14:26  | 

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến giao xe trong quý III

Một số tư vấn bán hàng của các đại lý Toyota tại Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc mẫu Innova 2023 thế hệ mới. Xe dự kiến sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid cùng thời gian giao xe vào khoảng quý III năm nay.

Ngay từ hồi đầu năm 2023, chúng ta đã có được thông tin từ nhiều đại lý Toyota rằng, Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng quý III/2023. Xe sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia với bản số tự động, còn bản số sàn sẽ vẫn lắp ráp trong nước.

Hiện tại, một số đại lý Toyota đã thông báo nhận đặt cọc mẫu Toyota Innova mới và tiết lộ xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào khoảng tháng 9-10.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến giao xe trong quý III Toyota Innova 2023 sẽ được nhập khẩu, bán tại Việt Nam từ quý III/2023 Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD 2023-toyota-innova-kijang-innova-zenix-indonesia-debut-2-750x438.jpg

Thông tin về giá bán chính thức của Toyota Innova 2023 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ nhưng khả năng cao sẽ nhỉnh hơn giá của dòng xe cũ. Trong đó, riêng phiên bản Hybrid được đồn đoán sẽ có giá lên đến hơn 1 tỷ đồng do sở hữu động cơ và trang bị cao cấp hơn hẳn.

Toyota Innova thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào tháng 11/2022 dưới tên gọi Innova Zenix. Ở thế hệ mới nhất, Innova Zenix được đánh giá là màn lột xác toàn diện.

 Trong khi các phiên bản trước của MPV được xây dựng trên khung gầm rời IMV vốn cũng được sử dụng bởi Hilux và Fortuner, thì Innova mới nhất chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA).

Như vậy, động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau không còn nữa, thay vào đó là động cơ đặt ngang và dẫn động cầu trước. Theo Toyota, nền tảng mới cho phép giảm phần nhô ra của xe và kéo dài chiều dài cơ sở, chiều dài cơ sở hiện tại là 2.850 mm, tăng so với 2.750 mm trước đây.

Các kích thước khác bao gồm chiều dài 4.755 mm (+20 mm) và rộng 1.850 mm (+20 mm), trong khi chiều cao không thay đổi, vẫn ở mức 1.795 mm. Toyota quyết định duy trì góc tới và góc thoát tương tự như phiên bản tiền nhiệm, đồng thời khoảng sáng gầm xe 185 mm cũng giữ nguyên.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến giao xe trong quý III Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD 2023-toyota-innova-kijang-innova-zenix-indonesia-debut-3.webp

Nhìn trực quan, Innova mới nhất có một số dấu hiệu thiết kế giống các dòng xe SUV với các tấm ốp thân xe màu đen và vòm bánh xe trông cơ bắp hơn. Trong khi đó, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh. Xe cũng có cản trước mới phong cách hơn cùng dải đèn LED ban ngày mới và những đường gân dập nổi sắc nét khỏe khoắn trên nắp ca-pô mang đến cho mẫu MPV thương hiệu Nhật một diện mạo mới thời thượng hơn. 

Bên trong cabin, xe có bảng táp-lô mới với thiết kế trông thanh lịch hơn. Màu sắc trang trí tương phản làm nổi bật các tầng lớp của bảng táp-lô với tâm điểm nổi bật là màn hình thông tin giải trí đặt nổi 9/10 inch, phía dưới là cụm điều khiển trung tâm chứa cần số, bảng điều khiển điều hòa và cửa gió trung tâm.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến giao xe trong quý III Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD 2023-toyota-innova-kijang-innova-zenix-indonesia-debut-6-750x563.jpg

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi hơn với một số biến thể cao cấp có hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập có chức năng ottoman.

Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023, dự kiến giao xe trong quý III Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD 2023-toyota-innova-kijang-innova-zenix-indonesia-debut-11-750x563.jpg

Đối với các trang bị có sẵn khác trên Innova 2023, chúng ta có thể liệt kê như mâm xe kích thước từ 16-18 inch, đèn pha LED, phanh tay điện tử với chức năng auto hold, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống Toyota Safety Sense (bao gồm phanh khẩn cấp tự động).

Bước sang thế hệ mới, Innova được cung cấp hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ Dynamic Force – M20A-FXS 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 152 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm từ 4.400 đến 5.200 vòng/phút. Động cơ này được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất 113 PS và 205 Nm giúp nâng tổng công suất của hệ thống là 186 PS. Toyota cho biết xe được trang bị bộ pin niken-metal hydride (Ni-MH) phù hợp với thời tiết nắng nóng của Indonesia, và pin này được cất dưới hai ghế trước để không chiếm chỗ trong cabin và cốp sau.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Innova mới tại Indonesia còn được cung cấp động cơ M20A-FKS 2.0L cho công suất 174 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số CVT (e-CVT cho hybrid).

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm