Thứ Sáu, 22/11/2024 | 22:27
14:36 |
Porsche Cayenne 2024 trình làng: Mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn, khởi điểm từ 79.200 USD
Tất cả các phiên bản trong dòng Cayenne và Cayenne Coupe 2024 đều được gia tăng sức mạnh, nhưng đồng thời giá bán khởi điểm cũng được điều chỉnh tăng.
Porsche Cayenne phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa chính thức trình làng với những thay đổi toàn diện từ trong và ngoài, bao gồm cả sự trở lại của động cơ V8 trên Cayenne S.
Thay đổi đáng chú ý nhất mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là nội thất của Cayenne 2024 được lấy cảm hứng từ Taycan. Xe được trang bị màn hình giải trí 10,9 inch dành cho hành khách ngồi ở ghế trước. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm được sắp xếp gọn gàng hơn bằng bằng cách chuyển cần số sang bảng điều khiển.
Chính giữa bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay cũng như Apple Music và Spotify. Cayenne 2024 có hỗ trợ điều khiển các tính năng của xe bằng giọng nói Siri. Đặc biệt, Cayenne 2024 sử dụng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,6 inch hoàn toàn mới, có thể điều chỉnh tới 7 giao diện hiển thị khác nhau, từ đồng hồ dạng analog tối giản cho đến chế độ quan sát ban đêm (night vision).
Về thiết kế ngoại thất, những thay đổi đáng chú ý bao gồm đèn pha được thiết kế lại, loại bỏ hiệu ứng giọt nước để có cách tiếp cận vuông vức hơn. Cản trước cũng được tái thiết kế, chắn bùn trước và mui xe đều được thiết kế lại để khiến chiếc xe trông “thể thao hơn”.
Di chuyển về phía sau, chúng ta có thể thấy cụm đèn hậu mới trải dài toàn chiều rộng đuôi xe, cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ Taycan.
Porsche Cayenne 2024 được cung cấp 3 màu sơn ngoại thất mới, bao gồm Algarve Blue Metallic, Montego Blue Metallic và Arctic Grey. Ngoài ra, còn có một loạt các thiết kế mâm xe mới, với các tùy chọn từ 20 inch đến 22 inch.
Tất cả các biến thể động cơ được cung cấp đều có công suất tăng nhẹ so với phiên bản tiền nhiệm, từ động cơ V6, 3.0L tăng áp, đến động cơ V8, 4.0L tăng áp kép của Turbo GT. Đáng chú ý, Cayenne S đã loại bỏ động cơ V6 tăng áp kép và thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép mới được tinh chỉnh với mức tăng công suất 34 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm, để đạt tổng công suất 468 mã lực và mô-men xoắn 599 Nm. Động cơ mới giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0–96 km/giờ từ 4,6 giây xuống còn 4,4 giây (với gói Sport Chrono). Tốc độ tối đa của Cayenne S được giới hạn ở mức 270 km/h.
Động cơ V6 tăng áp đơn tiêu chuẩn trên Cayenne cơ sở cho công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 499 Nm, tức tăng 13 mã lực và 49 Nm so với bản tiền nhiệm.
Tương tự đối với các mẫu E-Hybrid, ngoài động cơ được nâng cấp, chiếc hybrid còn có pin điện áp cao lớn hơn, với công suất tăng từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh. Công suất kết hợp của E-Hybrid là 463 mã lực.
Cuối cùng, động cơ V8 tăng áp kép của Turbo GT, vẫn là động cơ hàng đầu của dòng Cayenne 2024 và chỉ có ở kiểu thân xe coupe, cho công suất 650 mã lực. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 302 km/h.
Ngoài ra, xe còn nhận những nâng cấp dành cho hệ thống treo. Hệ thống treo chủ động Porsche Active Suspension Management (PASM) giờ đây là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống giảm xóc nâng cấp được trang bị cho toàn bộ các biến thể. Hệ thống treo khí nén vẫn là một tùy chọn trên Cayenne 2024.
Thêm vào đó, Cayenne 2024 cũng được cung cấp nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn, bao gồm đèn pha Matrix LED, PASM và một loạt các tùy chọn an toàn chủ động.
Đi kèm với những nâng cấp đáng chú ý là giá bán của Porsche Cayenne 2024 cũng được điều chỉnh tăng từ 72.200 USD lên 79.200 USD. Cayenne E-Hybrid tăng từ 86.500 USD lên 91.700 USD (Coupe có giá 95.700 USD), trong khi Cayenne S tăng từ 90.900 USD lên 95.700 USD (102.100 USD cho Coupe). Nếu tiền không phải là vấn đề, thì các bạn có thể lựa chọn Cayenne Turbo GT có khởi điểm từ 196.300 USD, tăng so với mức 188.700 USD của bản tiền nhiệm. Tất cả các mức giá này chưa bao gồm phí vận chuyển.
Porsche Cayenne 2024 hiện đã nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ giao đến tay người dùng vào mùa hè năm nay.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Ý kiến đánh giá