari. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước/sau, bên trong là hệ thống phanh gốm với kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Hệ thống treo Magneride của xe sử dụng bộ giảm chấn từ trường và các thanh chống lật.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-9.JPG

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-10.JPG

Kích thước chiều dài rộng cao của xe lần lượt là 4.656 1.974 1.301 mm cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Nhờ đó, hãng siêu xe Ý có thể sử dụng cấu hình 2+2 chỗ ngồi.

Tay nắm cửa đặt ẩn vào thân xe tương tự một số siêu xe mới nhất như SF90, 296.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-11.JPG

Không gian nội thất kết hợp giữa nét thể thao, hiện đại và tinh tế riêng, khác biệt so với các mẫu siêu xe khác của Ferrari. Đại lý chính hãng đã lựa chọn tông màu trắng kem Sabbia giúp tăng sự sang trọng cho xe. Tạo điểm nhấn trên màu da này là đường viền và đường chỉ khâu màu đỏ bắt mắt.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-12.JPG

Màn hình trung tâm đặt dọc có kích thước 8,4 inch làm giảm đáng kể nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Táp-lô bên phụ tích hợp một màn hình nhỏ cho hành khách thao tác và theo dõi thông tin thuận tiện hơn. Bên dưới có cần gạt kiểu du thuyền và chế độ lái.

Roma còn là siêu xe đầu tiên sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-13.JPG

Vô-lăng bọc da trơn màu đen, kết hợp cùng đường chỉ khâu màu đỏ và ốp sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ. Nút đề nổ Start/Stop và một số nút bấm khác chuyển sang dạng cảm ứng. Riêng nút bấm xi-nhan, đèn pha và gạt mưa vẫn dùng dạng nút vật lý.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-14.JPG

Ghế ngồi chỉnh điện và nhớ vị trí của xe là tùy chọn ghế tiêu chuẩn, với họa tiết đơn giản hơn loại ghế Daytona vốn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

Khám phá Ferrari Roma chính hãng giá hơn 20 tỷ, sở hữu màu sơn độc ferrari-roma-autodaily-15.JPG

Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 612 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Mẫu siêu xe thực dụng của Ferrari có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong vỏn vẹn 3,4 giây và 0-200 km/h trong vòng 9,3 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 320 km/h.

Hiện chiếc Ferrari Roma đang được trưng bày tại Casa Italia (số 18 P. Lê Phụng Hiểu, Hà Nội) cùng mẫu Ferrari 296 GTS.

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm