13:31  | 

Mini Cooper 2024 thế hệ mới lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng cho ngày ra mắt

Mini Cooper thế hệ mới đã được phát triển trong một thời gian dài. Mới đây, giới săn ảnh đã bắt gặp nguyên mẫu Mini Cooper trong một buổi chụp hình quảng cáo ở Los Angles (Mỹ).

Trong loạt ảnh do thám mới nhất, Mini Cooper thế hệ tiếp theo đã lộ diện hoàn toàn “bằng xương bằng thịt”. Chiếc hatchback sang trọng được phát hiện trên đường phố Los Angles, hoàn toàn không được ngụy trang, có lẽ là đang trong quá trình quay TVC. Đây là một dấu hiệu cho thấy màn ra mắt của Mini Cooper thế hệ tiếp theo có lẽ cũng sắp cận kề, rất có thể là vào đầu năm 2024.

Mini Cooper 2024 thế hệ mới lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng cho ngày ra mắt 2024-new-gen-mini-cooper-1068x601.jpg

Trong khi chờ đợi Mini đưa ra thông báo chính thức, chúng ta hãy xem phiên bản thế hệ mới này có gì nhé. Đầu tiên, chiếc xe trong ảnh được cho là Cooper SE thuần điện. Tuy nhiên, các phiên bản thông thường khác khả năng cao cũng sẽ áp dụng chung một ngôn ngữ thiết kế.

Mini Cooper 2024 thế hệ mới lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng cho ngày ra mắt 2024-new-gen-mini-cooper-2-696x392.jpg

Nhìn sơ qua về thiết kế, xe vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của một chiếc Mini Cooper nhưng sở hữu nhiều đường nét thiết kế hiện đại hơn. Mẫu hatchback hai cửa sắp ra mắt có đèn pha hình tròn thể thao, và có vẻ như đã được tăng kích thước so với phiên bản tiền nhiệm.

Là một mẫu xe điện nên Cooper SE không còn lưới tản nhiệt như trên các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thông thường, thay vào đó là lưới tản nhiệt khép kín cùng các cửa hút gió tinh tế ở phía dưới.

Di chuyển là hai bên thân xe, các tấm ốp thân xe nặng nề đã bị dỡ bỏ. Trong khi đó, phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình tam giác mới, thay vì đèn hình chữ nhật trên các mẫu xe thế hệ trước.

Mini Cooper 2024 thế hệ mới lộ diện hoàn toàn, sẵn sàng cho ngày ra mắt 2024-new-gen-mini-cooper-3-696x392.jpg

Họa tiết Union Jack bên trong cụm đèn hậu vẫn được giữ lại. Tuy nhiên, có vẻ như cụm đèn hậu đã được thu nhỏ kích thước đáng kể và được kết nối với nhau bằng một tấm ốp màu đen chạy ngang qua nắp cốp.

Mẫu Mini Cooper thế hệ mới sẽ có cả tùy chọn hệ thống truyền động xăng và điện, do đó sẽ có những thay đổi thiết kế để phân biệt giữa hai loại.

Nói về hệ thống truyền động, một số nguồn tin cho biết chiếc hatchback thuần điện sẽ có hai tùy chọn về bộ pin, loại nhỏ hơn 40 kWh và loại cao cấp nhất 54 kWh. Mặt khác, phiên bản sử dụng động cơ đốt trong sẽ được trang bị động cơ xăng mild-hybrid.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm