14:30  | 

Toyota bắt đầu sản xuất xe bán tải thuần điện tại châu Á trong năm nay

Trong năm 2023, Toyota sẽ ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải thuần điện và một mẫu xe điện cỡ nhỏ khác dành cho châu Á và các thị trường mới nổi khác.

Cuối năm ngoái, Toyota Motors Thái Lan Co. Ltd. (TMT) đã tiết lộ bản concept Hilux Revo BEV nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập. Đó là mẫu concept bán tải thuần điện không phát thải và sử dụng khung gầm cabin đơn của Hilux. Mẫu concept này cũng đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023 mới diễn ra.

Toyota bắt đầu sản xuất xe bán tải thuần điện tại châu Á trong năm nay hilux-revo-bev-concept.jpg

Gần đây, trong Thông báo Định hướng & Chính sách Quản lý Mới của Toyota Motor Company, Phó Chủ tịch điều hành Yoichi Miyazaki đã trình bày chi tiết các kế hoạch của thương hiệu liên quan đến các sáng kiến về pin ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Toyota bắt đầu sản xuất xe bán tải thuần điện tại châu Á trong năm nay hilux-revo-bev-concept-2.jpg

Theo đó, ngoài việc sản xuất một chiếc SUV ba hàng ghế mới ở Mỹ vào năm 2025 sử dụng pin sản xuất ở Bắc Carolina và việc giới thiệu hai mẫu xe tại Trung Quốc – ngoài bZ4X và bZ3 – sử dụng pin sản xuất tại quốc gia này, châu Á và các thị trường mới nổi khác sẽ nhận được phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải thuần điện sản xuất tại địa phương và một mẫu xe điện cỡ nhỏ khác vào cuối năm nay.

Mặc dù Toyota đang phát triển mẫu EV Hilux sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro, nhưng đó là sản phẩm dành cho Vương quốc Anh, không phải cho châu Á và các thị trường mới nổi.

Mẫu xe khả thi nhất mà Yoichi Miyazaki đang nhắc đến khả năng cao là Toyota Hilux Revo BEV concept. Mẫu xe này được sản xuất bởi TMT, công ty ở châu Á và sẽ cung cấp cho các thị trường mới nổi như thị trường Việt Nam chẳng hạn. Quan trọng hơn, đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV), không chạy bằng hydro.

Toyota bắt đầu sản xuất xe bán tải thuần điện tại châu Á trong năm nay hilux-revo-bev-concept-3.jpg

Các thông số kỹ thuật chính xác của mẫu xe này vẫn đang được giữ bí mật, nhưng khung gầm mà phiên bản thuần điện chia sẻ với Hilux thông thường đã được sửa đổi để phù hợp với động cơ điện và pin. Phiên bản ý tưởng được tiết lộ bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị Akio Toyoda vào tháng 12 năm ngoái trông rất gần với phiên bản thương mại, có thể chỉ cần một vài chỉnh sửa nhỏ trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm